Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vardy vượt mốc 100 bàn thắng cho Leicester

Với cú đúp lập được trong chiến thắng 3-0 của Leicester trước Crystal Palace vào tối 4/7 (giờ Hà Nội), Jamie Vardy thiết lập một cột mốc mới trong sự nghiệp.

Phút thứ 77, Vardy nâng tỷ số lên 2-0 cho "Bầy cáo" bằng một cú sút trong vòng cấm. Anh chạm mốc 100 bàn thắng tại Premier League. Đây là lần đầu tiên một cầu thủ Leicester làm được điều này. Đến phút 90+4, anh hoàn tất cú đúp cho riêng mình.

ky luc cua vardy anh 1

Vardy đang thực sự hồi xuân. Ảnh: Premier League.

Thành tích này giúp Vardy bước vươn lên vị trí thứ 28 trong danh sách những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong kỷ nguyên Premier League. Xếp ngay trên anh là Didier Drogba với 104 pha lập công.

Điều này càng đặc biệt khi Vardy có màn ra mắt Premier League ở 27 tuổi 232 ngày. Trong số những cầu thủ chạm mốc 100 bàn của giải đấu, chỉ có Ian Wright lớn tuổi hơn anh khi ra mắt (28 tuổi 286 ngày).

Ở mùa giải 2019/20, Vardy có được 21 bàn thắng, dẫn đầu danh sách "Vua phá lưới". Những cái tên đang bám đuổi theo anh là Pierre-Emerick Aubameyang (19 bàn), Danny Ings (18 bàn) và Mohamed Salah (17 bàn).

Khi bước sang tuổi 33, Vardy vẫn đang là trụ cột của Leicester City. Anh góp công lớn giúp đoàn quân của HLV Brendan Rodgers đứng ở vị trí thứ 3 với 58 điểm và có nhiều cơ hội tham dự Champions League mùa giải 2020/21.

Bàn thua ở những giây cuối cùng khiến Leicester gục ngã Đúng 7 năm trước, Troy Deeney đưa Watford vào trận chung kết play-off thăng hạng Premier League với bàn thắng theo kịch bản khó tin trước Leicester City.

Cuộc đua giành giày vàng Premier League mùa này

Trước khi các trận đấu ở Premier League bị tạm hoãn đến đầu tháng 4, tiền đạo Vardy của Leicester City đang là ứng viên nặng ký cho danh hiệu vua phá lưới mùa này.

Rashford tái lập thành tích của Rooney 9 năm trước

Trong trận đấu giữa MU và Bournemouth tối 4/7 (giờ Hà Nội), Marcus Rashford được giải tỏa cơn khát bàn thắng khi sút thành công quả penalty.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm