Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Van Gaal hy vọng Phil Jones có cơ hội khoác áo tuyển Anh

Huấn luyện viên (HLV) Van Gaal mong muốn cậu học trò ở MU sẽ được ra sân trong màu áo tuyển Anh ở hai trận sắp tới thuộc vòng loại EURO 2016.

"Khi lựa chọn đội hình của MU, tôi thường chú ý đến điều kiện thể lực của cầu thủ. Phil Jones cần đáp ứng yêu cầu của tốc độ trận đấu. Tôi sẽ rất vui nếu Phil Jones ra sân trong màu áo đội tuyển Anh, bởi điều đó sẽ giúp cậu ấy được trao cơ hội ở MU”, huấn luyện viên Van Gaal cho biết.

Phil Jones hy vọng có cơ hội thi đấu trong trận gặp Estonia và Lithuania. Ảnh: Getty Images.

Còn Phil Jones chia sẻ: “Khoác áo đội tuyển Anh là vinh dự lớn. Bất cứ khi nào được lựa chọn, tôi muốn là một phần của đội hình thi đấu và được tham dự EURO. Tôi biết cần duy trì phong độ và thể lực tốt ở MU để có cơ hội chơi cho đội tuyển Anh. Đó là mục tiêu trước mắt của tôi”.

Mùa này, Phil Jones chưa thi đấu nhiều cho MU, bởi anh phải nghỉ khá lâu để điều trị chấn thương. Anh mới chỉ có một lần chơi cho "Quỷ đỏ" Manchester tại Ngoại hạng Anh. Phil Jones vào sân từ băng ghế dự bị và chơi 17 phút trong trận MU thắng Sunderland 3-0 ở vòng 7 Premier League.

Việc vắng mặt khá lâu khiến trung vệ người Anh cần có thêm nhiều thời gian thi đấu để lấy lại cảm giác bóng. Nhiều khả năng Phil Jones sẽ được huấn luyện viên Roy Hodgson tin dùng ở hai trận cuối vòng loại bảng E sau khi ĐT Anh đã giành quyền dự vòng chung kết EURO 2016.

Theo lịch thi đấu, đội tuyển xứ sở sương mù sẽ đón tiếp Estonia trên sân nhà Wembley ngày 10/10. Sau đó 3 ngày, họ sẽ làm khách đến Lithuania. Đây là hai đối thủ yếu hơn nhiều so với ĐT Anh, nên huấn luyện viên Roy Hodgson sẵn sằng thử nghiệm phương án và sơ đồ chiến thuật mới cho đội hình tuyển Anh.

Ba cầu thủ khác của MU có mặt trong đợt triệu tập lần này gồm Rooney, Carrick và Smalling. Hai trận sắp tới cũng sẽ là cơ hội cho Ro10 phá sâu kỷ lục thành tích ghi bàn cho ĐT Anh. Rooney hiện là chân sút số một của bóng đá xứ sở sương mù với 50 bàn thắng sau 107 trận.

Dàn sao MU bận rộn với các trận quốc tế

Các cầu thủ MU sẽ trở về phục vụ đội tuyển quốc gia ở vòng loại EURO 2016, World Cup 2018 và những trận giao hữu.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm