Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vàng trong nước cao nhất 42,3 triệu đồng/lượng

So với cuối phiên hôm qua, giá vàng miếng trong nước đã được các doanh nghiệp điều chỉnh tăng hơn nửa triệu đồng/lượng, giá hiện tại đều trên 42,1 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới đến cuối phiên giao dịch đêm qua (theo giờ Việt Nam) được giao dịch ở mức 1.519,8 - 1.520,3 USD/ounce, tương đương mức tăng gần 20 USD ở cả 2 chiều mua và bán so với phiên gần nhất.

Chính đà tăng của vàng thế giới một lần nữa tác động đến giá bán của các doanh nghiệp vàng tại Việt Nam.

Đến 9h30 sáng nay, Công ty TNHH MTV Vàng bạc Đá quý Sài Gòn - SJC niêm yết giá bán ra vàng miếng tại thị trường TP.HCM ở mốc 42,1 triệu đồng/lượng, tăng 450.000 đồng so với chiều qua. Chiều mua vào cũng được doanh nghiệp này tăng thêm 400.000 đồng, hiện đạt 41,7 triệu đồng.

Tại các thị trường khác, giá mua vào được SJC giữ nguyên nhưng giá bán ra vẫn duy trì cao hơn 20.000 đồng mỗi lượng vàng.

gia vang hom nay 15/8 anh 1
Giá vàng miếng cao nhất thị trường trong nước hiện nay ở mức 42,3 triệu đồng/lượng.

Đây là lần thứ 3 trong tháng 8, giá vàng miếng trong nước leo trên mốc 42 triệu đồng. Những lần trước đó, có thời điểm giá vàng miếng tại chính SJC đã tăng lên tới 42,4 triệu đồng/lượng.

Cùng giờ, Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận - PNJ niêm yết giá vàng miếng tương đương giá giao dịch của SJC với mốc 41,7 - 42,1 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Trong khi đó, doanh nghiệp niêm yết giá bán vàng miếng cao nhất thị trường hiện nay là Tập đoàn Vàng bạc Đá quý Doji với 42,3 triệu đồng mỗi lượng vàng. So với chiều qua, giá bán tại đây đã tăng 500.000 đồng mỗi lượng.

Tuy nhiên, do khoảng cách chênh lệch giá mua - bán tại đây lên tới 630.000 đồng nên giá mua vào tại doanh nghiệp này lại thấp hơn mặt bằng chung của thị trường, hiện ở mức 41,67 triệu đồng/lượng.

Mức chênh lệch mua - bán của Doji hiện cũng cao nhất trên thị trường.

Tại các doanh nghiệp lớn khác như Bảo Tín Minh Châu, Phú Quý… giá bán ra hiện đều leo trên 42,1 triệu đồng, tăng xấp xỉ nửa triệu đồng so với chốt phiên hôm qua.

gia vang hom nay 15/8 anh 2

Nhìn chung, mặt bằng giá vàng trong phiên giao dịch sáng nay tương đương với mức giá giao dịch trong ngày 13/8 trước đó do đà tăng trong phiên hôm nay đúng bằng số giảm trong phiên 14/8.

Hiện tại, hầu hết doanh nghiệp trong nước đều niêm yết giá bán thấp hơn vàng thế giới khoảng 100.000-150.000 đồng mỗi lượng. Tuy nhiên, mức giá 42,3 triêu đồng/lượng mà Doji đưa ra đang cao hơn giá quy đổi của vàng thế giới.

Trong phiên đêm qua, giá vàng thế giới tiếp tục tăng bất chấp căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc đã có dấu hiệu hạ nhiệt và tình hình sân bay Hong Kong đã hoạt động trở lại.

Theo đó, Chính quyền Tổng thống Trump đã ra thông báo hoãn áp mức thuế 10% với một số mặt hàng điện tử nhập khẩu từ Trung Quốc, trong đó có máy tính và điện thoại.

Ngoài ra, vị tổng thống này hôm 14/8 cũng đã đăng tweet tin tưởng ông Tập Cận Bình có thể giải quyết "nhân đạo và nhanh gọn" vấn đề bạo lực của người biểu tình Hong Kong.

Trong khi giá vàng thế giới có diễn biến tăng thì thị trường chứng khoán thế giới tiếp tục có một phiên rớt giá mạnh.

Cụ thể, chỉ số Dow Jones Industrial Average đã mất 3,05% trong ngày hôm qua, tương đương với 800,49 điểm và đóng cửa ởi mức 25.479,42 điểm. Trong khi đó, cả S&P500 và NASDAQ composite đều giảm, lần lượt 2,81% và 2,88%. Sự sụt giảm này dẫn đến mức thấp nhất trong vòng 2 tháng gần đây của chứng khoán Mỹ.

Vàng trong nước giảm hơn nửa triệu đồng sau một đêm

Giá bán ra vàng miếng trong phiên giao dịch sáng nay đã được các doanh nghiệp lớn trong nước giảm gần 1 triệu đồng, hiện giao dịch quanh mốc 41,5 triệu đồng/lượng.


Quang Thắng

Bạn có thể quan tâm