Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VĐV cao 2,03 m tỏa sáng ở chung kết giải bóng rổ VBA

Nguyễn Huỳnh Phú Vinh có cú ném quan trọng cho Saigon Heat khi trận đấu còn 1 phút 45 giây.

Tài năng trẻ cao 2,03 m có cú ném từ sát vạch 3 điểm giúp Heat vươn lên dẫn 59-54. Trong 1 phút 45 giây còn lại, trận đấu chỉ có thêm 2 điểm được ghi bởi các cầu thủ Thang Long Warriors.

Heat giành chiến thắng chung cuộc trước Warriors với tỷ số 59-55.

Cau thu bong ro cao nhat Viet Nam anh 1

Chơi mờ nhạt trong phần lớn thời gian, Nguyễn Huỳnh Phú Vinh ghi dấu ấn với cú ném quan trọng giúp Saigon Heat ấn định trận đấu. Ảnh: Y Kiện.

Christian Juzang thể hiện phong độ ấn tượng khi ghi 21 điểm. Sự mạnh mẽ và tốc độ của Juzang giúp Heat dễ dàng áp đặt thế trận từ rất sớm. Đã có lúc Heat tạo cách biệt lên đến 19 điểm trước Warriors.

Cầu thủ bóng rổ vừa tốt nghiệp Đại học Harvard không chỉ đảm nhận tốt vai trò điều phối trận đấu, mà cho thấy khả năng phòng ngự tuyệt vời. Juzang xuất sắc phong tỏa ngòi nổ quan trọng nhất bên phía Warriors, ngoại binh Robert Wesley Crawford. Cầu thủ người Mỹ cao 1,98 m chỉ ghi 11 điểm, đạt hiệu suất ném 31% (5/16) trong 34 phút thi đấu.

Sự sa sút của Crawford là nguyên nhân chính khiến Warriors khởi đầu đầy khó khăn trước Heat. Warriors có thành tích đối đầu áp đảo khi thắng toàn bộ 2 trận đấu trước Heat ở loạt trận vòng bảng. Dù lấy lại thế trận ở nửa sau của trận đấu, Warriors vẫn không thể lội ngược dòng.

Các cầu thủ nội binh của Heat có ngày thi đấu xuất thần, đặc biệt là Dư Minh An. Anh ghi 12 điểm, đạt hiệu suất ném 50% (4/8) trong 33 phút thi đấu.

Joshua Keyes tiếp tục chơi ổn định khi đóng góp 11 điểm và 25 rebound (bắt bóng bật bảng) cho Heat trong 39 phút thi đấu.

Hai ngôi sao chủ lực bên phia Warriors đều có trận đấu sa sút. Ngoài Crawford, Young cũng ghi 4 điểm, đạt hiệu suất ném 25% (2/8) trong 40 phút thi đấu. Trong khi đó, Đặng Thái Hưng ghi 19 điểm và Nguyễn Văn Hùng đóng góp 11 điểm.

Trận 2 của loạt chung kết VBA 2020 sẽ tiếp tục diễn ra tại sân VBA Arena vào ngày 4/12.

Bóng hồng quyền lực tại VBA muốn làm nên lịch sử

Chủ tịch CLB Thang Long Warriors, bà Tracy Thư Lương đang muốn cùng đội bóng lần thứ hai lên ngôi vô địch VBA, điều chưa đội bóng nào làm được.

Khoảnh khắc cảm xúc của Thang Long Warriors khi vào chung kết VBA

Ban huấn luyện và các cầu thủ Thang Long Warriors đã không giấu nổi hạnh phúc sau khi đánh bại Hanoi Buffaloes, để giành quyền vào chung kết VBA.

Kinh Vân

Bạn có thể quan tâm