Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Văn Mai Hương, Uyên Linh góp giọng khép lại lễ bế mạc SEA Games 31

Văn Mai Hương cùng ba ca sĩ thể hiện chùm ca khúc với chủ đề Việt Nam để khép lại lễ bế mạc SEA Games 31.

Tối 23/5 tại Cung điền kinh trong nhà Hà Nội, lễ bế mạc SEA Games 31 đã diễn ra. Buổi lễ kéo dài khoảng 90 phút, với chủ đề "Hội tụ để tỏa sáng".

Sau khi vinh danh thành tích các đoàn và điểm lại những khoảnh khắc ấn tượng tại SEA Games 31, Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng Bộ trưởng Văn hóa Thể thao Du lịch Nguyễn Văn Hùng đã có những phát biểu để khẳng định sự thành công của kỳ đại hội, đồng thời gửi lời cảm ơn đến các đoàn, các tình nguyện viên và những người đã tạo nên SEA Games 31 tuyệt vời.

SEA Games 31 anh 1

Kình ngư Huy Hoàng được vinh danh sau 5 HCV tại SEA Games 31. Ảnh: Duy Hiệu.

Lễ bế mạc cũng vinh danh 4 vận động viên tiêu biểu của SEA Games 31 gồm Nguyễn Huy Hoàng và Jing Wen Quah (bơi), Nguyễn Thị Oanh và Joshua Robert Atkinson (điền kinh). Sau đó, Thủ tướng Phạm Minh Chính tuyên bố bế mạc đại hội. Ngọn lửa trên khán đài B sân Mỹ Đình tắt dần.

Trong nghi thức trao cờ cho chủ nhà SEA Games 32 Campuchia, vận động viên Đinh Phương Thành rước lá cờ của Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á ra sân khấu. Sau đó, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng đã trao cờ cho Chủ tịch Ủy ban Olympic Campuchia.

Những tiết mục văn nghệ chào đón SEA Games 32 của nước bạn Campuchia được thể hiện, tiếp nối là màn hát quan họ - lời giã bạn của chủ nhà SEA Games 31 Việt Nam.

Phần cuối chương trình là chùm liên khúc kết gồm Diệu kì Việt Nam - Ngàn ước mơ Việt Nam - Việt Nam tươi đẹp - Việt Nam những chuyến đi - Những trái tim Việt Nam - Việt Nam hòa thanh cùng năm châu do các nghệ sĩ Văn Mai Hương, Uyên Linh, Dương Hoàng Yến, Hà Nhi thể hiện.

SEA Games 31 chính thức khép lại sau 17 ngày tranh tài. Việt Nam nhất toàn đoàn với 205 HCV, 125 HCB và 116 HCĐ, lập kỷ lục mới về số HCV mà một đoàn giành được ở một kỳ đại hội.

SEA Games 32 tại Campuchia dự kiến diễn ra từ ngày 5 đến 16/5/2023.

  • Đoàn Việt Nam lập kỷ lục số HCV tại một kỳ SEA Games

    Tấm HCV U23 Việt Nam ở môn bóng đá nam đã khép lại SEA Games 31 thành công của chủ nhà Việt Nam. Đó là tấm HCV cuối cùng của đoàn Việt Nam giành được tại kỳ đại hội trên sân nhà, để cán mốc 205 HCV.

    205 HCV cũng là số HCV kỷ lục mà một đoàn thể thao giành được ở một kỳ SEA Games. Kỷ lục trước đó thuộc về Indonesia với 194 HCV giành được tại kỳ SEA Games mà họ tổ chức trên sân nhà năm 1997. Ảnh: Minh Chiến.

    SEA Games 31 anh 2

  • Trưởng đoàn Việt Nam: '205 HCV SEA Games nhưng chỉ phấn đấu 3 HCV ASIAD'

    Đoàn Việt Nam giành tới 205 HCV tại SEA Games 31 nhưng Trưởng đoàn Trần Đức Phấn thừa nhận đây không phải là thước đo để đánh giá huy chương Asian Games.

    "Trước khi Asian Games 2022 bị hoãn, chúng tôi đã xây dựng kế hoạch, tập trung đầu tư cho một nhóm khoảng 30 vận động viên, để lấy cái hiện tại và chuẩn bị cho tương lai. Đối với số lượng HCV SEA Games nhiều như vậy, nhưng chúng tôi chỉ đặt mục tiêu 3-5 HCV tại Asian Games", ông Phấn tiết lộ.

    Trưởng đoàn Việt Nam cho biết chúng ta chưa thể khoanh vùng để đầu tư bài bản, theo chuẩn quốc tế. Số lượng vận động viên có thể đạt HCV Asian Games rất khó khăn. Ảnh: Bùi Lượng.

    SEA Games 31 anh 3

  • Việt Nam nhất toàn đoàn bằng thực lực

    SEA Games 31 khép lại với ngôi nhất toàn đoàn cho Việt Nam. Chủ nhà giành được 205 HCV, 125 HCB và 116 HCĐ, lập kỷ lục mới về số HCV mà một đoàn giành được ở một kỳ đại hội. Thái Lan xếp thứ hai với 92 HCV, 103 HCB và 136 HCĐ, dù đặt tham vọng giành trên 100 HCV.

    Khi được hỏi về việc vì sao đoàn Việt Nam lại tạo khoảng cách lớn như vậy trên bảng tổng sắp, trưởng đoàn Trần Đức Phấn cho biết: "Về chuyên môn, đây là kỳ SEA Games cạnh tranh khốc liệt nhất của các quốc gia đứng đầu, trong đó có Thái Lan, Indonesia, Việt Nam, bên cạnh Malaysia, Philippines và Singapore. Chúng ta vượt trội với 205 HCV là điều có phần bất ngờ".

    "Khi bộ phận chuyên môn rà soát từng môn, nội dung và tương quan lực lượng, chúng tôi dự kiến giành từ 145-185 HCV. Tôi yêu cầu bộ phận chuyên môn rà soát thật kỹ, bởi xác suất an toàn là 140 HCV có thể chắc ngôi đầu. Tuy nhiên, điều bất ngờ là ở một số môn, các vận động viên thể hiện tốt, khi được thi đấu trên sân nhà", ông Phấn nói thêm. Ảnh: Hoàng Hà.

    SEA Games 31 anh 4

  • Huy Hoàng được đề cử VĐV xuất sắc SEA Games 31

    Tiểu ban Chuyên môn Kỹ thuật SEA Games 31 đã chọn ra 4 gương mặt tiêu biểu để đề cử vận động viên xuất sắc của đại hội lần này gồm Nguyễn Huy Hoàng và Jing Wen Quah (Singapore, bơi), Nguyễn Thị Oanh và Joshua Robert Atkinson (Thái Lan, điền kinh).

    Cả 4 vận động viên được đề cử đều thuộc hai môn Olympic điền kinh và bơi, ở nhóm 1 thuộc Hiến chương SEA Games. Họ đều có thành tích nổi bật tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31. Ảnh: Minh Chiến.

    SEA Games 31 anh 5

  • VĐV Tô Thị Trang được vinh danh

    Tại lễ bế mạc SEA Games 31, nữ võ sĩ môn kurush Tô Thị Trang cũng sẽ được vinh danh ở hạng mục dành cho VĐV tiêu biểu cho ý chí, nghị lực, cho tinh thần thể thao vượt qua mọi khó khăn, thử thách.

    Tại SEA Games 31, nữ võ sĩ Tô Thị Trang đã gây xúc động mạnh khi cô nghẹn ngào chia sẻ sau khi đoạt HCV: "Tôi muốn dành tặng thành tích này cho bố của mình. Bố của tôi đang bị bệnh nặng. Bố ơi, con nhớ bố. Con yêu bố. Bố hãy khỏe lại để cùng vui với con gái của bố, bố nhé".

    Chỉ chưa đầy một ngày sau khi Trang giành HCV, bố của cô đã qua đời. Ảnh: Duy Hiệu.

    SEA Games 31 anh 6

  • Bế mạc SEA Games 31 - Hội tụ để tỏa sáng

    Theo đạo diễn Hoàng Công Cường, chủ đề của lễ bế mạc SEA Games 31 sẽ là "Hội tụ để tỏa sáng - Gather to shine", nhằm mang đến hơi thở mới của thời đại, của nhịp sống trẻ, của sức khỏe để vượt qua mọi khó khăn, bệnh dịch. Từ đó chứng tỏ sức mạnh và tình đoàn kết của Việt Nam với toàn bộ các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á.

    Điểm nhấn trong chương là lễ chuyển giao cờ Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á cho Campuchia - nước chủ nhà của SEA Games 32 và chương trình biểu diễn nghệ thuật chào mừng của Campuchia với vũ điệu Apsara - biểu tượng của văn hóa, tâm hồn và bản sắc của người Khmer.

