Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Van Gaal chê Welbeck không đủ đẳng cấp đá cho M.U

Chiến lược gia người Hà Lan tiết lộ, sở dĩ ông quyết định bán tiền đạo Danny Welbeck cho Arsenal là vì chân sút 23 tuổi không đủ đẳng cấp để thi đấu cho M.U.

Nhân buổi họp báo ra mắt 2 tân binh, Radamel Falcao và Daley Blind, HLV Louis van Gaal đã có những chia sẻ về chính sách chuyển nhượng của M.U ở kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua. Trước rất nhiều lời chỉ trích sau khi quyết định bán tiền đạo Danny Welbeck cho kình địch Arsenal với giá chỉ 16 triệu bảng, nhà cầm quân 63 tuổi lên tiếng lý giải.

Theo Van Gaal, Welbeck chưa đủ năng lực để đá cho M.U. Ảnh: Getty Images

“Tôi đã nói chuyện với cả Welbeck và Chicharito trước khi chúng tôi đặt vấn đề với Falcao. Tôi cũng trao cho tất cả các cầu thủ cơ hội thể hiện mình. Danny đã ở đây từ năm 9 tuổi. Cậu ấy cũng từng chơi cho M.U 3 mùa bóng trước khi chuyển sang Sunderland theo dạng cho mượn. Nhưng thành tích ghi bàn của cậu ấy chỉ ở mức trung bình, không ấn tượng như Van Persie hay Rooney. Đó là lý do vì sao tôi để cậu ấy ra đi để nhường chỗ cho Falcao và những cầu thủ trẻ có cơ hội thể hiện mình”.

Theo Van Gaal, dù gắn bó với M.U từ khi còn là một cậu bé nhưng Welbeck chưa chứng tỏ được năng lực của mình. Chân sút 23 tuổi được trao khá nhiều cơ hội song hiệu suất ghi bàn của anh khá thấp (10 bàn/52 trận). Con số ấy tỏ kém ấn tượng khi được xếp cạnh những thống kê của Wayne Rooney hay Robin van Persie ở 2 mùa giải gần đây.

Tuy nhiên, không lâu sau khi chia tay sân Old Trafford, Welbeck bất ngờ tỏa sáng với một cú đúp giúp tuyển Anh có chiến thắng quan trọng trước Thụy Sỹ tại vòng loại Euro 2016. Có thể Danny chưa chứng tỏ được nhiều tại “Nhà hát của những giấc mơ” nhưng chưa biết chừng anh sẽ khiến Van Gaal chưng hửng nếu tiếp tục thi đấu ấn tượng trong màu áo Arsenal vào cuối tuần này.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm