Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Văn Hậu trượt giải cầu thủ trẻ hay nhất châu Á

Trong buổi trao giải AFC Awards 2019, tiền vệ Lee Kang-in được Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) vinh danh là cầu thủ trẻ hay nhất năm 2019.

Trang chủ AFC thông báo Lee Kang-in là người chiến thắng ở giải cầu thủ trẻ hay nhất. Sao trẻ người Hàn Quốc đã đánh bại 2 đồng nghiệp trong danh sách rút gọn là Đoàn Văn Hậu (Việt Nam) và Hiroki Abe (Nhật Bản).

“Lee sinh ra tại Incheon, anh bắt đầu nổi tiếng khi gia nhập học viện CLB Valencia năm 10 tuổi. Lee ra mắt tại đấu trường Copa del Rey, trở thành cầu thủ trẻ nhất của Hàn Quốc từng xuất hiện trong một trận đấu ở châu Âu. Tiền vệ tấn công này là một phần của đội Hàn Quốc dự U20 World Cup 2019. Anh trở thành nguồn cảm hứng giúp đội nhà vào tới chung kết và nhận danh hiệu Chiếc giày Vàng”, AFC vinh danh Lee Kang-in.

van hau anh 1
Chiến thắng của Lee Kang-in được dự báo trước.

Thành tích nổi bật tại U20 World Cup 2019 là yếu tố quan trọng để Lee Kang-in thắng giải. Hồi tháng 9, anh trở thành cầu thủ nước ngoài trẻ nhất từng ghi bàn tại La Liga, trong màu áo Valencia. Sao trẻ 18 tuổi ra mắt đội tuyển Hàn Quốc hồi tháng 9 và đang là một phần quan trọng trong chiến dịch vòng loại World Cup 2022.

AFC không nhắc tên Văn Hậu hay Abe trong bài vinh danh Lee Kang-in. Văn Hậu cũng trải qua một năm đáng nhớ khi thi đấu tốt tại Asian Cup 2019 trong màu áo tuyển Việt Nam. Ở kỳ chuyển nhượng hè 2019, Văn Hậu gia nhập SC Heerenveen, trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên thi đấu tại Hà Lan.

AFC Awards là giải thưởng thường niên được cơ quan quyền lực nhất của bóng đá châu Á tổ chức. Son Heung-min là cái tên thắng giải cầu thủ châu Á của năm.

Văn Hậu có đúng khi rời Hà Lan để dự SEA Games 30 Có nhiều tranh cãi khi Văn Hậu không quay lại tại Hà Lan cùng SC Heerenveen mà chọn ở lại Việt Nam tham dự SEA Games 30.

Hai hậu vệ U22 Việt Nam bị đau sau trận thắng U22 Indonesia

Đỗ Thanh Thịnh và Huỳnh Tấn SInh đã chơi rất cố gắng nhưng không thể cầm cự hết 90 phút trong cuộc lội ngược dòng trước U22 Indonesia tối 1/12.

Viết Tuệ

Ảnh: AFC

Bạn có thể quan tâm