Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vật lộn với sóng dữ, cứu 17 người bị lũ bao vây giữa đêm

Nhiều tài xế và công nhân bị nước lũ bao vây tại Quảng Nam, tính mạng đang bị đe dọa thì được đội dân quân xã đến cứu kịp thời.

Ngày 16/11, Thượng tá Hà Lương, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ hủy quân sự huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam, cho biết vào 22h đêm 15/11, nhận được thông tin có một đội xe tải cùng 7 công nhân bị lũ cô lập tại công trường cầu Kỳ Lam thuộc khu vực xã Điện Quang, ngay lập tức Ban Chỉ huy quân sự huyện Điện Bàn đã chỉ đạo lực lượng tìm kiếm cứu nạn xã Điện Quang và thôn Kỳ Lam ứng cứu.

Lũ gây ngập nhiều nơi ở Quảng Nam.
Nhận được điện, ông Trần Quang Khải, Xã đội trưởng Xã đội Điện Quang điều tổ dân quân cơ động cùng một ca nô do thôn đội Nguyễn Duy Quý điều khiển đến hiện trường. Vào thời điểm trên, mưa lớn, lũ từ thượng nguồn đổ về rất nhanh, khi ca nô tới nơi thì nước đã dâng ngập đoàn xe 6 chiếc tới trên 2m.

Khi tiếp cận được hiện trường, anh Quý đã cho ca nô tấp ngay cạnh đoàn xe. Trưởng thôn Nguyễn Đình Tuấn và dân quân Nguyễn Đức Nhân nhanh chóng đưa 3 công nhân lên ca nô chạy về hướng nhà văn hóa thôn Kỳ Lam.

Lúc này, lái xe Nguyễn Hải Sơn (SN 1976, ở TP.HCM) cho biết vẫn còn 4 lái xe và 10 công nhân còn bị cô lập. Nước sông Thu Bồn dâng cao, chảy cuồn cuộn, chiếc ca nô cứ quay vòng, nhưng tổ dân quân cơ động vẫn cho ca nô ngược dòng đến khu vực cầu Kỳ Lam. Khi tất cả 7 lái xe và 10 công nhân được đưa đến nhà văn hóa thôn Kỳ Lam tránh lũ an toàn thì cũng là lúc nước lũ ngập lút cả đoàn xe.

Chưa hết bàng hoàng, anh Nguyễn Hải Sơn, lái xe Công ty Thăng Long - người được tổ dân quân cơ động xã Điện Quang giải cứu, vui mừng: “Nếu không có lực lượng dân quân kịp thời cứu giúp thì tính mạng của chúng tôi bây giờ không biết ra sao giữa đêm tối mịt mùng!”.

Cùng ngày, Trung tâm PCLB khu vực miền Trung - Tây nguyên, cho biết mưa lớn gây sạt nặng trên tuyến đường Hồ Chí Minh. Trong đêm 15/11, tại địa bàn thị trấn Khâm Đức có gần 200 phương tiện xe ô tô, với hơn 800 khách vãng lai bị mắc kẹt không lưu thông được, các nhà nghỉ, nhà trọ, khách sạn tại địa bàn Phước Sơn trong tình trạng cháy phòng.

Bàn Thạch

Bạn có thể quan tâm