Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Văn Toàn: 'Cầu thủ HAGL đang hoà nhập rất tốt ở Olympic VN'

Tiền đạo Văn Toàn cho biết 9 cầu thủ HAGL được HLV Miura chia đều ra các phòng và không cho ở cùng nhau. Điều này giúp Văn Toàn cùng đồng đội hoà nhập nhanh hơn ở ĐT Olympic VN.

Tuấn Anh vấp ngã, Văn Toàn mệt nhoài với bài nhồi thể lực

HLV Miura sắp xếp hàng chục chướng ngại vật và yêu cầu các học trò chạy thể lực trong buổi tập nặng chiều 26/2 của Olympic Việt Nam.

- Lần đầu em lên tập trung Olympic Việt Nam có gì khác so với những ngày ở U19 Việt Nam?

- Phong cách, lối đá của hai đội là hoàn toàn khác nhau nên em cũng thấy có nhiều khó khăn nhưng sẽ cố gắng để vượt qua. Cụ thể là khó khăn về lối đá, U19 có lối đá thiên về giữ bóng, kiểm soát bóng và phối hợp. Olympic lại phối hợp nhanh, đá đơn giản, không được chơi cá nhân để tối ưu sự hiệu quả của tập thể. 

- Mức độ hoà nhập của các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai ở đội Olympic Việt Nam?

- Bọn em không được ở cùng nhau mà phải tách riêng ra ở với những cầu thủ đội khác. Em thấy sự hòa nhập của 9 cầu thủ HAGL đang rất tốt. 

Đàn anh Quế Ngọc Hải khoác vai Văn Toàn, cười đùa với Tuấn Anh khi buổi tập của Olympic Việt Nam kết thúc. 

- Em có thể so sánh các bài tập ở ĐT Olympic so với ở CLB HAGL?

- Do mới tập trung nên khối lượng tập là hơi nặng với bọn em. Ở Gia Lai, bọn em tập với khối lượng nhẹ hơn ở đây. HLV Graechen thường cho tập với bóng, kiểm soát bóng nhiều hơn ở trên đây.

- Em có sợ bài tập nào của HLV Miura không?

- Là cầu thủ, tất nhiên chúng em không sợ vì càng khó thì càng muốn vượt qua. Nhưng bài tập khiến em ngại nhất đương nhiên là bài tập sức bền, bài tập chạy, dễ mệt và nhanh chán.

- Theo em điều thú vị nhất ở HLV Miura là gì?

- Thầy Miura là người rất nghiêm khắc trong các bài tập và chuẩn xác trong mọi quyết định. Trong sinh hoạt, tất cả đều phải đúng giờ, nghiêm túc trong khi phục hồi sức khỏe, thời gian nghỉ ngơi cũng phải tuân thủ đúng.

Văn Toàn cười tươi trong buổi trả lời phỏng vấn. 

Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn sinh năm 1996, là một trong những cầu thủ trẻ nhất được HLV Miura triệu tập lên Olympic Việt Nam chuẩn bị tham dự vòng loại U23 châu Á 2016 ở Malaysia. 

Văn Toàn sẽ cạnh tranh suất đá chính với 5 tiền đạo được HLV Miura triệu tập gồm Nguyễn Công Phượng (HAGL), Hồ Tuấn Tài (SLNA), Lê Thanh Bình (Thanh Hoá), Phạm Văn Thành (Hà Nội T&T), Hồ Phúc Tịnh (SLNA).

Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm