Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VAR lại gây tranh cãi ở bán kết Champions League

Nhiều cựu danh thủ bất bình khi Inter bị từ chối quả phạt đền trong chiến thắng 2-0 trước AC Milan ở lượt đi bán kết Champions League rạng sáng 11/5.

Phút 32, khi tỷ số đã là 2-0 nghiêng về Inter, Lautaro Martinez đi bóng tốc độ trong vùng cấm và bị Simon Kjaer đẩy ngã. Ban đầu, trọng tài cho Inter hưởng phạt đền. Tuy nhiên, người hâm mộ Milan thở phào khi VAR vào cuộc và đảo ngược quyết định của ông Jesus Manzano.

Quyết định của ông Manzano khiến nhiều chuyên gia, cựu danh thủ không hài lòng. "Đó chắc chắn là một quả phạt đền", Rio Ferdinand nhận định. Đồng quan điểm, Steve McManaman bày tỏ sự ngạc nhiên khi cầu thủ Inter lại dễ dàng đồng tình mà không phản ứng quá mạnh với quyết định của trọng tài.

VAR tranh cai anh 1

Kjaer có tác động từ phía sau với Lautaro.

Steven Gerrard cho biết về mặt kỹ thuật, đó là một quả phạt đền. Tuy nhiên, pha "phóng đại" tác động từ đối thủ của Lautaro có thể là nguyên nhân khiến VAR từ chối cho Inter hưởng phạt đền.

"Tác động từ Kjaer không đủ để Lautaro phản ứng như vậy", cựu tiền vệ Liverpool nói.

Nếu thủng lưới lần thứ 3 trong hiệp một, Milan nhiều khả năng sẽ vỡ trận. Dù thoát bàn thua, đoàn quân của HLV Stefano Pioli cũng không thể vùng lên trong hiệp hai để có dù chỉ là bàn rút ngắn tỷ số.

Ở lượt về, Milan sẽ phải thắng với cách biệt 3 bàn mới có cơ hội đi tiếp. Với phong độ của hàng thủ cùng chấn thương của tiền đạo chủ lực Rafael Leao, không nhiều CĐV tin tưởng vào điều kỳ diệu dành cho "Rossoneri".

Trong trận đấu giữa Real Madrid và Man City, VAR cũng gây tranh cãi khi không phát hiện bóng đã trôi hết qua đường biên dọc trước khi Man City tổ chức pha tấn công dẫn đến bàn gỡ hòa 1-1.

Inter loại Juventus khỏi Coppa Italia Bàn duy nhất của Federico Dimarco ở lượt về giúp Inter hạ Juventus với tổng tỷ số 2-1 sau hai lượt trận bán kết Cúp Quốc gia Italy 2022/23.

Mục Thể thao giới thiệu Soccernomics của hai tác giả Simon Kuper và Stefan Szymanski, cuốn sách phơi bày phần nào sự thật về nền công nghiệp bóng đá với đại diện tiêu biểu là những ông lớn như Real Madrid, Barcelona, Manchester United...

Inter đặt một chân vào chung kết Champions League

Rạng sáng 11/5, Inter thắng AC Milan 2-0 ở lượt đi bán kết Champions League.

Trọng tài mắc sai lầm khiến Real Madrid chịu bàn thua

Tổ trọng tài không phát hiện bóng đã đi hết biên dọc trước khi Man City ghi bàn gỡ hòa 1-1 trước Real Madrid rạng sáng 10/5.

Việt Nam nhất toàn đoàn, Campuchia vượt mặt Thái Lan

Sau ngày thi đấu 10/5, bảng tổng sắp SEA Games 32 có sự xáo trộn khi Đoàn Thể thao Việt Nam vươn lên dẫn đầu.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm