Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Văn phòng thủ tướng Anh bác tin ông Johnson bí mật đến Italy

Sau khi truyền thông Italy đưa tin Thủ tướng Anh Boris Johnson bí mật đến nước này trong vòng 2 tuần qua, các quan chức ở số 10 phố Downing đã phủ nhận thông tin này.

Theo Guardian, khi được hỏi về thông tin liệu ông Johnson có đến thành phố Perugia của Italy trong vòng 2 tuần qua hay không, Bộ trưởng Giao thông Grant Shapps đã phủ nhận thông tin này.

"Theo tôi biết thì không. Tôi nghĩ đó là nhầm lẫn, theo những gì tôi được biết", ông Shapps trả lời Sky News.

Báo Italy La Repubblica đưa tin về việc ông Johnson đến Perugia sau khi cầu thủ Barcelona Luis Suarez bay tới thành phố này hôm 17/9. Sân bay của thành phố cũng đưa ra thông cáo báo chí cho biết Suarez và thủ tướng Anh đã có mặt ở đó trong thời gian gần đây.

La Repubblica cho biết sau khi họ đưa tin về chuyến đi của ông Johnson, sân bay San Francesco d'Assisi của Perugia cũng xác nhận thông tin này và cho biết máy bay chở thủ tướng Anh hạ cánh xuống đây một tuần trước Suarez.

Chuyen di bi mat cua thu tuong Anh anh 1

Trùm truyền thông Evgeny Lebedev và Thủ tướng Anh Boris Johnson hồi năm 2009. Ảnh: Getty.

Tờ báo dẫn lời một nhân viên sân bay cho biết ông Johnson đến Perugia vào thứ sáu ngày 11/9. Một nguồn tin khác cho biết ông rời đi vào thứ hai tuần kế tiếp.

Một phát ngôn viên của văn phòng thủ tướng Anh cho biết: "Câu chuyện này hoàn toàn không có thật. Thủ tướng không đến Italy trong những tháng gần đây. Bất cứ ai đưa tin này đều đang lặp lại sự giả dối".

Thông tin về việc ông Johnson thực hiện chuyến đi bí mật đến Perugia là điều đáng chú ý vì thủ tướng Anh từng làm vậy trước đây. Hồi tháng 4/2018, khi còn là ngoại trưởng, ông Johnson cũng bị bắt gặp đang ngồi một mình tại sân bay San Francesco d'Assisi.

Có thông tin cho rằng ông Johnson đã ở lại Palazzo Terranova, lâu đài cổ nay đã được trùng tu, thuộc sở hữu của tỷ phú truyền thông gốc Nga Evgeny Lebedev - ông chủ của các tạp chí có lượng người đọc lớn như Evening Standard hay The Independent.

Cha của ông Evgeny Lebedev là Alexander Lebedev, một cựu đặc vụ KGB.

EU cảnh báo Anh tuân thủ thỏa thuận Brexit

Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen đã cảnh báo Thủ tướng Anh Boris Johnson không nên vi phạm luật quốc tế liên quan đến khu vực Bắc Ireland trong thỏa thuận Brexit.

Thủ tướng Anh mở chiến dịch giảm cân để chống Covid-19

Ông Boris Johnson, thủ tướng Anh từng phải điều trị Covid-19 cách đây hơn một tháng, tuyên bố một chiến dịch kêu gọi người dân nước này giảm cân để chống lại virus corona.

Sơn Trần

Bạn có thể quan tâm