Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VAR mắc 6 sai lầm nghiêm trọng tại Premier League mùa này

Ban tổ chức Ngoại hạng Anh thừa nhận VAR và các trọng tài đưa ra nhiều quyết định không chính xác kể từ đầu mùa giải 2022/23.

VAR anh 1

Trong thông báo vào tuần này, ban tổ chức Premier League cho biết sau 15 vòng đấu, VAR có 42 lần đưa ra các quyết định đúng. Tuy nhiên, 6 lần VAR không can thiệp chính xác và đưa ra kết quả sai lệch ảnh hưởng đến cục diện trận đấu.

VAR anh 2

Trong trận MU thắng Arsenal 3-1 tại vòng 6, Gabriel Martinelli đưa bóng vào lưới "Quỷ đỏ" đầu trận nhưng tổ VAR do ông Lee Mason phụ trách khuyên trọng tài Paul Tierney ra xem lại tình huống, sau khi Martin Odegaard va chạm với Christian Eriksen trong trước đó.

VAR anh 3

Sau khi xem lại băng quay chậm, Tierney nhận xét Odegaard phạm lỗi với Eriksen khiến Arsenal bị tước đi một bàn thắng. Premier League đánh giá pha va chạm của Odegaard với Eriksen không đủ lớn để thổi phạt. Chính vì vậy, Arsenal bị tước đi một bàn thắng hợp lệ.

VAR anh 4

Trong trận Tottenham hòa 2-2 trên sân Chelsea ở vòng 2, trọng tài phụ trách VAR Mike Dean thừa nhận sai lầm trong việc không khuyên trọng tài chính Anthony Taylor tham khảo màn hình xem lại tình huống Cristian Romero kéo tóc Marc Cucurella. Ông Dean không tin rằng đó là một tình huống xứng đáng bị thổi phạt đền ở thời điểm diễn ra.

VAR anh 5

Tuy nhiên, Premier League nhận định đó là một tình huống phạm lỗi của trung vệ Tottenham. Không lâu sau pha bóng đó, Tottenham gỡ hòa 2-2 nhờ công của Harry Kane. Nếu Chelsea được hưởng penalty ở tình huống trước, kịch bản trận đấu nhiều khả năng đã khác.

VAR anh 6

Trong trận West Ham thua Chelsea 1-2 ở vòng 6, Maxwel Cornet đưa bóng vào lưới "The Blues" cuối trận nhưng tổ VAR do Jarred Gillett phụ trách khuyên trọng tài chính ra xem lại tình huống, sau khi Bowen va chạm với Mendy trong tình huống trước đó. Premier League đánh giá pha va chạm của Bowen với Mendy không đủ lớn để thổi lỗi. West Ham bị tước một bàn thắng hợp lệ khiến họ thua chung cuộc. Nếu pha lập công của Cornet được công nhận, West Ham đã cầm hòa Chelsea 2-2.

VAR anh 7

Cũng ở vòng 6, trong trận Newcastle hòa Crystal Palace 0-0, Tyrick Mitchell đá phản lưới nhà giúp "Chích chòe" mở tỷ số. Nhưng khi nhận được sự tư vấn của tổ VAR, trọng tài chính Michael Salisbury ra đường biên xem lại băng hình rồi từ chối bàn thắng vì nhận định Joe Willock của Newcastle phạm lỗi với Guaita. Premier League đánh giá VAR và trọng tài nhận định sai bởi Willock bị chính Mitchell đẩy vào người thủ thành Vicente Guaita khi tranh chấp bóng bổng.

VAR anh 8

Ở trận Aston Villa thua Fulham 0-3 tại vòng 11, Douglas Luiz bị đuổi khỏi sân vì hành vi thô bạo với Aleksandar Mitrovic ở phút 61. VAR xác định tiền vệ của Aston Villa có tình huống đánh nguội với Mitrovic, khiến ngôi sao Fulham ngã xuống sân. Tuy nhiên, Premier League nhận định Luiz không đáng nhận thẻ đỏ. Trước khi Luiz rời sân, Aston Villa mới bị dẫn 0-1.

VAR anh 9

Trong trận Nottingham Forest hòa Brentford 2-2 ở vòng 14, VAR đánh giá thủ môn Dean Henderson phạm lỗi với Yoane Wissa, khiến Nottingham Forest chịu quả penalty. Premier League xác định đó không phải là một tình huống phạm lỗi của thủ môn Henderson.

Nhận xét của Ten Hag về Casemiro và Ronaldo Thuyền trưởng MU đánh giá cao đẳng cấp của Casemiro, đồng thời hé lộ những dặn dò dành cho Ronaldo trong chiến thắng 1-0 trước West Ham ở vòng 14 Premier League 2022/23.

Những trận đấu hấp dẫn nhất World Cup 2022

Bên cạnh trận chung kết giữa Argentina và Pháp, ngày hội bóng đá trên đất Qatar còn chứng kiến nhiều cuộc so tài đáng xem khác.

HLV PSG hạnh phúc khi Mbappe cắt ngắn kỳ nghỉ

Ông Christophe Galtier tin rằng Kylian Mbappe gửi dấu hiệu mạnh mẽ đến mọi người bằng việc quay trở lại tập luyện ngay sau khi kết thúc World Cup 2022.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Hồng An

Bạn có thể quan tâm