Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Văn Quyết chia sẻ lý do từ chối lương tháng 210 triệu đồng

Tiền vệ đội Hà Nội T&T cho biết lý do anh không sang Nhật Bản không phải vì e ngại những thách thức của nền bóng đá có đẳng cấp cao mà chỉ muốn báo đáp ân tình với đội nhà.

Văn Quyết nói: “Tôi trưởng thành từ bóng đá quân đội và ngay từ khi là một cầu thủ trẻ đã phấn đấu liên tục để có ngày hôm nay. Kể từ ngày bước chân vào ăn tập chuyên nghiệp, mỗi năm tôi chỉ có chưa đầy một tháng nghỉ ngơi, còn lại quanh năm suốt tháng là những kế hoạch luyện tập, thi đấu từ CLB đến cấp đội tuyển. Cầu thủ nào cũng có khát khao vươn lên những tầm cao mới, tôi không hề e ngại thách thức mà ngược lại, rất khát khao được chinh phục những thử thách đặt ra trong sự nghiệp”.

Văn Quyết từ chối lương tháng 210 triệu đồng từ CLB Nhật Bản

Tiền vệ đội Hà Nội T&T được CLB đang thi đấu ở J.League 2 là Matsumoto mời về với mức lương cao nhưng anh không nhận lời.

Thu nhập hàng tháng của Văn Quyết tại CLB Hà Nội T&T cũng không cao như người ta vẫn nghĩ. Ngoại trừ nhóm cầu thủ ngoại được hưởng mức lương tính bằng đơn vị nghìn USD thì những cầu thủ nội (cỡ trụ cột và nằm trong ban cán sự như thủ môn Dương Hồng Sơn) được khoảng 45 triệu đồng/tháng.

Văn Quyết vẫn còn nhiều cơ hội ra nước ngoài thi đấu nếu duy trì được phong độ tốt như thời gian qua.

Bên cạnh lương cứng, đội bóng thủ đô còn có những khoản thưởng dành cho mỗi chiến thắng và những cầu thủ có đóng góp lớn trong chiến thắng ấy như cầu thủ lập công, đường chuyền thành bàn hay hàng thủ giữ trắng lưới… Nhưng tất cả những khoản “mềm” này tùy thuộc vào sự cao hứng của bầu Hiển, cũng có khi cộng dồn nó lên tới cả tỷ đồng có lúc chỉ vài trăm triệu đồng.

Chừng 2 năm trở lại đây, đặt trong bối cảnh khó khăn chung, thu nhập của các cầu thủ CLB Hà Nội T&T đã “hẻo” đi rất nhiều. Họ cũng phải chấp nhận chuyện lương, thưởng bị cắt giảm (khoảng 1/3) và trả chậm (có khi đến 3 tháng) như nhiều đội bóng khác. Nên chính Văn Quyết cũng thừa nhận mức lương khoảng 7.000 -10.000 USD/tháng mà CLB Matsumoto dành cho anh là rất hấp dẫn.

Nhưng tiền vệ gốc Hà Tây không quên những gì Hà Nội T&T dành cho anh suốt từ năm 2011 tới giờ. Chi tiết bản hợp đồng chuyển nhượng hồi cuối năm 2010 của Văn Quyết từ CLB Viettel sang đầu quân cho bầu Hiển không được tiết lộ nhưng cũng có thông tin cho rằng, trong phi vụ mua lại đội bóng quân đội trị giá chừng 20-30 tỷ đồng dạo ấy, Văn Quyết là một khoản được định giá riêng trong quá trình đàm phán.

Hai năm sau ngày chuyển sang khoác áo Hà Nội T&T, Văn Quyết đã mua được nhà ở Hà Nội, có xe ô tô làm phương tiện đi lại và tiền bạc để hỗ trợ bố mẹ cùng 4 anh chị ở quê (Quyết là con út trong gia đình có 5 anh chị em). Nhẩm tính, khoản lót tay dành cho tiền vệ gốc Hà Tây khó thấp hơn 5 tỷ đồng chưa kể lương, thưởng hàng tháng.

Bên cạnh câu chuyện đổi đời thành tỷ phú, đội bóng thủ đô cũng là nơi chắp cánh cho tài năng của Văn Quyết từ một cầu thủ U.19 trở thành trụ cột trong đội U.23 rồi đội tuyển Việt Nam. Hiện nay, Quyết được đánh giá là một trong những cầu thủ tốt nhất ở V.League.

Chính vì thế, thủ quân của đội U.23 quốc gia luôn dành cho Hà Nội T&T một tình cảm rất đặc biệt. Ngược lại bầu Hiển, chủ tịch Nguyễn Quốc Hội hay HLV Phan Thanh Hùng cũng dành cho Văn Quyết sự ưu ái thể hiện qua mức độ quan tâm tối đa cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Quyết rất hứng thú trước cơ hội sang Nhật Bản nhưng bằng lòng ở lại cũng vì mối quan hệ khăng khít ấy.

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm