Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vào tù vì ngủ trong xe cảnh sát

Thay vì nằm trên vỉa hè như mọi khi, một người vô gia cư tại Mỹ qua đêm trong xe cảnh sát vào hôm 10/2. Quyết định táo tợn đó khiến anh ta phải vào tù.

Cảnh sát thành phố Portland, bang Oregon, Mỹ bắt giữ một người đàn ông vô gia cư sau khi anh ta ngủ qua đêm ở phía sau của xe tuần tra.

Trung sĩ Pete Simpson cho biết vào sáng 11/2, một sĩ quan ở khu vực đậu xe của cảnh sát ở phía đông nam nghe thấy tiếng hét từ một chiếc xe cảnh sát. Người ngồi trong xe đó là Ruben James Turner III. Anh ta nói với viên sĩ quan rằng anh ta vô tình tự nhốt bên trong sau khi quyết định ngủ ở xe, AP đưa tin.

Một xe cảnh sát tại bang Oregon, Mỹ. Ảnh: radardetector.net

Không giống như những xe bình thường, ghế sau của một chiếc xe tuần tra là khu vực giam giữ nên người ngồi trên ghế đó không thể mở cửa để ra ngoài.

"Một khi bạn đóng cánh cửa đó lại thì đồng nghĩa với việc bạn không thể ra ngoài”, viên trung sĩ nói.

Do cơ quan không có nhân viên trực cả 24 giờ trong ngày nên Turner không thể thoát ra cho đến sáng. Tuy nhiên, anh ta cố cầu cứu bằng cách viết chữ “cứu” trên cửa sổ.

Simpson nói rằng, trước khi ra ghế sau, anh ta đã vào ghế trước và lục lọi hộp găng tay, tháo máy tính di động. Mọi thiết bị trên xe vẫn còn nguyên, song đệm xốp văng ra khỏi ghế đầu và xung quanh ghế nhựa.

Gã đàn ông 30 tuổi bị tống vào nhà tù Multnomah County về tội hình sự, xâm phạm bất hợp pháp và xâm nhập trái phép vào một chiếc xe ô tô.

“Có lẽ chiếc xe là nơi an toàn và ấm áp hơn nhiều địa điểm khác ở vỉa hè.Tuy nhiên, đó không phải là chỗ cho mọi người ngủ”, Simpson bình luận.

 

Lê Tươi

Bạn có thể quan tâm