    SEA Games 31 anh 7

  • Ấn tượng về sự cổ vũ của người hâm mộ

    Trưởng đoàn Việt Nam Trần Đức Phấn khẳng định SEA Games 31 đã diễn ra thành công. Điều ông ấn tượng nhất là sự cổ vũ của người dân tại các địa điểm thi đấu, khi hầu hết môn đều mở cửa miễn phí. Một số môn như bóng đá, bóng chuyền, cầu lông hay bóng bàn thậm chí gặp cảnh quá tải, phải sắp xếp, bố trí thêm chỗ để phục vụ nhu cầu của người dân.

    Sự cổ vũ của người hâm mộ bóng đá ở Nam Định đã gây ấn tượng cho các đội như Thái Lan và Lào. Ảnh: Duy Anh.

    SEA Games 31 anh 8

  • Lễ bế mạc bắt đầu

    Lễ bế mạc SEA Games 31 gồm 3 chương. Chương 1 với tiêu đề "Hà Nội của tôi, tình yêu của bạn" sẽ gồm chùm ca khúc về Hà Nội như Hà Nội đêm trở gió - Nồng nàn Hà Nội - Góc Hà Nội - Tháng 10 Hà Nội - Hà Nội niềm tin yêu hi vọng, do các nghệ sĩ Đông Hùng - Khánh Linh - Bảo Trâm - Phạm Anh Duy trình bày.

    SEA Games 31 anh 9

  • Buổi lễ bế mạc có sự hiện diện của Thủ tướng Phạm Minh Chính, các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước, các cơ quan trung ương và thủ đô Hà Nội.

    Các đại biểu quốc tế gồm có Phó thủ tướng Campuchia, Trưởng ban tổ chức SEA Games 32, các vị bộ trưởng, đại sứ, trưởng đoàn thể thao các nước dự SEA Games 31.

  • Vinh danh các đoàn thể thao

    SEA Games 31 đã trao tổng cộng 525 HCV, 522 HCB, 712 HCĐ, ở 40 môn thể thao với 523 nội dung. 

    Brunei đã giành được 1 HCV, 1 HCB và 1 HCĐ, đứng thứ 10 trên bảng tổng sắp.

    Campuchia giành được 9 HCV, 13 HCB và 41 HCĐ, hạng 8.

    Indonesia với 69 HCV, 91 HCB và 81 HCĐ, xếp hạng 3.

    Lào với 2 HCV, 7 HCB và 33 HCĐ, xếp hạng 9.

    Malaysia với 39 HCV, 45 HCB và 90 HCĐ, xếp hạng 6.

    Myanmar giành được 9 HCV, 18 HCB và 35 HCĐ, hạng 7.

    Philippines giành được 52 HCV, 70 HCB và 104 HCĐ, xếp hạng 4.

    Singapore với 47 HCV, 46 HCB và 73 HCĐ, xếp hạng 5.

    Thái Lan với 92 HCV, 103 HCB và 136 HCĐ, xếp hạng 2.

    Timor Lester với 3 HCB, 2 HCĐ, xếp hạng 11 chung cuộc.

    Chủ nhà Việt Nam với 205 HCV, 125 HCB và 116 HCĐ, xếp nhất toàn đoàn.

    SEA Games 31 anh 10

  • Diễu hành 40 các môn thi đấu

    40 diễn viên Mascot Sao la cầm biển tên các môn thi đấu bằng tiếng Anh diễu hành trên sân khấu.

    SEA Games 31 anh 11

  • Điểm lại những khoảnh khắc ấn tượng tại SEA Games 31

    Những hình ảnh ấn tượng của cả 40 môn thi đấu được điểm lại với những khoảnh khắc ăn mừng, bên cạnh đó là sự cổ vũ của khán giả tại các nhà thi đấu, đã tạo nên một kỳ SEA Games sôi động và thành công.

    SEA Games 31 anh 12

  • Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng phát biểu

    Bộ trưởng Văn hóa Thể thao Du lịch Nguyễn Văn Hùng khẳng định SEA Games 31 đã diễn ra thành công dù gặp nhiều khó khăn lúc chuẩn bị. 

    "Trong suốt thời gian diễn ra, chúng ta cùng nhau chứng kiến hình ảnh một Việt Nam kiểm soát tốt dịch bệnh, một Việt Nam thân thiện, với những khán đài dậy sóng khán giả, sự điều hành khách quan của các trọng tài, với những bàn tay xiết chặt bàn tay, nụ cười tỏa nắng của vận động viên dành cho nhau đã làm rút ngắn đi khoảng cách xếp hạng, vì tất cả chúng ta đều là người chiến thắng", Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng khẳng định.

    "Sự thành công của SEA Games 31 không chỉ thể hiện ở sự nỗ lực cố gắng của nước chủ nhà Việt Nam, sự ủng hộ nhiệt thành của các quốc gia trong khu vực, của những tấm huy chương, những kỷ lục mới được xác lập. mà còn là bài ca về tính trung thực, cao thượng, minh chứng cho sự phát triển tương lai tốt đẹp của thể thao khu vực, tiếp cận trình độ của châu lục và thế giới".

  • Vinh danh 4 vận động viên tiêu biểu

    Nguyễn Huy Hoàng và Jing Wen Quah (Singapore, bơi), Nguyễn Thị Oanh và Joshua Robert Atkinson (Thái Lan, điền kinh) được vinh danh trong lễ bế mạc, vì những thành tích nổi bật tại SEA Games 31. Ảnh: Duy Hiệu.

    SEA Games 31 anh 13

    SEA Games 31 anh 14

  • Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu

    Thủ tướng Phạm Minh Chính gửi lời cảm ơn đến tất cả đoàn thể thao các quốc gia đã tạo nên SEA Games 31 tuyệt vời, thành công, ấn tượng,  lắng đọng tình người, đáng nhớ, mang tính nhân văn sâu sắc và một tinh thần thể thao cao thượng, cạnh tranh lành mạnh, vì màu cờ sắc áo. Ảnh: Duy Hiệu.

    SEA Games 31 anh 15

  • Tuyên bố bế mạc đại hội

    Thủ tướng Phạm Minh Chính tuyên bố bế mạc SEA Games 31 và hẹn gặp lại ở SEA Games 32 trên đất Campuchia.

  • Những con số ấn tượng

    - 40 môn thi đấu với 533 nội dung.

    - Việt Nam tham dự với 1.341 thành viên.

    -  30 kỷ lục được phá, thiết lập.

    - 2.970 tình nguyên viên.

    - Đoàn Việt Nam giành 205 HCV - kỷ lục của đại hội.

  • Tắt ngọn đuốc SEA Games 31

    SEA Games 31 anh 16

  • Nghi thức hạ cờ

    Lá cờ của Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á và SEA Games 31 đã được hạ xuống. 

    SEA Games 31 anh 17

  • Nghi thức trao cờ cho chủ nhà SEA Games 32

    Đinh Phương Thành, VĐV tiêu biểu của Thể thao Việt Nam, rước lá cờ của Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á ra sân khấu. Sau đó, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng đã trao cờ cho Chủ tịch Ủy ban Olympic Campuchia - chủ nhà SEA Games 2023. Ảnh: Duy Hiệu.

    SEA Games 31 anh 18

    SEA Games 31 anh 19

  • Sau lễ chuyển giao cờ Liên đoàn thể thao Đông Nam Á cho Campuchia - nước chủ nhà của SEA Games 32, chương trình biểu diễn nghệ thuật chào mừng của Campuchia với vũ điệu Apsara - biểu tượng của văn hóa, tâm hồn và bản sắc của người Khmer. Ảnh: Duy Hiệu.

    SEA Games 31 anh 20

  • Giới thiệu ca khúc chủ đề của SEA Games 32 - Cambodia Welcoming and Blessing Song”

    SEA Games 31 anh 21

  • Tiết mục Quan họ

    Ngay sau các tiết mục của Campuchia chào đón SEA Games 32 là lời giã bạn của nước chủ nhà SEA Games 31 - Việt Nam bằng chùm bài hát Quan họ - Di sản văn hoá phi vật thể đại diện của nhân loại được UNESCO ghi danh, với những làn điệu như Mời trầu, Giã bạn,  Người ơi người ở đừng về qua phần trình bày của 100 nghệ sĩ dân ca Quan họ Bắc Ninh.

    SEA Games 31 anh 22

    SEA Games 31 anh 23

    SEA Games 31 anh 24

  • Liên khúc kết Diệu kỳ Việt Nam - Ngà ước mơ Việt nam - Việt Nam tươi đẹp - Việt Nam những chuyển đi - Những trái tim Việt nam - Việt nam hoà thanh cùng năm châu  với sự thể hiện của các ca sỹ Văn Mai Hương, Uyên Linh, Dương Hoàng Yến và Hà Nhi khép lại buổi lễ bế mạc. Ảnh: Duy Hiệu.

    SEA Games 31 anh 25

    SEA Games 31 anh 26

  • Chào tạm biệt SEA Games 31

    Buổi lễ bế mạc SEA Games 31 khép lại. Hẹn gặp lại tại Campuchia vào tháng 5/2023. Ảnh: Duy Hiệu.

    SEA Games 31 anh 27

Nhóm PV

Bạn có thể quan tâm