Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Van Gaal đi xem trận thua của Hà Lan, báo hiệu tái xuất

Chứng kiến thất bại 1-2 của Hà Lan trước Italy có một vị khách đặc biệt. Ông là Louis van Gaal, HLV thành công cuối cùng với Hà Lan trước khi đội tuyển này rơi vào khủng hoảng.

Highlight Hà Lan 1-2 Italy Hà Lan thua trận ngay sau khi thay tướng.
tran Ha Lan vs Italy anh 1
Trên khán đài sân Amsterdam Arena, HLV Louis van Gaal ngồi cạnh HLV Fabio Capello để theo dõi trận giao hữu giữa Hà Lan vs Italy. Cựu thuyền trưởng của MU được xem là ứng viên hàng đầu tiếp quản ghế nóng tuyển Hà Lan. Ông đang rảnh rỗi sau khi rời khỏi MU. Hồi đầu năm, Van Gaal tuyên bố chưa có ý định giải nghệ.
tran Ha Lan vs Italy anh 2
Ở giai đoạn dẫn dắt Hà Lan hồi 2014, Louis van Gaal chính là người đã giúp “Cơn lốc cam” bay cao tại World Cup. Đội hình không được đánh giá cao nhưng Hà Lan vẫn giành vị trí thứ ba chung cuộc.
tran Ha Lan vs Italy anh 3
Trận giao hữu với Italy có thể là trận đầu tiên và cuối cùng của trợ lý Fred Grim trên cương vị HLV tạm quyền tuyển Hà Lan. Ông dẫn dắt "Cơn lốc cam" sau khi Danny Blind bị sa thải.
tran Ha Lan vs Italy anh 4
Trận này ông giao vai trò trung phong cho Memphis Depay. Ngôi sao đang có phong độ cao của Lyon chơi khá tốt.
tran Ha Lan vs Italy anh 5
Bên phía tuyển Italy, thủ thành trẻ Gianluigi Donnarumma (sinh năm 1999) được trao cơ hội bắt chính.
tran Ha Lan vs Italy anh 6
Hà Lan có bàn mở tỷ số sớm ngay phút thứ 10 sau khi cú sút của Quincy Promes đập chân hai hậu vệ Italy đi vào lưới. Pha phản lưới được tính cho Alessio Romagnoli, người thứ hai làm đổi hướng bóng khiến đội nhà chịu bàn thua.
tran Ha Lan vs Italy anh 7
Italy chỉ mất ít giây để có bàn gỡ hòa. Pha đánh đầu phá bóng của Wesley Hoedt trở thành đường chuyền vừa tầm để Eder khống chế và tung cú vô-lê hiểm hóc từ ngoài vùng cấm.
tran Ha Lan vs Italy anh 8
Phút 32, thủ môn Jeroen Zoet xuất sắc cản phá cú đánh đầu của Marco Parolo trong tình huống phạt góc nhưng anh không thể cản cú đá bồi của Leonardo Bonucci khi trung vệ của Italy thoải mái dứt điểm mà không bị ai kèm. 2-1 cho Italy là tỷ số cuối cùng của trận đấu.
tran Ha Lan vs Italy anh 9
Đội hình thi đấu của hai đội.
tran Ha Lan vs Italy anh 10
Tính tại vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu, Hà Lan đang đứng thứ tư bảng A, đối mặt nguy cơ bị loại.

Anh Dũng

Ảnh: Reuters/Getty

Bạn có thể quan tâm