Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Van Persie tự tin hạ gục David Luiz

Cựu tiền đạo người Hà Lan Robin van Persie khẳng định anh có thể dễ dàng đánh bại trung vệ David Luiz nếu 2 người đối đầu lúc này.

"Nếu có cơ hội chạm trán, tôi sẽ tìm cách tiếp cận David Luiz, đẩy cậu ấy vào tình thế buộc phải sử dụng sức mạnh. Tôi sẽ tìm cách luồn lách vào khoảng trống phía sau lưng Luiz vì biết rằng cậu ấy rất dễ mắc sai lầm trong những tình huống như vậy".

"Nhiệm vụ chính của trung vệ là phòng ngự, thi đấu chắc chắn và tạo niềm tin cho các đồng đội ở tuyến trên. Luiz nên tập trung vào nhiệm vụ phòng ngự, thay vì cố gắng kiếm soát bóng hay thực hiện những pha phất bóng phản công", Sun dẫn lời Robin van Persie.

David Luiz anh 1

David Luiz không mang lại sự yên tâm cho hàng thủ Arsenal. Ảnh: Getty.

Ngoài ra, cựu tiền đạo người Hà Lan cũng cho rằng David Luiz đã qua thời đỉnh cao, và trung vệ người Brazil đang là mắt xích yếu nhất trong hệ thống phòng ngự Arsenal.

Mùa này, cựu trung vệ PSG thể hiện phong độ hết sức kém cỏi, liên tiếp mắc những sai lầm ngớ ngẩn dẫn đến những bàn thua trực tiếp của Arsenal.

Luiz mắc 3 lỗi trực tiếp dẫn đến bàn thua, nhiều nhất Premier League và có 4 lần khiến đội nhà nhận phạt đền. Ở trận gặp Man City, anh bị gọi là "thảm họa phòng ngự" khi mắc lỗi trong bàn mở tỷ số của Raheem Sterling, phạm lỗi trong vòng cấm và phải nhận thẻ đỏ.

Tuy nhiên, truyền thông Anh cho rằng Arsenal sẽ tiếp tục gia hạn hợp đồng với trung vệ 33 tuổi. Đây là điều hoàn toàn dễ hiểu, bởi đoàn quân của HLV Arteta rơi vào khủng hoảng lực lượng ở hàng phòng ngự với nhiều ca chấn thương như Pablo Mari, Cedric Soares, Calum Chambers và Bernd Leno. Trong khi đó, Shkodran Mustafi không đem lại sự an toàn.

David Luiz anh 2

David Luiz được ký hợp đồng mới với Arsenal dù có phong độ kém

Trung vệ người Brazil thể hiện phong độ nghèo nàn, nhưng Arsenal vẫn quyết định giữ anh ở lại sân Emirates.

Trần Anh

Bạn có thể quan tâm