Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vay tín dụng - giải pháp tài chính cho người xa quê

Không có công việc và thu nhập ổn định, nhiều người xa quê ở Sài Gòn tìm đến vay tín dụng như một giải pháp tài chính để giải quyết những nhu cầu của bản thân và gia đình.

Những ngày Sài Gòn chuyển mưa, chiều tối về lại căn phòng trọ nhỏ với bữa cơm qua loa càng khiến nỗi lòng người xa xứ thêm buồn. Đèn Sài Gòn ngọn xanh ngọn đỏ, ngọn đèn nào đủ sưởi ấm cuộc sống của những người đang kiếm tìm vận hội nơi phồn hoa?

Cánh tay nâng đỡ cho người xa quê

Sài Gòn luôn là mảnh đất có sức hấp dẫn đặc biệt. Mỗi năm, nhiều người trẻ rời xa gia đình, tìm đến thành phố, tự thân bươn chải. Nhưng ngoài đôi bàn tay, đa phần trình độ và tay nghề của họ đều ở mức hạn chế.

Không người thân nơi đất khách, không đủ điều kiện cơ bản để ổn định công việc, những gì họ có thể làm là các công việc tay chân nhọc nhằn cùng mức lương không đủ đáp ứng mức sống ở phố thị.

FE Credit anh 1
Nhiều người xa quê không có công việc ổn định.

Với người lao động xa quê, không gì đáng sợ hơn bị nợ lương, nhất là khi ốm đau, hay tới kỳ đóng tiền nhà, tiền điện nước mà lương chưa về; hay nỗi sợ mỗi dịp lễ Tết về quê không được tươm tất quà bánh… Nếu như trước đây những nỗi sợ ấy luôn đè nặng lên cuộc sống của họ, thì vài năm trở lại đây, các công ty tài chính tiêu dùng đã giúp gánh nặng này vơi đi phần nào.

Với chính sách tăng cường bài trừ, đấu tranh với tín dụng đen, đẩy mạnh dịch vụ cho vay tiêu dùng, thanh toán trực tuyến và đơn giản hóa thủ tục cho vay của Nhà nước, người dân có thể dễ dàng tiếp cận nguồn vốn hợp pháp. Sự hiện diện của các công ty tài chính giúp người lao động xa quê, thu nhập không ổn định có một nơi an toàn và tin cậy để tìm đến lúc khó khăn; có thêm cơ hội tiếp cận được với những nguồn vốn cơ bản, cấp thiết.

Nhiều người xa quê, thu nhập không ổn định tìm đến giải pháp vay tín dụng.

Khoản dự phòng luôn sẵn có khi cần thiết

Trong vòng xoay hối hả của cuộc sống đầy áp lực nơi đô thị, một khoản dự phòng tài chính là chìa khóa cho người lao động xa quê cũng như người có thu nhập thấp, mở ra cánh cửa tiếp cận tương lai tươi sáng hơn.

Điển hình, những người có thu nhập từ 3 triệu/tháng đã có thể vay đến 70 triệu đồng mà không cần thế chấp tài sản hay chuẩn bị giấy tờ phức tạp qua FE Credit. Thời gian vay của công ty này linh hoạt 6-36 tháng, lãi suất phù hợp với hồ sơ và lịch sử tín dụng của người vay. Với các ứng dụng duyệt vay tự động, người dân có thể đăng ký vay và nhận kết quả trong 15 phút, giải ngân ngay trong ngày.

Ngoài ra, nếu sở hữu thẻ tín dụng, người lao động có thể tận dụng hạn mức thẻ được cấp để dùng trong các trường hợp cấp bách. Sau đó, người dùng hoàn trả lại trong khoảng 45 ngày thì sẽ không phải chi trả bất kỳ khoản lãi nào.

FE Credit anh 2
Người lao động có thể tận dụng hạn mức thẻ tín dụng để dùng trong các trường hợp cấp bách.

Nhờ có thẻ tín dụng, chị An (công nhân may ở Bình Dương) đã có thể giải quyết một cách suôn sẻ mọi nhu cầu chi tiêu của gia đình, kể cả những bị chậm lương. Chiếc thẻ với mức phí duy trì hàng năm không cao nhưng nhiều lần hỗ trợ gia đình chị từ sinh hoạt phí đến tiền thuê nhà, học phí cho con, viện phí khi chồng chị bị tai nạn...

FE Credit anh 3
Những giải pháp từ các công ty tài chính giúp người có thu nhập thấp và trung bình chủ động xây dựng một cuộc sống tốt đẹp và cân bằng hơn.

Giờ đây, họ có thể tự tin nắm lấy những “chiếc phao” an toàn trong trường hợp cấp bách về tài chính. Họ không còn nỗi lo phải đi vay tín dụng đen rồi lâm vào cảnh nguy hiểm.

Theo đại diện Công ty Tài chính FE Credit, nhờ việc đáp ứng tốt nhu cầu cấp thiết của một bộ phận không nhỏ người lao động, vài năm qua, các công ty tài chính đã phát hành hàng triệu thẻ tín dụng. Từ đó, các công ty này không ngừng mở rộng quy mô, nâng cao chất lượng dịch vụ để phục vụ người dân tốt hơn.

Thái Trà

Bạn có thể quan tâm