Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VĐV gốc Việt có ảnh hưởng nhất đối với thể thao Canada

Nữ đô vật gốc Việt Carol Huỳnh đã được Ủy ban Olympic Canada bầu chọn là 1 trong những nữ VĐV có ảnh hưởng nhất đối với các hoạt động thể thao tại quốc gia này trong năm 2013.

Carol Huỳnh nhận vinh dự này cùng với Kaillie Humphries (vô địch Olympic mùa đông Vancouver 2010) và Jennifer Heil (vô địch môn trượt tuyết tại Olympic mùa đông năm 2006). Carol Huỳnh được chọn là nhân vật tiêu biểu của thể thao Canada bởi những đóng hóp to lớn của cô đối với môn vật.

Carol Huỳnh là VĐV vật tiêu biểu của Canada. Cô từng đoạt HLV Olympic Bắc Kinh 2008 ở hạng cân 48kg. Đó là HCV đầu tiên của các đô vật nữ Canada tại Olympic. Đến Olympic 2012, cô đánh bại Nguyễn Thị Lụa của Việt Nam 5-0 ở trận đấu đầu tiên trước khi đoạt HCĐ.

Carol Huỳnh là một trong những VĐV gốc Việt được biết đến nhiều nhất trên thế giới.

Ngoài ra, Carol Huỳnh còn 11 lần vô địch quốc gia (2000-2002 và 2004-2011), hai lần vô địch đại hội thể thao châu Mỹ (2007 và 2011), vô địch đại hội thể thao khối thịnh vượng chung năm 2010 và 4 lần đoạt huy chương thế giới.

Carol Huỳnh sinh ra trong một gia đình có 5 anh chị em, bố là người Hoa còn mẹ là người Việt đã từng sinh sống tại TP.HCM trước khi lên đường sang định cư tại thị trấn nhỏ Hazelton, hạt Bristish Columbia. Cô sinh năm 1980, đến năm 15 tuổi, Carol Huỳnh bắt đầu làm quen với môn vật và nhanh chóng đạt được những thành công vang dội.

Chia sẻ trên Twitter cá nhân, Carol Huỳnh cho biết: “Thật vinh dự khi được chọn là một trong những người là VĐV nữ có ảnh hưởng nhất tới hoạt động thể thao, thể chất năm 2013 của Ủy ban Olympic Canada trong số rất nhiều phụ nữ tuyệt vời”.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm