Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Van Gaal: 'MU của tôi hay hơn Mourinho nhiều'

Louis Van Gaal chỉ trích lối chơi của Mourinho nhàm chán và khẳng định MU dưới thời ông chơi hấp dẫn hơn rất nhiều.

Chia sẻ với Fox Sport, chiến lược gia người Hà Lan không ngần ngại dùng từ "nhàm chán" để miêu tả lối chơi hiện tại của "Quỷ đỏ" dưới thời Jose Mourinho.

"Man Utd từng chơi khá ổn nhưng đó không phải là lối chơi được đánh giá cao ở Anh. Hãy nhìn vào Man Utd hiện tại. Những gì họ thể hiện chỉ còn là thứ bóng đá phòng ngự nhàm chán", Van Gaal cho biết.

MU cua toi hay hon Mourinho nhieu anh 1
Louis Van Gaal công khai chê bai đội bóng cũ.

"Tôi luôn yêu cầu các học trò chủ động tấn công khiến đối thủ buộc phải lùi sâu về phần sân nhà. Hiện nay, đối thủ của MU có thể thoải mái tấn công bởi lối chơi của Mourinho là quá thiên về phòng ngự", cựu thuyền trưởng Man Utd nói thêm.

Louis Van Gaal có lý do để chê bai cậu học trò cũ bởi khi ông còn làm việc tại Old Trafford, có thể không giành thứ hạng cao trên bảng xếp hạng nhưng Man Utd luôn cho thấy một bộ mặt khác hẳn mỗi khi đối đầu với các đội bóng trong top 6 Premier League.

Trong suốt 2 mùa giải cầm Man Utd, Van Gaal đã khiến Liverpool - đối thủ lớn nhất trong lịch sử của MU phải câm lặng bằng 4 chiến thắng liên tiếp. 4 lần đối đầu Man City, "Tulip thép" cũng chỉ để thua duy nhất một lần, hòa 1 và giành 2 chiến thắng. Tuy nhiên, triết lý tấn công của nhà cầm quân người Hà Lan đôi khi cũng khiến Man Utd trả giá bằng những trận thua đậm, cụ thể là 2 thất bại cùng với tỷ số 0-3 trước Arsenal và Tottenham ở mùa 2015/16.

MU cua toi hay hon Mourinho nhieu anh 2

Khi Van Gaal còn tại vị, người hâm mộ khá yên tâm về màn trình diễn của Man Utd trước các đội trong top 6, đặc biệt là Liverpool.

 Đồ họa: Minh Phúc.

Nhìn sang HLV đương nhiệm của Man Utd, Jose Mourinho hoàn toàn bất lực và luôn nhập cuộc với tâm thế của đội chiếu dưới mỗi khi đối đầu với Liverpool, cho dù đội hình mạnh hơn hẳn với các tân binh đắt giá Paul Pogba, Romelu Lukaku, Nemanja Matic.

Hiện tại khi đối đầu với các đội bóng lớn, Man Utd chỉ tập trung phòng ngự để trông chờ vào những sai lầm của đối thủ để phản công. Lối chơi như một con dao hai lưỡi nhiều lần khiến Mourinho phải ôm hận. Đối phương chưa mắc sai lầm, chính học trò của ông đã mắc lỗi trước và ngay lập tức bị trừng phạt bằng những bàn thua. Đến khi "Quỷ đỏ" dồn lên tấn công thì đã quá muộn.

Sau thất bại trước Man City, cơ hội cạnh tranh chức vô địch Premier League của Man Utd trở nên xa vời khi khoảng cách giữa họ với hàng xóm đã là 11 điểm. Mourinho cũng nhận thấy điều này và sớm "giương cờ trắng" trước đồng nghiệp Pep Guardiola.

Sau Conte, đến lượt Mourinho bỏ cuộc với Ngoại hạng Anh Phát biểu sau trận thua sát nút trước kình địch cùng thành phố, chiến lược gia người Bồ Đào Nha thừa nhận chức vô địch Premier League mùa này đã rời quá xa khỏi tầm tay của MU.

Ẩu đả sau derby Manchester: 6 sao MU đòi đánh Ederson

Chứng kiến HLV Mourinho bị cư xử thiếu tôn trọng, Marcos Rojo cùng một số cầu thủ MU đã chạy đến và quyết ăn thua đủ với cầu thủ bên phía Man City.


Dũng Sĩ (theo Daily Mail)

Bạn có thể quan tâm