Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vàng quay đầu giảm giá

Sau khi vàng thế giới giảm về vùng giá 1.800 USD/ounce, vàng trong nước cũng ghi nhận phiên giảm đầu tiên từ đầu tháng 7 đến nay.

Trong phiên giao dịch chiều qua, giá vàng miếng trong nước một lần nữa xác lập đỉnh lịch sử mới với mức giá bán ra 50,82 triệu đồng/lượng do Công ty TNHH MTV Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết tại Hà Nội. Đây là giá bán cao nhất thị trường đồng thời là giá cao nhất mà doanh nghiệp sản xuất vàng miếng này từng đưa ra.

Sau đà tăng liên tiếp từ đầu tháng 7, vàng miếng trong nước sáng nay đã ghi nhận phiên giảm đầu tiên.

Trong đó, SJC sáng nay điều chỉnh giảm gần 200.000 đồng mỗi lượng so với chiều qua, hiện niêm yết tại khu vực TP.HCM ở mức 50,22-50,67 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá bán ra tại Hà Nội sáng nay cũng đã giảm 130.000 đồng so với cuối ngày 9/7, hiện ở mức 50,69 triệu đồng/lượng.

Không riêng SJC, một số doanh nghiệp lớn trong nước sáng nay cũng điều chỉnh giảm giá bán với vàng miếng.

Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) chiều qua niêm yết giá vàng miếng ở mức 50,25-50,6 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), đến sáng nay đã giảm về 50,1 triệu/lượng (mua) và 50,45 triệu/lượng (bán).

Vang quay dau giam anh 1

Trong khi đó, Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI vẫn neo giá vàng ở mức cao tương đương chiều qua, hiện đồng ý mua vào với giá 50,25 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 50,55 triệu đồng.

Vàng miếng do Tập đoàn Vàng bạc Đá quý Phú Quý bán ra sáng nay vẫn duy trì ở mức 50,6 triệu đồng/lượng, tương đương cuối ngày hôm qua.

Vàng trong nước ghi nhận phiên giảm đầu tiên từ đầu tháng 7 do ảnh hưởng giảm từ vàng thế giới.

Trong phiên ngày 9/7 (giờ Mỹ), vàng giao ngay có thời điểm lên cao nhất là 1.816,4 USD/ounce, tuy nhiên, sau khi chịu áp lực chốt lời từ giới đầu tư, vàng đã giữ xu hướng giảm về cuối phiên.

Hiện kim loại quý giao ngay trên sàn Kitco ở mức 1.802,8 USD/ounce, giảm 6,3 USD so với cuối phiên liền trước. Vàng trên sàn New York (Mỹ) đêm qua cũng giảm 6,6 USD, đóng cửa ở mức 1.802,5 USD/ounce.

Giá hợp đồng vàng tương lai giao tháng 8 đêm qua (giờ Việt Nam) cũng giảm 16,9 USD, giao dịch lần cuối ở mức 1.804,6 USD/ounce.

Trong phiên hôm qua, ngoài nhu cầu chốt lời của giới đầu tư khi vàng đạt đỉnh 9 năm, kim loại quý còn chịu áp lực từ thông tin tỷ lệ thất nghiệp tại Mỹ thấp hơn nhiều so với dự kiến.

Trong đó, chỉ có hơn 1,3 triệu lao động Mỹ nộp đơn xin thất nghiệp trong tuần vừa qua, thấp hơn nhiều so với con số dự kiến trước đó.

Tuy nhiên, việc chỉ số DXY (đo giá trị đồng USD với 6 đồng ngoại tệ lớn) vẫn liên tục đi xuống là nguyên nhân khiến giá vàng vẫn neo ở mức trên 1.800 USD/ounce.

Theo Bloomberg, lượng tiền chuyển vào các quỹ hoán đổi danh mục (quỹ ETF) ở Bắc Mỹ và châu Âu năm nay đã vượt xa kỷ lục năm 2009. Tổng số vàng các quỹ ETF này nắm giữ đã tăng thêm hơn 600 tấn từ đầu năm đến nay.

Giá vàng hiện tại cao hơn 89,2 USD so với đầu tháng 6 và cao hơn 406,7 USD so với một nước trước đó, tương đương mức tăng 29,1% sau một năm.

Lãi bao nhiêu nếu mua vàng từ đầu năm?

Với việc liên tục vượt đỉnh qua từng phiên, vàng trong nước đang có đà tăng mạnh cùng thế giới, giá bán ra trên thị trường hiện đã cao hơn 8 triệu đồng so với đầu năm.

Vàng thế giới vượt 1.800 USD/ounce

Mốc 1.800 USD/ounce được xem là ngưỡng kỹ thuật của vàng thế giới, tuy nhiên, kim loại quý đã tăng một mạch vượt mốc giá quan trọng này.

Quang Thắng

Bạn có thể quan tâm