Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vàng giảm phiên thứ 3 liên tiếp, xuống dưới 47 triệu

Giá vàng miếng SJC niêm yết sáng nay (27/2) giảm tiếp 150.000 đồng xuống dưới mốc 47 triệu/lượng, trong khi giá vàng miếng tại PNJ đã giảm 400.000 đồng so với chiều qua.

Sau khi tăng vượt đỉnh lịch sử 49 triệu đồng/lượng vào ngày 24/2, vàng trong nước đang có dấu hiệu đi xuống khi giảm phiên thứ 3 liên tiếp. Giá kim loại quý trong nước sáng nay (27/2) đã được hầu hết doanh nghiệp điều chỉnh giảm.

Trong đó, Công ty CP Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) – đơn vị độc quyền sản xuất vàng miếng trên thị trường giảm 100.000 đồng/lượng so với chiều qua. Hiện các cửa hàng khu vực TP.HCM của doanh nghiệp này niêm yết giá ở mức 46,1-46,8 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Thị trường Hà Nội cũng giảm tương ứng hiện được bán với giá 46,82 triệu đồng/lượng.

Tính từ đỉnh giá mà vàng SJC đạt được ngày 24/2 vừa qua, kim loại quý tại đây đã giảm trên 2,2 triệu đồng sau 3 ngày. Người mua vàng từ đầu tuần đến nay cũng đang chịu khoản lỗ hơn 3 triệu đồng mỗi lượng mua.

Vang giam phien thu 3 lien tiep anh 1

Vàng trong nước giảm phiên thứ 3 liên tiếp từ khi đạt đỉnh hơn 49 triệu vào ngày 24/2. Ảnh: Việt Hùng.

Tương tự, nhiều doanh nghiệp vàng trong nước sáng nay đã điều chỉnh giảm giá phiên thứ 3 liên tiếp từ khi đạt đỉnh.

Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) thậm chí giảm 400.000 đồng giá bán so với chiều qua, hiện ở mức 46,9 triệu đồng/lượng, giá mua vào cũng được giảm 300.000 đồng xuống 45,8 triệu/lượng.

Giá vàng do doanh nghiệp này tự chế tác cũng đã giảm tương ứng xuống vùng giá 46,8 triệu đồng.

Cùng giờ, vàng miếng tại Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI giao dịch ở mức 46,12-46,6 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Đây cũng là mức thấp nhất của kim loại quý trong nước phiên hôm nay.

Tập đoàn Vàng bạc Đá quý Phú Quý cũng giảm giá bán ra xuống mức 46,75 triệu đồng/lượng.

Vang giam phien thu 3 lien tiep anh 2

Trên thị trường quốc tế, giá vàng giao ngay tại sàn Kitco đêm qua (theo giờ Việt Nam) đóng cửa ở mức 1.648 USD/ounce, tăng gần 8 USD so với phiên liền trước. Tuy nhiên, do chênh lệch giá trước đó giữa vàng trong nước và thế giới lớn (có lúc lên tới 2 triệu đồng) nên đà tăng của kim loại quý thế giới không đủ làm giá trong nước tăng trở lại.

Quy đổi ra tiền Việt, vàng thế giới hiện có giá khoảng 46,3 triệu đồng/lượng, vẫn thấp hơn các doanh nghiệp trong nước đưa ra.

Trước đó, thị trường lo ngại sự bùng phát của virus corona sẽ làm xấu hơn tăng trưởng kinh tế thế giới khiến giới đầu tư đổ xô đi mua vàng trú ẩn. Giá kim loại quý thế giới cũng đã tăng lên mức cao nhất 7 năm, đạt gần 1.690 USD/ounce. Áp lực chốt lời của giới đầu cơ sau đó đã khiến vàng giảm giá nhanh.

Tuy nhiên, giới phân tích cho rằng vàng vẫn còn cơ hội để lên mốc 1.700 USD/ounce trong thời gian tới khi tình hình dịch bệnh do virus corona vẫn đang diễn biến phức tạp.

Quỹ đầu tư vàng SPDR đã thực hiện mua vào 6,15 tấn vàng, nâng lượng vàng nắm giữ lên 940,09 tấn.

Trong khi với chứng khoán, thị trường Mỹ và châu Á đã trải qua 2 phiên giảm mạnh, riêng Dow Jones của Mỹ mất gần 2.000 điểm sau 2 phiên. Thậm chí, Tổng thống Donald Trump cũng phải lên tiếng trấn an nhà đầu tư với thị trường.

Người dân đã hết 'sốt' theo giá vàng?

Theo các chuyên gia, dù giá vàng vừa lập kỷ lục mới, sức hấp dẫn của kim loại quý này với nhà đầu tư cá nhân đã giảm nhiệt, khó có thể tạo ra những cơn sóng lớn.

Quang Thắng

Bạn có thể quan tâm