Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vật dụng tự cháy 33 lần trong nhà nông dân miền Tây

Ba ngày liên tiếp, lửa được cho là từ dưới đất phun lên hàng chục lần gây cháy nhiều vật dụng trong nhà ông Trương Thanh Khoái (75 tuổi) ở Cà Mau.

Ngày 1/3, ông Dư Bé Ba, Chủ tịch UBND huyện U Minh (Cà Mau) cho biết, ông đã cử lực lượng chức năng của huyện đến nhà ông Trương Thanh Khoái ở ấp 1, xã Khánh An để tìm hiểu thông tin "nhiều vật dụng không đốt mà tự cháy".

"Sau khi tìm hiểu và phân tích nguyên nhân gây cháy, chúng tôi sẽ báo về UBND tỉnh để tìm biện pháp khắc phục, giúp gia đình ông Khoái yên tâm sinh sống", ông Ba nói.

Ông Khoái dọn hết đồ đạc ra khỏi nhà để phòng cháy. Ảnh: CTV.

Trò chuyện với báo chí, ông Khoái kể, nhiều ngày nay, các thành viên trong gia đình rất hoang mang khi nhiều vật dụng tự bốc cháy. Sáng nay, con và cháu ông đã di dời xong tất cả đồ vật ra ngoài sân, dỡ bỏ ngôi nhà lợp lá phía sau và đặt nhiều vật dụng chứa nước khắp nhà để chữa cháy.

"Sự việc xảy ra từ sáng 27/2 khi tôi với các con thấy bụi chuối trước cửa nhà bốc cháy. Sau đó, đống lúa mới gặt để trước hiên cháy dữ dội và tiếp đến là quần áo phơi ngoài sân, quần áo cũ để trong thùng giấy cũng cháy. Trong 33 lần đồ đạc tự cháy, 9 lần vào ngày 27/2, ngày 28/2 cháy 22 lần và 2 lần vào ngày 29/2", ông Khoái nói và cho biết sáng 1/3 không có vụ cháy nào.

Theo lão nông này, ngọn lửa thiêu rụi nhiều vật dụng được cho là phụt lên từ lòng đất, gặp vật dễ cháy thì bắt lửa. Khi ông  mang đồ đạc gửi nhà con rể gần đó thì có chiếc áo bốc cháy. 

Hiện, Sở Khoa học - Công nghệ tỉnh Cà Mau đã cử cán bộ vào nhà ông Khoái tìm hiểu vụ việc để có kết luận chính thức về chuyện "tự cháy".


Việt Tường

Bạn có thể quan tâm