Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vàng giảm phiên thứ 4 liên tiếp, rớt mốc 42 triệu

Hầu hết doanh nghiệp trong nước hiện niêm yết giá bán ra vàng miếng ở ngưỡng 41,9 triệu đồng, giảm 100.000 đồng so với cuối tuần trước.

Mở cửa phiên giao dịch đầu tuần mới (từ 30/9 đến 6/10), hầu hết doanh nghiệp vàng trong nước đều đã điều chỉnh giảm giá trên thị trường từ 50.000-100.000 đồng/lượng.

Đến 9h55 sáng nay (30/9), Công ty TNHH MTV Vàng bạc Đá quý Sài Gòn -SJC niêm yết giá vàng miếng tại TP.HCM ở mức 41,6 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,9 triệu đồng/lượng (bán ra). So với cuối tuần trước, giá vàng tại đây đã giảm 100.000 đồng/lượng, và là phiên giảm thứ 4 liên tiếp.

Tính từ mốc trước khi giảm (ngày 25/9), giá vàng tại đây đã giảm 800.000 đồng mỗi lượng ở cả hai chiều.

Tại Hà Nội và các thành phố lớn khác, SJC hiện niêm yết giá bán ra cao hơn 20.000 đồng so với TP.HCM, đạt 41,92 triệu đồng/lượng.

Tương tự, đà giảm cũng được Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu đưa ra sáng nay, hiện giá vàng miếng tại các cửa hàng của công ty này ở mức 41,66 - 41,94 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm nhẹ so với cuối tuần qua.

Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận - PNJ hiện cũng giảm giá bán ra vàng miếng tại các cửa hàng về ngưỡng 41,95 triệu đồng.

gia vang hom nay 30/9 anh 1

Tại thị trường trong nước, Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI hiện là doanh nghiệp bán ra vàng miếng SJC cao nhất, đạt mốc 42 triệu đồng/lượng. Chiều mua vào cũng được doanh nghiệp để ở mức 41,65 triệu đồng, tương đương giá cuối tuần trước.

Trong khi đó, trên thị trường quốc tế, giá vàng phiên đêm qua (theo giờ Việt Nam) đã giảm thêm 5 USD/ounce, hiện ở mức 1.492 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 12 trước đó cũng đã giảm 0,6% phiên cuối tuần xuống mức 1.506 USD.

Theo giới phân tích, vàng giảm nhanh có nguyên nhân từ việc bị chốt lời sau khi đạt đỉnh 3 tuần 1.534 USD vào giữa tuần trước. Ngoài ra, vàng giảm còn có nguyên nhân từ việc Tổng thống Mỹ Donald Trump bị cáo buộc đã cố gắng ép Tổng thống Ukraine điều tra đối thủ Đảng Dân chủ Joe Biden.

Cáo buộc này dẫn tới Đảng Dân chủ Hạ viện Mỹ đã yêu cầu một cuộc điều tra luận tội chính thức với ông Trump.

Giới đầu tư chuyển dòng tiền từ kênh đầu tư an toàn là vàng sang các tài sản rủi ro khác đã khiến giá vàng giảm liên tục gần đây.

Hơn nữa, ngày 10/10, các cuộc đàm phán Mỹ - Trung được nối lại. Nhiều chuyên gia cho rằng cho đến khi các thông tin mới về cuộc chiến thương mại xuất hiện, vàng sẽ đi ngang trong tuần này.

Khảo sát của Kitco với 16 chuyên gia thị trường ở Wall Street cũng cho kết quả tương tự khi có tới 8 người (50%) cho rằng vàng sẽ đi ngang trong tuần tới, 5 nhà phân tích (31%) cho rằng giá sẽ tăng trong tuần tới và 3 người còn lại (19%) cho rằng giá sẽ giảm trong tuần sau.

Traphaco bị phạt và truy thu gần 1 tỷ đồng tiền thuế

Traphaco đã bị Cục Thuế Hà Nội phạt và truy thu thuế với các hành vi khai sai dẫn đến tăng số tiền thuế được hoàn, thiếu số thuế phải nộp, sử dụng hóa đơn, chứng từ bất hợp pháp...


Quang Thắng

Bạn có thể quan tâm