Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Van Gaal đòi hỏi Januzaj phấn đấu hơn nữa

Chiến lược gia 64 tuổi cho rằng cậu học trò người Bỉ cần hoàn thiện những kỹ năng về bóng đá, cho dù anh là người hùng giúp M.U giành trọn 3 điểm trước Aston Villa.

Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình Sky Sports sau trận thắng 1-0 trước Aston Villa ở vòng 2 Ngoại hạng Anh, huấn luyện viên Louis Van Gaal đánh giá cao bàn thắng duy nhất của tiền vệ trẻ Adnan Januzaj. Tuy vậy, nhà cầm quân người Hà Lan cho rằng sao mai 20 tuổi cần nỗ lực nếu muốn cống hiến nhiều hơn cho “bầy Quỷ đỏ”.

“Anh ấy ghi bàn thắng rất đẹp. Tuy nhiên, với các khía cạnh khác trong bóng đá, anh ấy cần thể hiện nhiều hơn nữa. Tôi hài lòng vì bàn thắng giúp M.U giành chiến thắng, nhưng một pha lập công là chưa đủ”, vị thuyền trưởng của Manchester United nói về Januzaj.

Januzaj ghi bàn thắng duy nhất giúp M.U tạm dẫn đầu bảng xếp hạng sau 2 vòng đấu. Ảnh: Getty Images.

“Khá nhiều lần Adnan để mất bóng hoặc chuyền không đúng địa chỉ, Memphis Depay cũng vậy. Và đó là lý do chúng tôi không có nhiều cơ hội ở trận đấu này”, cựu huấn luyện viên của Barcelona nói thêm.

Theo Van Gaal, M.U có sự khởi đầu tốt hơn nhiều so với mùa trước và mọi việc diễn ra theo chiều hướng không quá khó khăn. Nhà cầm quân vừa bước sang tuổi 64 thừa nhận rất hạnh phúc khi đội bóng giành trọn 6 điểm sau hai vòng đấu đầu tiên.

“Phía trước là chặng đường dài. Bạn không nên kỳ vọng nhiều khi chỉ có 4 tuần chuẩn bị trước mùa giải. Các cầu thủ vẫn cần những trận đấu phía trước để lấy lại phong độ. Tôi nghĩ các cầu thủ sẽ làm được điều đó”, Van Gaal cảnh báo học trò sau hai trận thắng.

Trong khi đó, tài năng trẻ Januzaj khẳng định muốn ở lại Old Trafford để cạnh tranh một suất đá chính sau khi giúp M.U hạ Aston Villa. Tuyển thủ Bỉ chia trẻ trên Sky Sports News: “Tôi hy vọng được ra sân thường xuyên và ghi nhiều bàn thắng. Những chuyện về việc tôi liên hệ rời M.U chỉ là tin đồn. Tôi đang rất hạnh phúc ở đây. Tôi sẽ làm hết mình có tên trong đội hình xuất phát”.

Lúc 1h45 ngày 19/8, M.U sẽ tiếp Club Brugge ở trận lượt đi play-off Champions League. Sau đó ba ngày, thầy trò huấn luyện viên Louis Van Gaal sẽ so tài cùng Newcastle United tại Old Trafford trong khuôn khổ vòng 3 Premier League.

M.U dẫn đầu 10 đội bóng bị ghét nhất tại Premier League

Theo thống kê của trang Mirror, M.U, Chelsea và Liverpool là 3 CLB bị người hâm mộ ghét nhất tại xứ sở sương mù.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm