Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VĐV điền kinh Hà Lan bị phạt hơn 8 năm tù vì vận chuyển ma túy

Tòa án tại Đức vừa tuyên phạt nữ vận động viên điền kinh Madiea Ghafoor 8 năm rưỡi tù vì vận chuyển trái phép số lượng ma túy khổng lồ.

Tháng 7 năm nay, thể thao Hà Lan rúng động khi cảnh sát Đức cho biết tạm giữ một VĐV điền kinh nước họ là Ghafoor do vận chuyển khối lượng lớn ma túy gần biên giới Đức - Hà Lan. Sau khi tiến hành khám xe của Ghafoor, cảnh sát tìm thấy 50 kg thuốc lắc, 2 kg thuốc methamphetamine.

Tổng giá trị số lượng ma túy mà nữ VĐV điền kinh người Hà Lan vận chuyển có giá trị gần 2 triệu euro. Theo hãng thông tấn DPA của Đức, Ghafoor được cho là đang cố gắng đưa số ma túy nói trên từ Hà Lan vào Đức. Cảnh sát cũng tìm thấy gần 12.000 euro tiền mặt trong cốp xe của nữ VĐV điền kinh này.

VDV dien kinh anh 1
Ghafoor lĩnh án 8,5 năm tù vì tội vận chuyển trái phép chất ma túy. Ảnh: Reuters.

Ghafoor từ chối cung cấp thông tin ai là người cung cấp số ma túy khổng lồ cho cô. Nữ VĐV này tiết lộ rất lo sợ cho sự an nguy của bạn bè và người thân sau khi bị cảnh sát bắt tại biên giới Elten (Đức). Theo Metro, Ghafoor sẽ kháng cáo mức án 8,5 năm tù.

Liên đoàn điền kinh Hà Lan cũng phát đi thông điệp vào ngày 5/11: "Chúng tôi choáng váng trước hình phạt cho Ghafoor, và sẽ báo cáo vụ việc lên bộ phận chống doping để mở rộng cuộc điều tra".

Ghafoor, sinh năm 1992, từng tham dự nội dung 4x400 m tiếp sức tại Olympic Rio 2016 (Brazil). Năm 2018, nữ VĐV 27 tuổi này tranh tài nội dung 400 m ở giải vô địch châu Âu. Cùng năm, cô được lựa chọn vào đội tuyển Hà Lan dự giải vô địch thế giới ở nội dung 4x400 m tiếp sức.

Qatar lắp điều hòa ngoài trời sau khi VĐV 'về đích trên cáng'

Qatar, chủ nhà World Cup 2022, đang đối mặt với những nghi ngờ về việc liệu nhiệt độ ở đây có đảm bảo để tổ chức giải đấu này sau những sự cố tại Giải Vô địch Điền kinh Thế giới.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm