Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Vận mệnh của MU trong tay Bruno Fernandes

MU cần một điểm trước Leipzig để giành quyền đi tiếp vào vòng knock-out Champions League. Tuy nhiên, đây không phải lợi thế và sẽ khiến "Quỷ đỏ" khó đá hơn.

Phỏng vấn

MU anh 1

Manchester United từng hủy diệt Leipzig với tỷ số 5-0 trong trận lượt đi của vòng bảng Champions League. Kết quả đó khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Bước vào trận lượt về lúc 3h ngày 9/12, MU được kỳ vọng tái hiện điều tương tự. Tuy nhiên, Phó tổng biên tập Joe Brewin của FourFourTwo và nhà báo Nicolas Atkin, người viết cho SCMP, đều nhận định đại diện nước Đức sẽ khó bị đánh bại khi được chơi trên sân nhà.

Chia sẻ với Zing, nhà báo Nicolas Atkin còn nhấn mạnh việc thiếu vắng tiền vệ Fred, người nhận thẻ đỏ trong trận thua PSG, sẽ ảnh hưởng lớn đến khả năng phòng ngự ở giữa sân của MU.

- MU đang có hàng công rất mạnh. Nhưng họ vẫn đang thiếu “bản năng sát thủ”. Vậy liệu "Quỷ đỏ" có đánh bại được Leipzig?

- Joe Brewin: Leipzig không phải đối thủ dễ bị bắt nạt. Khi được chơi trên sân nhà, họ rất nguy hiểm. Bằng chứng là đại diện nước Đức từng đánh bại cả PSG ở vòng bảng Champions League.

Tuy nhiên, MU có đủ hỏa lực để đánh bại Leipzig. Đây là điều không cần bàn cãi.

Marcus Rashford có lẽ là tiền đạo duy trì được sự ổn định nhất. Mason Greenwood cũng rất tài năng.

Tuy nhiên, tiền đạo trẻ người Anh vẫn chưa thật sự bùng nổ như mùa trước. Tôi hơi tiếc vì cậu ấy không còn trở thành lựa chọn hàng đầu trên hàng công "Quỷ đỏ".

- Nicolas Atkin: Tôi nghĩ Cavani và Greenwood đều có "bản năng sát thủ". Tuy nhiên, Greenwood vẫn còn trẻ và cần học hỏi nhiều hơn. Cavani đã già và đôi chân của tiền đạo này cũng không còn khỏe mạnh vì ảnh hưởng của chấn thương.

Rashford và Martial lại thiếu ổn định, và cả hai thật sự không phải "số 9".

MU anh 2

HLV Solskjaer đang đối mặt với thử thách lớn trên nước Đức. Ảnh: Getty.

- HLV Solskjaer dường như chưa phải “người hoàn hảo” để dẫn dắt MU?

- Joe Brewin: Tôi thích HLV Solskjaer. Thật ra nhà cầm quân này đã làm tốt hơn những gì tôi dự đoán.

Tuy nhiên, tôi nghĩ nếu MU được dẫn dắt bởi Mauricio Pochettino, đại diện thành Manchester có thể phát huy được nhiều tiềm năng hơn.

Điều khiến tôi lo lắng nhất về HLV Solskjaer chính là cách sử dụng nhân sự ở những trận đấu lớn. Ông ấy dường như chưa đưa ra được những quyết định hợp lý.

Gặp PSG, HLV Solskjaer lẽ ra phải rút tiền vệ Fred khỏi sân từ sớm. Cách cầu thủ người Brazil thi đấu tạo cảm giác anh ấy có thể bị đuổi khỏi sân bất cứ lúc nào.

Cũng trong trận đấu đó, Marcus Rashford bị đau vai nên đã xin ra nghỉ sớm. Tuy nhiên, HLV Solskjaer lại phản ứng quá chậm.

Dù vậy, HLV Solskjaer vẫn làm tốt công việc của mình. Sau mỗi năm, nhà cầm quân này lại giúp MU tiến bộ hơn.

Nhìn sang Liverpool hay Man City, họ cũng từng rơi vào trường hợp như MU. Với định hướng phát triển đúng đắn, hai CLB này đã vươn mình mạnh mẽ.

- Nicolas Atkin: HLV Solskjaer phản ứng chậm chạp mỗi khi đưa ra quyết định thay người. Chiến lược gia người Na Uy mắc sai lầm khi không chịu rút Fred khỏi sân từ sớm trong trận thua PSG 1-3.

