Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Văn Toàn ước năm mới khỏi chấn thương

Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn bị chấn thương đeo bám từ AFF Cup 2018 và nó khiến anh không đạt được phong độ tốt nhất trong thời gian gần đây.

Những ngày Tết Kỷ Hợi 2018, Zing.vn có mặt tại nhà Văn Toàn trong không khí toàn dân phấn khởi đón chào một năm mới với nhiều kỳ vọng về sự phát triển mới. 

Tiền đạo sinh năm 1996 có cuộc trao đổi ngắn trong ngày gia đình anh làm cơm tất niên để tạm biệt năm Mậu Tuất và chào đón năm mới Kỷ Hợi đang đến rất gần.

Trong ít phút ngắn ngủi này, Văn Toàn chủ yếu tâm sự về vấn đề sức khỏe bản thân. "Đến bây giờ tôi vẫn chưa bình phục chấn thương đầu gối gặp phải ở AFF Cup 2018. Năm mới, tôi mong ước mình sẽ khỏi chấn thương, có thể trạng tốt nhất để thi đấu", chân sút này chia sẻ.

Van Toan,  Van Toan don Tet,  Van Toan chan thuong anh 1
Văn Toàn chia sẻ nỗi niềm khi gặp chấn thương dai dẳng. Ảnh: Việt Hùng.

Chính bởi chấn thương đeo bám nên trong gần hết hành trình AFF Cup cũng như Asian Cup 2019, Văn Toàn không có được phong độ ổn định và tốt nhất, khiến hiệu quả bị giảm đi rõ rệt.

Đó cũng là nguyên nhân khiến cơ hội của anh từ đường chuyền của Xuân Trường, ở trận gặp Nhật Bản bị trôi qua đáng tiếc. "Nhiều người có thể bảo tôi đổ lỗi, nhưng ở tình huống đó nếu ở trạng thái sức khỏe, phong độ tốt hơn, chắc chắn tôi sẽ ghi bàn", Toàn chia sẻ.

"Khi đó, tôi biết chắc chắn Xuân Trường sẽ chuyền và đã tìm cách chạy chỗ để thoát đeo bám. Khi bóng đến, tôi nghĩ rằng khoảng cách đó là đủ để mình chạm và khống chế bóng bước đầu. Thế nhưng khi đưa chân lên thì tôi biết là mình đã bỏ lỡ", chân sút này nói thêm.

Theo Văn Toàn, nguyên nhân chính là từ chấn thương chưa bình phục 100% nên nhiều thời điểm anh cảm thấy khó chịu và không thể hoạt động như bình thường và pha đưa chân lỡ cỡ đó là một ví dụ.

Van Toan,  Van Toan don Tet,  Van Toan chan thuong anh 2
Văn Toàn mong năm mới chấn thương sẽ không còn đeo bám mình nữa. Ảnh: Việt Hùng.

"Trước khi xả trại về gia đình, các thầy ở đội tuyển quốc gia có dặn dò là nhớ giữ gìn, nghỉ ngơi và đừng cố chơi bóng để vết thương được bình phục. Còn các thầy tại CLB chỉ yêu cầu cố gắng nghỉ ngơi trước khi tập trung. Tôi vẫn chạy bộ nhẹ nhàng để duy trì được cảm giác và thể lực vì V.League sắp khởi tranh rồi". Toàn chia sẻ thêm.

Dịp năm hết Tết đến, với giới thể thao chuyên nghiệp việc đảm bảo chỉ số cân nặng ở mức thích hợp, tránh tăng cân trong điều kiện đồ ăn nhiều chất béo luôn là vấn đề được quan tâm. Tuy vậy, với Văn Toàn thì khác.

"Tôi không phải là người hợp với những món đồ ăn ngày Tết, ngoại trừ món giò. Cơ thể tôi là loại khó hấp thu, ăn mãi không béo nên việc tăng cân không phải là vấn đề. Tôi cũng đang muốn dầy người thêm chút đây", Toàn cười.

Văn Toàn cùng các đồng đội tại HAGL được nghỉ Tết tới ngày mùng 4. Sau đó, đội bóng của anh có khoảng 2 tuần chuẩn bị cho V.League. HAGL sẽ làm khác trước Khánh Hòa vào 17h ngày 23/2 tới.

Văn Toàn tập luyện năng nổ, sẵn sàng trở lại sân cỏ Tiền đạo khoác áo HAGL nhiều khả năng sẽ ra sân trong trận đấu giao hữu gặp CHDCND Triều Tiên vào tối 25/12 sau khi bình phục chấn thương.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm