Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Văn phòng của các nguyên thủ hàng đầu thế giới

Nhà Trắng là dinh thự của Obama; Tổng thống Pháp Hollande hiện là ông chủ của điện Elysee còn Thủ tướng Nhật đang sống và làm việc tại cung điện Kantei.

 

Văn phòng của các nguyên thủ hàng đầu thế giới

Nhà Trắng là dinh thự của Obama; Tổng thống Pháp Hollande hiện là ông chủ của điện Elysee còn Thủ tướng Nhật đang sống và làm việc tại cung điện Kantei.

>> Trung Quốc bắt tay Mỹ lãnh đạo thế giới?
>> Người tình nổi tiếng của các nhà lãnh đạo thế giới
>> Lãnh đạo thế giới cảnh báo về nguy cơ khủng bố hạt nhân 

Tổng thống Mỹ Barack Obama – Nhà Trắng, Washington D.C

Nhà Trắng là nơi ở và làm việc chính thức của các Tổng thống Mỹ kể từ năm 1801. Tòa Bạch Ốc  này nằm ở số nhà 1.600 Đại lộ Pennsylvania tại Washington, D.C.

Nhà Trắng là biệt thự được sơn hoàn toàn màu trắng, được xây bằng sa thạch theo kiến trúc tân cổ điển. Tòa nhà bao gồm 132 phòng, khu giải trí, bể bơi, phòng chiếu phim… Tổng thống Mỹ Obama đang là "ông chủ" của Nhà Trắng.

 

 

Tổng thống Pháp François Hollande – Cung điện Elysee, Paris

Tổng thống Pháp Hollande đang ở trong cung điện cổ kính Elysee. Elysee nằm ở số 55 phố Faubourg-Saint-Honoré, gần đại lộ Champs-Élysées, gần quảng trường Concorde, thuộc quận 8 thành phố Paris.

Đây là công trình của nhà thiết kế nổi tiếng Armand-Claude Mollet và là một trong những địa danh nổi tiếng nhất ở Pháp. Được xây dựng trong khoảng thời gian từ 1718 đến 1722, dinh thự này mang trên mình kiến trúc thịnh thời lúc đó.

 

 

Thủ tướng Nhật Noda Yoshihiko – Kantei, Tokyo

Kantei là nơi làm việc và ở của đương kim Thủ tướng nhật Noda Yoshihiko. Tòa nhà này nằm tại số 2-3-1 Nagata-chō, Chiyoda-ku, Tokyo (Nhật Bản). Dinh thự được đưa vào sử dụng từ tháng 4/2002.

Kantei có phần “ít tuổi” hơn so với dinh thự của các nguyên thủ quốc gia khác nhưng cũng rất ấn tượng. Tòa nhà bao gồm văn phòng và khu ở. Nếu Nhà Trắng nổi tiếng về sự trang nghiêm, thanh lịch; Elysee nổi tiếng về nét cổ kính thì tòa nhà của Thủ tướng Noda lại thấp, mang màu gạch be và có kiến trúc hiện đại.

 

Thủ tướng Anh David Cameron – số 10 phố Downing, London

Cựu Thủ tướng Anh Margaret Thatcher từng ca ngợi tòa nhà số 10, phố Downing là một trong những tài sản quý giá nhất trong di sản quốc gia. Tòa nhà này là nơi ở và làm việc của thủ tướng Anh kể từ thế kỷ thứ 18. Đây là công trình đồ sộ bao gồm khoảng 100 phòng. Nơi ở của thủ tướng nằm ở tầng 3. Khi đắc nhiệm, các thủ tướng sẽ mang đồ đạc, tư trang… đến tòa nhà này. Khi hết nhiệm, họ sẽ dọn đồ đi. Hiện tòa nhà số 10, phố Downing là nơi ở và làm việc của đương kim thủ tướng Anh, David Cameron.

 

 

Tổng thống Nga Putin – Cung điện Kremlin, Moscow

Kremlin tại Moscow là nơi ở và nơi làm việc chính thức của Tổng thống Nga. Tổng thống Putin đang là ông chủ của điện Kremlin, nơi ông rời đi cách đây hơn 4 năm khi hết nhiệm kỳ. Đây là một công trình kiến trúc lịch sử nghệ thuật của Nga, là tổ hợp pháo đài bao gồm cung điện Kremlin, nhà thờ, tường thành và các tháp.

Cũng giống như các dinh thự của nguyên thủ quốc gia hàng đầu của các nước lớn khác, Kremlin có cả nơi ở và nơi làm việc dành cho tổng thống. Đây là nơi Putin đã thừa kế từ Tổng thống đầu tiên của nước Nga mới Boris Elsin rồi sau đó, vào năm 2008, “nhường” lại cho Tổng thống Dmitry Medvedev. Người ta còn dùng điện Kremlin để chỉ chính quyền Liên bang Nga ngày nay.

Một mặt tiền của kiện Kremlin.

Tháp chuông thuộc tổ hợp điện Kremlin.

Nhà thờ thuộc tổ hợp điện Kremlin nổi tiếng.

 

Tổng thống Hàn Quốc Myeong-bak – Nhà Xanh, Seoul

Nhà Xanh hay còn gọi là Cheongwadae là dinh của tổng thống Hàn Quốc, hiện là nơi ở và làm việc của đương kim Tổng thống Myeong-bak. Tòa nhà này nằm tại quận Jongno-gu, Seoul.

Nhà Xanh là khu phức hợp được xây dựng từ thời Joseon theo kiến trúc cổ, bao gồm tòa nhà chính và phụ. Tòa nhà chính bao gồm văn phòng tổng thống, phòng họp, nơi ở của tổng thống... Khu phụ có văn phòng thư ký tổng thống, trung tâm báo chí, hội trường tiếp tân… Bên cạnh 2 tòa nhà này là vườn hoa, hồ bơi…. Ước tính diện tích cả phức hợp này vào khoảng 250.000 m2. Đây là công trình kiến trúc nổi tiếng ở Hàn Quốc và gần đây có mở cửa đón khách du lịch.

 

đỗ quyên

Theo Infonet.vn

 

đỗ quyên

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm