Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Văn Toàn, Đức Chinh cười rạng rỡ trong lễ mừng công ở Mỹ Đình

Cầu thủ Olympic Việt Nam tỏ ra vui vẻ trong buổi lễ "Tự hào Việt Nam" diễn ra tối 2/9. Nhiều thành viên của đoàn thể thao VN tham dự ASIAD 18 cũng đều có mặt trên sân Mỹ Đình.

Van Toan,  Olympic Viet Nam,  Duc Chinh,  ASIAD 18 anh 1
Văn Toàn đăng tải tấm ảnh "tự sướng" cùng Trần Minh Vương và Hà Đức Chinh lên trang cá nhân của mình với nội dung ám chỉ mỗi người có một màu tóc khác nhau. Tiền đạo của HAGL đã có bàn thắng quý hơn vàng vào lưới Syria, giúp Olympic Việt Nam lọt vào bán kết. Tuy nhiên, Olympic Việt Nam chỉ có thể dừng bước ở vị trí thứ 4 chung cuộc.
Van Toan,  Olympic Viet Nam,  Duc Chinh,  ASIAD 18 anh 2
Hậu vệ sinh năm 1999 trông bảnh bao trong lễ mừng công với chiếc áo sơ mi trắng. Văn Hậu một lần nữa gửi lời cảm ơn người hâm mộ vì sát cánh và cổ vũ đội tuyển Olympic Việt Nam trong suốt hành trình thi đấu tại ASIAD 18. Việc thiếu vắng cầu thủ người Thái Bình do án treo giò cũng khiến đoàn quân của HLV Park Hang-seo gặp không ít khó khăn trước những đối thủ mạnh như Olympic Hàn Quốc và UAE.
Van Toan,  Olympic Viet Nam,  Duc Chinh,  ASIAD 18 anh 3
Thủ môn Bùi Tiến Dũng đã phải hứng chịu nhiều chỉ trích sau khi không cản phá được quả penalty nào trong loạt sút luân lưu ở trận tranh hạng 3 với Olympic UAE. Tuy nhiên, việc vào tới bán kết với thành tích giữ sạch lưới là đủ để chứng minh đẳng cấp của thủ thành người Thanh Hóa. Trong buổi lễ mừng công trên SVĐ Mỹ Đình, Bùi Tiến Dũng đã đăng tải một đoạn clip ngắn với tiêu đề "Nhà" để thể hiện sự vui mừng sau khi trải qua quãng thời gian vất vả trên đất Indonesia.
Van Toan,  Olympic Viet Nam,  Duc Chinh,  ASIAD 18 anh 4
Bộ ba trung vệ của HLV Park Hang-seo cười rất tươi trong buổi lễ mừng công diễn ra trên sân Mỹ Đình. Cả Duy Mạnh, Đình Trọng và Tiến Dũng đều góp công lớn trong thành tích giữ sạch lưới của Olympic Việt Nam ở 5 trận đấu liên tiếp. Đã có thời gian Đình Trọng phải nghỉ thi đấu do chấn thương, song trung vệ của CLB Hà Nội đã quay trở lại mạnh mẽ để sát cánh cùng 2 người đồng đội nơi hàng phòng ngự.
Van Toan,  Olympic Viet Nam,  Duc Chinh,  ASIAD 18 anh 5
Trước đó, các vận động viên rowing, những người mang về tấm HCV đầu tiên cho Đoàn thể thao Việt Nam tại ASIAD 18 cũng đăng tải lên mạng xã hội những tấm ảnh để lưu lại kỷ niệm đáng nhớ này. Không được kỳ vọng ở giải năm nay, song rowing Việt Nam khiến người hâm mộ cả nước bất ngờ trước sự cố gắng không ngừng của mình.
Van Toan,  Olympic Viet Nam,  Duc Chinh,  ASIAD 18 anh 6
"Bộ tứ chị em" mang về tấm HCV rowing Việt Nam đã chia sẻ những khoảnh khắc đáng nhớ trên sân khấu của lễ vinh danh lên mạng xã hội. Tạ Thanh Huyền, Lương Thị Thảo, Hồ Thị Lý và Phạm Thị Thảo cũng kịp chụp tấm hình lưu niệm cùng HLV Park Hang-seo, thuyền trưởng của đội tuyển Olympic Việt Nam tại ASIAD 18.
Van Toan,  Olympic Viet Nam,  Duc Chinh,  ASIAD 18 anh 7
Trần Đình Nam xuất sắc mang về tấm HCV thứ 2 ở bộ môn pencak silat hạng cân dưới 65 kg sau khi đánh bại võ sĩ người Malaysia, người khiến anh ôm hận tại Sea Games 29 cách đây một năm, ở trận chung kết. Kinh nghiệm và sự tự tin đã giúp Đình Nam và Văn Trí mang về liên tiếp 2 tấm HCV cho Đoàn thể thao Việt Nam.
Van Toan,  Olympic Viet Nam,  Duc Chinh,  ASIAD 18 anh 8
Bùi Thị Thu Thảo, người mang về tấm HCV cuối cùng cho Đoàn thể thao Việt Nam tại ASIAD lần này chụp ảnh lưu niệm cùng một số VĐV thuộc tổ điền kinh. Với thành tích 6,55 m, Thảo "Bò vàng" đã khiến các đối thủ "cóng" ngay từ lượt nhảy đầu tiên. Thậm chí, thành tích tốt thứ 2 của Bùi Thị Thu Thảo cũng đủ để VĐV này giành "vàng" cho thể thao nước nhà.
Van Toan,  Olympic Viet Nam,  Duc Chinh,  ASIAD 18 anh 9
Quách Thị Lan, VĐV giành HCB ở nội dung chạy 400 m vượt rào nữ, đã đăng tải những kỷ niệm đáng nhớ tại ASIAD 18 lên mạng xã hội. Dù đạt thành tích tốt nhất sự nghiệp, Quách Thị Lan vẫn xếp sau VĐV Kemi Adekoya người Bahrain gốc Nigeria.
Van Toan,  Olympic Viet Nam,  Duc Chinh,  ASIAD 18 anh 10
Đây có thể coi là một giải đấu thành công của Đoàn thể thao Việt Nam nói chung và đội tuyển pencak silat nói riêng. Ngoài 2 tấm HCV của Nguyễn Văn Trí và Trần Đình Nam, Nguyễn Thu Hà cùng các đồng đội cũng mang về nhiều tấm HBC danh giá ngay trên thánh địa của bộ môn này.
'Rừng đèn flash' chào đón Đoàn thể thao Việt Nam tại Mỹ Đình Tối 2/9, buổi lễ vinh danh đội tuyển Olympic và Đoàn thể thao Việt Nam trở về ASIAD 2018 diễn ra trong sự hân hoan của người hâm mộ.

Nhìn từ ASIAD 2018: Những vấn đề của thể thao Việt Nam

ASIAD 2018 được coi là kỳ đại hội thành công với thể thao Việt Nam khi có 4 HCV. Tuy nhiên, vẫn còn những vấn đề khiến thành tích của cả đoàn bị ảnh hưởng.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm