Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Văn Hậu, Tiến Linh đá chính trong trận gặp U22 Lào

Huấn luyện viên Park Hang-seo có nhiều thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận gặp Brunei, khi một số trụ cột ở tuyển quốc gia ra sân từ đầu trước U22 Lào vào chiều 28/11.

Quang Hải - người lĩnh trọng trách như Neymar Neymar giúp U23 Brazil lên ngôi ở Olympic Rio 2016 khi đã thành danh tại tuyển quốc gia. Quang Hải cũng được chờ đợi là lựa chọn để giúp Việt Nam có huy chương vàng ở SEA Games 30.

Chiến lược gia người Hàn Quốc chỉ giữ lại 3 cầu thủ trong đội hình xuất phát ở trận ra quân là Lê Ngọc Bảo, Hồ Tấn Tài và Triệu Việt Hưng. Hàng công U22 Việt Nam được thay mới toàn bộ với sự xuất hiện của bộ ba Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Tiến Linh và Đỗ Hùng Dũng.

Triệu Việt Hưng vẫn được tin tưởng để thi đấu ở khu vực trung tuyến, đá cặp với cầu thủ này là người đồng đội cùng khoác áo HAGL Trần Thanh Sơn. Hồ Tấn Tài sẽ là cầu thủ chạy cánh phải của U22 Việt Nam ở trận đấu với Lào, trong khi cánh trái có sự trở lại của Đoàn Văn Hậu.

SEA Games 30 anh 1
Đội hình ra sân của U22 Việt Nam trong trận đấu với Lào. Đồ họa: Minh Phúc.

Hàng phòng ngự có 2 sự thay đổi. HLV Park Hang-seo giữ lại trung vệ Lê Ngọc Bảo, điền tên Bùi Tiến Dụng và Nguyễn Đức Chiến vào đội hình xuất phát. Thủ môn Bùi Tiến Dũng cũng ngồi dự bị ở trận này, và Nguyễn Văn Toản thay thế anh.

Việc thay đổi tới 8 cái tên, trong đó đưa nhóm tuyển thủ quốc gia vào đội hình xuất phát, phần nào cho thấy những toan tính đường dài của HLV Park. Trận đấu với U22 Indonesia hôm 1/12 là cuộc đối đầu quan trọng có thể quyết định cục diện bảng B. Do đó, ông cần Quang Hải, Tiến Linh sớm lấy lại cảm giác bóng.

Việc thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo cũng khiến các cầu thủ dễ dính chấn thương, điển hình là trường hợp của Nguyễn Trọng Hùng sau trận ra quân gặp U22 Brunei.

Trận đấu giữa U22 Việt Nam và U22 Lào diễn ra lúc 15h ngày 28/11 trên sân Binan. Cùng thời gian này, U22 Thái Lan sẽ đối đầu U22 Brunei trên sân Rizal Memorial.

SEA Games 30 anh 2
Cục diện bảng B môn bóng đá nam SEA Games 30. Đồ họa: Minh Phúc.
Vongchiengkham - cầu thủ hay nhất bóng đá Lào sẽ đối đầu U22 Việt Nam Soukaphone Vongchiengkham nhiều khả năng sẽ bị hàng thủ U22 Việt Nam hóa giải trong trận đấu tại SEA Games 2019 diễn ra chiều 28/11.

Tiến Linh lập hat-trick giúp U22 Việt Nam thắng Lào 6-1

3 bàn của Tiến Linh cùng các pha lập công của Hùng Dũng, Trọng Hoàng và Quang Hải giúp U22 Việt Nam giành chiến thắng đậm trước Lào ở bảng B môn bóng đá nam SEA Games 30.

U22 Việt Nam vs U22 Lào: Giành 3 điểm, sẵn sàng đấu Indonesia

Gặp U22 Lào được đánh giá yếu hơn, một chiến thắng là điều thầy trò ông Park Hang-seo nhắm tới, trước khi bước vào cuộc đấu quan trọng với Indonesia.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm