Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vận rủi chưa chịu buông tha Bayern Munich

Bayern Munich nhiều khả năng mang đội hình chắp vá đến Madrid vào tuần sau. Lúc này, số "thương binh" trong đội hình "Hùm xám" tăng vọt rất nhiều.

Số phận dường như không muốn Bayern Munich vào chung kết Champions League. Sân Allianz Arena rạng sáng 26/4, quá nhiều vận rủi xảy đến với "Hùm xám". Từ chấn thương của Arjen Robben tới Jerome Boateng, họ đều phải rời sân trước giờ nghỉ giữa hiệp. 

Đã vậy, trái bóng cũng không chịu lăn vào lưới sau những pha dứt điểm của Robert Lewandowski và Frank Ribery. Thua 1-2 ngay tại sào huyệt, Bayern Munich đối mặt bộn bề khó khăn trước trận lượt về ở Bernabeu. Đầu tiên, họ có nguy cơ mất nửa đội hình vì chấn thương.

Van rui chua chiu buong tha Bayern Munich anh 1
Jerome Boateng dính chấn thương nặng trong trận Bayern thua Real 1-2 ở bán kết lượt đi Champions League.

Tờ Bild cho biết hậu vệ Jerome Boateng dính chấn thương cơ đùi nghiêm trọng, cần 4-6 tuần mới hồi phục. Điều này đồng nghĩa hậu vệ người Đức sẽ vắng mặt ở trận bán kết lượt về Champions League. Thậm chí, cơ hội tham dự World Cup 2018 của ngôi sao 29 tuổi cũng bị đe dọa.

Mùa này, Boateng giữ vai trò quan trọng ở hàng thủ CLB, với trung bình 1,2 tình huống tắc bóng và 2,5 pha giải nguy mỗi trận. Ngoài ra, trung vệ 29 tuổi còn ghi được 2 bàn và có 3 đường kiến tạo. Trong trận thua Real Madrid, Bayern Munich thủng lưới ngay khi Boateng rời sân.

Chấn thương đùi Boateng gặp phải xảy đến thật sự không đúng thời điểm. Suốt hè năm ngoái, anh phải dành trọn thời gian để điều trị chấn thương này. Rồi tại bán kết Euro 2016, trung vệ cao hơn 1,9 m cũng gặp vấn đề tương tự khi chạm trán chủ nhà Pháp, đội đánh bại tuyển Đức 2-0 sau 90 phút.

Để thay cho Boateng Bayern Munich nhiều khả năng dùng Niklas Süle sắp tới. Ngoài ra, Javi Martinez cũng có thể trám vào vị trí trung tâm hàng thủ. Song, tiền vệ người Tây Ban Nha được cho rằng gặp bất ổn thần kinh sau trận đấu vừa qua. Gương mặt thất thần trên ghế dự bị của anh nói lên điều đó.

Van rui chua chiu buong tha Bayern Munich anh 2
Robben cũng nhiều khả năng phải ngồi ngoài ở tái đấu Real sau đây 1 tuần.

Ở tuyến trên, Bayern Munich cũng nhiều khả năng không có Arjen Robben, người ghi 7 bàn và có 6 pha kiến tạo, trong trận tái đấu Real Madrid sau đây 1 tuần. Tiền vệ người Hà Lan lúc này đứng thứ ba về số cơ hội với 33 tình huống nguy hiểm tạo ra cho "Hùm xám" xứ Bavaria.

Cơn bão chấn thương cũng khiến Bayern Munich mất luôn Arturo Vidal và Kingsley Coman. Trong khi đó, thủ thành từng vô địch World Cup 2014 Manuel Neuer cũng chưa rõ ngày trở lại. Như vậy, đội bóng nước Đức sẽ tới Bernabeu với phân nửa đội hình chính gặp chấn thương.

Để đối đầu với Real Madrid, Bayern Munich cần tìm được sự hoàn hảo về mọi mặt. Nhưng với thực tế xám xịt hiện ra, không biết "Hùm xám" sẽ lấy gì để đánh sập Bernabeu. Trận thua 1-2 ở lượt đi buộc họ phải thắng cách biệt 2 bàn trở lên hoặc với những tỷ số như 3-2, 4-3, 5-4...

Nhiệm vụ ấy chỉ trở nên khả thi nếu Bayern Munich có đầy đủ quân bài tốt nhất. Tiếc thay, thứ đọng lại trong đội bóng Đức lúc này chỉ là vận rủi đeo bám. 

Định mệnh muốn đưa Real Madrid vào chung kết

Bayern Munich đá không tồi. Họ khóa chặt thành công Cristiano Ronaldo và ghi bàn trước. Có điều số mệnh dường như không muốn đưa người Đức vào chung kết Champions League.

Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm