Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vàng tăng giá trở lại

Giá vàng trong nước và thế giới đều tăng trở lại trong phiên giao dịch hôm nay, tuy nhiên đà tăng của vàng trong nước chậm hơn nhiều so với thế giới.

Sau 2 phiên giảm liên tiếp từ cuối tuần trước và thứ hai tuần này, giá vàng miếng trong nước đã có xu hướng tăng trở lại trong phiên hôm nay (29/9).

Đến cuối ngày, giá vàng miếng tại TP.HCM do Công ty TNHH MTV Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết ở mức 55,05 - 55,55 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng lần lượt 400.000 đồng chiều mua và 250.000 đồng chiều bán so với cuối ngày hôm qua.

Đà tăng tương tự cũng được SJC áp dụng tại các cửa hàng khu vực Hà Nội, hiện phổ biến bán ra ở mức 55,57 triệu đồng/lượng. Nếu so với cuối tuần trước, giá vàng SJC bán ra hiện tại vẫn thấp hơn 50.000 đồng.

Tương tự SJC, Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) hôm nay cũng nâng giá vàng miếng lên mức 55 - 55,5 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), cao hơn 350.000 đồng chiều mua và 200.000 đồng chiều bán so với cuối phiên 28/9.

Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI chốt phiên chiều qua niêm yết giá mua vào vàng miếng ở mức 54,8 triệu/lượng và bán ra ở 55,2 triệu đồng/lượng. Đến cuối ngày hôm nay cũng nâng giá mua vào lên 55,15 triệu và bán ra ở 55,55 triệu đồng.

Gia vang trong nuoc hom nay anh 1

Hiện tại, giá bán ra vàng miếng trong nước được các doanh nghiệp tư nhân phổ biến niêm yết quanh mức 55,55 triệu/lượng, trong khi giá mua vào dao động quanh vùng 55,15 triệu đồng.

Vàng trong nước tăng phiên hôm nay chủ yếu do tác động của giá vàng thế giới phiên 28/9 theo giờ Mỹ, tuy nhiên, đà tăng của vàng thế giới mạnh hơn nhiều so với trong nước.

Cụ thể, giá vàng thế giới trên sàn New York phiên 28/9 (giờ Mỹ) đóng cửa ở mức 1.881,2 USD/ounce, cao hơn 20 USD so với phiên liền trước. Quy đổi ra tiền Việt, giá vàng tại đây giao dịch tương đương khoảng 52,8 triệu đồng/lượng. Tuy thấp hơn vàng trong nước gần 3 triệu đồng nhưng vùng giá này đã tăng cao hơn 600.000 đồng so với cuối phiên 27/9.

Tương tự, giá vàng giao ngay trên sàn Kitco sau khi tăng hơn 20 USD phiên 28/9 cũng đang giữ xu hướng tăng trong phiên 29/9 đang diễn ra, phổ biến giao dịch quanh mức 1.884,7 USD/ounce.

Trong phiên giao dịch ngày thứ hai theo giờ Mỹ, giá vàng thế giới đã tăng hơn 1% sau đà giảm mạnh từ tuần trước. Theo ông Gary Wagner, chuyên gia phân tích kim loại quý tại Kitco, lực mua vào mạnh trên thị trường vàng cho thấy đà tăng trở lại của kim quý không mang tính ngắn hạn. Vị chuyên gia cũng không khuyến nghị nhà đầu tư bán trong đợt hồi phục này.

“Việc nới lỏng định lượng sẽ lôi kéo các nhà giao dịch chứng khoán đẩy cổ phiếu lên cao hơn, cũng như các nhà đầu tư vàng mua vào do lo ngại lạm phát giúp giá tăng cao”, ông Wagner nhận định.

Trong phiên 28/9, sự suy yếu của đồng USD là một trong những nguyên nhân giúp vàng tăng giá.

Theo KGX (chỉ số vàng Kitco), vàng giao ngay chốt phiên ở mức trên 1.881 USD, tương đương mức lãi ròng gần 20 USD/ounce. So sánh với sự suy yếu của chỉ số DXY (chỉ số đồng USD), đà sụt giảm của đồng bạc xanh đóng góp khoảng 5,6 USD đà tăng cho vàng, còn 14,4 USD mức tăng còn lại đến từ nhu cầu mua ở giá cao hơn của nhà đầu tư. Vì vậy, giá vàng được kỳ vọng sẽ tiếp tục tăng trong phiên giao dịch tiếp theo.

Giá vàng sẽ tiếp tục biến động tuần tới

Sau đà giảm mất mốc 1.900 USD/ounce tuần này, giá vàng thế giới và trong nước được dự báo tiếp tục biến động mạnh trong tuần tiếp theo.

Giá vàng tăng phiên đầu tiên trong tuần

Sau ba phiên giảm liên tiếp, giá vàng trong nước và thế giới tăng trở lại, nhưng vùng giao dịch hiện tại vẫn ở mức thấp nhất trong hai tháng qua.

Quang Thắng

Bạn có thể quan tâm