Thế nhưng, HLV Solskjaer vẫn có những quyết định đúng đắn, như đưa Cavani vào sân trong hiệp 2 ở trận gặp Southampton. Trước West Ham, nhà cầm quân này cũng có những điều chỉnh kịp thời khi đưa Bruno Fernandes và Juan Mata vào sân.

Tôi nghĩ ông Solskjaer vẫn đang "học hỏi để trở thành một HLV". Tuy nhiên, chiến lược gia người Na Uy cần giải quyết mọi vấn đề một cách nhanh chóng nếu không muốn mất việc.

MU anh 3

Bruno Fernandes sẽ lại giải cứu MU? Ảnh: Getty.

- Cơ hội nào cho MU trong chuyến làm khách trước Leipizg?

- Joe Brewin: Tôi thấy nhập cuộc với tâm lý tìm một điểm lúc nào cũng khó khăn. Sẽ rất nguy hiểm nếu MU đá với tâm lý cầu hòa Leipzig vì họ không có hàng thủ tốt. Đây là khu vực yếu nhất của đội bóng Anh.

Tuy nhiên, MU vẫn được đánh giá cao hơn Leipzig. Cơ hội sẽ rộng mở với "Quỷ đỏ" nếu họ tìm được bàn thắng sớm trong hiệp một.

Trong trường hợp MU có bàn thắng sớm, Leipzig phải đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ. Lúc đó, "Quỷ đỏ" lại dễ đá vì có thể phát huy lối chơi phòng ngự phản công.

- Nicolas Atkin: Tôi không nghĩ MU sẽ thắng được Leipzig, trong bối cảnh họ không có sự phục vụ của Fred. Một mình tiền vệ phòng ngự Scott McTominay là không đủ để có thể bảo vệ cho hàng thủ.

Cặp trung vệ Harry Maguire và Victor Lindelof cũng không phải những quân bài chất lượng. Bộ đôi này cần sự bọc lót và bảo vệ từ 2 tiền vệ phòng ngự vì họ không có tốc độ.

Tôi nghĩ MU sẽ tiếp cận trận đấu theo hướng phòng ngự và tìm kiếm cơ hội qua những đường phản công, thứ vũ khí duy nhất của họ. Dù vậy, tôi nghĩ MU đang quá thiểu ổn định và áp lực dành chọ họ ở trận đấu này sẽ rất nhiều.

- Martial không có mặt trong đội hình MU tới Đức. Đây có phải tổn thất với "Quỷ đỏ"?

- Joe Brewin: HLV Solskjaer có vẻ ưu ái Martial, nhưng tôi thấy chiến lược gia này chỉ đang cố gắng tìm ra bộ ba hoàn hảo nhất cho MU.

Tôi biết tất cả đang cảm thấy lo lắng với Martial, người đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội. Dù vậy, tôi không cho rằng đó là vấn đề quá to tát.

Tôi nghĩ nếu Martial có phong độ tốt, hàng công của "Quỷ đỏ" chắc chắn không có gì để đem ra bàn. Và hãy nhớ đại diện thành Manchester vẫn còn Bruno Fernandes tài năng. Anh ấy có thể giải quyết những vấn đề của CLB.

- Nicolas Atkin: Chân sút người Pháp đang gặp vấn đề bất ổn. Những gì chúng ta được thấy từ Martial là một tiền đạo tệ hại nhất.

Tôi nghĩ MU nên đặt niềm tin vào Marcus Rashford và Mason Greenwood nhiều hơn.

- Xin cám ơn ông về cuộc trò chuyện này!

Phản ứng của HLV Solskjaer khi Bruno nhường Rashford đá phạt 11 m Sau khi MU hạ Basaksehir 4-1 ở vòng bảng Champions League rạng sáng 25/11 (giờ Hà Nội), HLV Solskjaer tỏ ra thoải mái với những tình huống chia sẻ phạt đền của các học trò.

MU ngày càng phụ thuộc Bruno Fernandes

Thật khó để nhớ đâu là lần gần nhất Manchester United phải phụ thuộc vào một cá nhân nào đó để giành chiến thắng.

'Bruno Fernandes giải cứu MU trước West Ham'

MU không phải là một đội bóng đúng nghĩa trong trận gặp West Ham tới khi Bruno Fernandes sải bước trên sân London rạng sáng 6/12.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm