Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vật dụng trong nhà liên tục bốc cháy không rõ nguyên nhân

​Đồ đạc trong nhà liên tục bị bốc cháy không rõ lý do, khiến cụ già 76 tuổi ở Đồng Tháp phải qua hàng xóm ở nhờ. Cơ quan chức năng đang làm rõ vụ việc.

Từ tháng 8/2015 đến nay, đồ đạc trong nhà bà Trương Thị Gỏi (76 tuổi, ngụ ấp Tịnh Hưng, xã Tịnh Thới, Tp.Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) bốc cháy nhiều lần không rõ nguyên nhân. Các vật dụng từ quần áo, tivi, bình thủy và cả căn nhà nhỏ… liên tục phát hỏa.

Nhiều đồ đạc bị cháy liên tục. Ảnh M.A

Các vụ cháy không lớn, chỉ âm ỉ rồi tự tắt khiến chủ nhà rất lo sợ. Theo bà Gỏi, ngọn lửa bốc lên thường xảy ra lúc chập tối. Gần một tuần nay, xảy ra liên tục, có ngày hơn 10 lần.

Bà Gỏi đã báo cho chính quyền địa phương, nhưng cơ quan chức năng cho là bất cẩn trong nấu nướng dẫn đến hỏa hoạn. Người dân địa phương hiếu kỳ đến xem, có người thử bỏ quần áo cũ vào nhà thì một lát sau lửa bốc lên.

Sợ ảnh hưởng đến tính mạng của mình và cháu gái, 2 người sang ở nhờ nhà hàng xóm, chờ ngành chức năng làm rõ.

Có người dân hiếu kỳ, bỏ quần áo vào cũng bị cháy. Ảnh M.A

"Bà Gỏi rất nghèo, sống với đứa cháu ngoại chậm phát triển. Từ sau vụ cháy, gia cảnh càng thêm khốn khó nên lối xóm phải cho gạo, đồ ăn để bà sống qua ngày", một người hàng xóm cho hay.

Sáng 15/1, đoàn công tác của Thành ủy, UBND TP và Công an TP Cao Lãnh đã đến hiện trường quan sát, tìm hiểu. Lãnh đạo TP Cao Lãnh cho biết, đang báo cáo lên UBND tỉnh đề nghị làm rõ về hiện tượng như người dân trình báo. 

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm