Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vận hành nhà máy nước giải khát lớn nhất ĐBSCL, quy mô 4.000 tỷ

Sau khai trương, nhà máy Number One Hậu Giang sẽ chính thức đi vào hoạt động giai đoạn 1 với việc vận hành hệ thống dây chuyền công nghệ khép kín vô trùng aseptic.

Sáng 14/3, Tập đoàn Tân Hiệp Phát tổ chức lễ khánh thành nhà máy sản xuất nước giải khát (NGK) Number One Hậu Giang tại khu công nghiệp Sông Hậu, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang.

Nhà máy được UBND tỉnh Hậu Giang cấp phép xây dựng trên diện tích 40 ha, với tổng vốn đầu tư là 4.000 tỷ đồng. Đây cũng là nhà máy NGK lớn nhất khu vực đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) hiện nay, được thiết kế hiện đại, khép kín với đầy đủ hạng mục: Nhà xưởng sản xuất; phòng lab kiểm tra chất lượng; kho nguyên liệu, thành phẩm; nhà ăn, nhà tập thể cho cán bộ, nhân viên.

Ông Lê Tiến Châu - Phó bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, cho biết: “Dự án nhà máy Number One Hậu Giang được UBND tỉnh Hậu Giang lựa chọn là một trong những công trình chào mừng 15 năm thành lập tỉnh. Với năng lực của chủ đầu tư, tôi tin nhà máy sẽ phát triển hiệu quả, đóng góp tích cực không chỉ cho nền kinh tế của tỉnh Hậu Giang mà còn cho cả khu vực miền Tây Nam Bộ”.

Tan Hiep Phat anh 1
Lễ khai trương nhà máy diễn ra vào sáng 14/3.

Ở giai đoạn 1 của dự án, Tân Hiệp Phát đã đầu tư 1.800 tỷ đồng, công suất 300 triệu lít/năm. Đây là nhà máy nước giải khát thứ 4 của tập đoàn được đầu tư hệ thống sản xuất bằng công nghệ khép kín vô trùng aseptic, do GEA Procomac (Italy) phát triển. Công nghệ này cho phép nhà máy đạt công suất 48.000 chai/giờ/dây chuyền, tương đương với 800 chai sản phẩm được sản xuất mỗi phút.

Trước khi vận hành chính thức, hệ thống dây chuyền aseptic của Number One Hậu Giang đã hoàn thành quy trình nghiệm thu vi sinh, đảm bảo đủ khả năng sản xuất trong điều kiện vô trùng. Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã cấp giấy chứng nhận nhà máy đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm. UBND tỉnh Hậu Giang cùng đại diện các ban, ngành địa phương cũng đã tiến hành kiểm tra thực tế dây chuyền sản xuất.

Tan Hiep Phat anh 2
Tổng giám đốc Công ty TNHH Number One Hậu Giang trực tiếp giới thiệu về dây chuyền sản xuất của nhà máy cho khách mời.

Giai đoạn 2 của dự án dự kiến vận hành vào năm 2023, với mức đầu tư thêm là 1.100 tỷ đồng. Năm 2025, toàn bộ nhà máy sẽ hoàn thiện với vốn đầu tư tăng thêm 1.100 tỷ đồng. Khi hoàn thiện, nhà máy có tổng công suất lên đến 1 tỷ lít/năm, trở thành nhà máy có hiệu năng sản xuất lớn bậc nhất Việt Nam, sử dụng hàng nghìn lao động trong khu vực, đóng góp trung bình 400 tỷ đồng vào ngân sách Nhà nước.

Tan Hiep Phat anh 3
Toàn cảnh nhà máy sản xuất nước giải khát Number One Hậu Giang.

Ông Trần Quí Thanh - Tổng giám đốc Công ty TNHH Number One Hậu Giang, chia sẻ: “Với Number One Hậu Giang, chúng tôi tiếp tục khẳng định cam kết về chất lượng sản phẩm và dịch vụ chuẩn quốc tế bằng việc đầu tư mới toàn bộ cho nhà máy. Hệ thống công nghệ khép kín vô trùng Aseptic được cập nhật phiên bản mới nhất từ hãng GEA sẽ giúp nhà máy Number One Hậu Giang vận hành hiệu quả hơn, tiết kiệm nhiên liệu sản xuất và thân thiện với môi trường”.

“Chúng tôi cũng thực hiện nghiêm các tiêu chuẩn toàn cầu như hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015, hệ thống quản lý môi trường theo tiêu chuẩn ISO 14001:2015, hệ thống quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp OHSAS 18001 (ISO 45001), hệ thống quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm theo tiêu chuẩn HACCP. Các sản phẩm không sử dụng chất bảo quản. Muốn cạnh tranh và vượt lên những người khổng lồ quốc tế, công nghệ và chất lượng sản phẩm của Tân Hiệp Phát sẽ phải cao hơn”, ông Thanh nói thêm.

Chưa dừng lại ở nhà máy NGK Number One Hậu Giang, trong 5 năm tới, Tập đoàn Tân Hiệp Phát có thể sẽ đầu tư nhà máy tại thị trường nước ngoài, nhằm phục vụ sản phẩm nước uống có lợi cho sức khỏe đến người tiêu dùng toàn cầu.

Các sản phẩm của Tân Hiệp Phát gồm: Trà thanh nhiệt Dr Thanh, trà xanh không độ, trà sữa macchiato không độ, nước tăng lực number 1, nước uống vận động number 1 active chanh muối… đã được xuất khẩu ra gần 20 quốc gia và vùng lãnh thổ như Canada, Hà Lan, Australia, Hàn Quốc, Singapore...

Bên cạnh việc đầu tư nghiên cứu và nâng cao chất lượng sản phẩm, những năm qua, Tập đoàn Tân Hiệp Phát cũng chú trọng đẩy mạnh các hoạt động trách nhiệm cộng đồng. Sau lễ khánh thành nhà máy NGK Number One Hậu Giang, đại diện công ty đã trao tặng một căn nhà tình thương cho hộ gia đình nghèo tại địa phương.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm