Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vàng giảm giá, dân mua lỗ hơn nửa triệu đồng sau một đêm

Giá vàng trong nước sáng nay đã giảm 300.000 đồng/lượng so với chiều qua. Cùng với chênh lệch giá mua - bán, khách mua vàng chiều qua đến sáng nay lỗ 600.000-720.000 đồng/lượng.

Đến 9h55 hôm nay (26/9), Công ty TNHH MTV Vàng bạc Đá quý Sài Gòn -SJC niêm yết giá vàng tại thị trường TP.HCM ở mức 42 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,3 triệu đồng/lượng (bán ra). So với cuối ngày hôm qua, giá mua vào đã được SJC giảm 250.000 đồng, trong khi giá bán ra cũng đã giảm 300.000 đồng/lượng.

Tính cả chênh lệch giá mua và bán, người mua vàng vào chiều qua đến sáng nay bán đã lỗ 600.000 đồng mỗi lượng.

Đà giảm chung của vàng trong nước cũng diễn ra tại các doanh nghiệp lớn khác như Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI, Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận - PNJ, hay Vàng Bảo Tín Minh Châu…

Cụ thể, Tập đoàn DOJI đang niêm yết giá bán ra vàng miếng ở mức 42,35 triệu đồng/lượng, giảm 370.000 đồng so với chiều qua. Giá mua vào cũng được doanh nghiệp điều chỉnh giảm tương ứng, hiện trong ngưỡng 42 triệu đồng.

Như vậy, người dân mua vàng miếng tại DOJI chiều qua đến sáng nay bán cũng đã chịu lỗ 720.000 đồng/lượng, tương đương 1,9% giá trị đầu tư.

gia vang hom nay 26/9 giam manh anh 1

Cùng giờ, giá vàng miếng tại PNJ được giao dịch trong mức 42 - 42,3 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm gần 300.000 đồng so với chiều qua, tương tự là Bảo Tín Minh Châu và Phú Quý.

Giá vàng trong nước sáng nay chịu tác động giảm giá từ vàng thế giới phiên giao dịch đêm qua. Trong đó, giá vàng giao ngay trên sàn Kitco hiện đã giảm về dưới mốc 1.509 USD/ounce, giảm hơn 21 USD/ounce so với cùng giờ phiên trước đó. Giá hợp đồng vàng tương lai giao tháng tháng 12 cũng đã giảm 26,8 USD/ounce, xuống 1.513,40 USD/ounce.

Quy đổi theo tiền Việt, vàng thế giới hiện tương đương 42,35 triệu đồng/lượng, cao hơn các doanh nghiệp trong nước khoảng 50.000 đồng.

Trước đó, giá vàng thế giới tăng lên đỉnh 3 tuần vào phiên thứ 4 và được dự báo còn tăng tiếp trong bối cảnh nền kinh tế thế giới kém tích cực, các ngân hàng trung ương liên tiếp hạ lãi suất điều hành và bất ổn chính trị nhiều khu vực diễn ra.

Tuy nhiên, theo cây viết Jim Wyckoff của Kitco News, vàng đã quay đầu giảm ngay sau khi các thông tin từ một cuộc điện đàm giữa Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Ukraine được công bố. Theo đó, ông Trump đã có một cuộc gọi đến Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy trong tháng 7 và được cho là gây sức ép lên tổng thống nước này nhằm tiến hành cuộc điều tra đối với Hunter Biden, con trai của cựu phó tổng thống Mỹ Joe Biden.

Chính cuộc điện thoại này đã khiến Hạ viện Mỹ hôm thứ 3 phải mở một cuộc điều tra luận tội về ông Trump. Tuy nhiên, Tổng thống Trump phủ nhận cáo buộc trên và cho biết sẽ cho phép công khai bản ghi chép cuộc gọi trên.

Giới đầu tư cũng không quá coi trọng thông tin này khi thị trường chứng khoán bị bán tháo sau khi nội dung điện đàm công bố rồi nhanh chóng hồi phục.

Tuy nhiên, giá vàng đã không kịp hồi phục trước áp lực chốt lời sau khi đạt mức cao nhất 3 tuần 1.530 USD/ounce.

EVN thu hơn 1.000 tỷ mỗi ngày trong nửa đầu năm

Báo cáo tài chính của Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho biết nửa đầu năm ghi nhận 187.542 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng 16% năm ngoái.


Quang Thắng

Bạn có thể quan tâm