"Nhiều thương hiệu như Victoria's Secret, Tiffany & Co., Estée Lauder hay Fendi xếp hàng để chờ vận động viên 19 tuổi quảng bá sản phẩm của họ trước Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh 2022", SCMP bình luận. Eileen Feng Gu là vận động viên trượt tuyết có mẹ người Trung Quốc, cha người Mỹ. Chính người mẹ cũng là vận động viên trượt tuyết đã truyền cảm hứng cho Eileen. Cô hiện là một trong những niềm hy vọng lớn nhất của Trung Quốc tại mùa Olympic này. Ảnh: L’Officiel, Eileen Gu. |
Cô là đại sứ toàn cầu cho Tiffany & Co. và lần đầu xuất hiện trong chiến dịch Give Me The T năm 2021 của hãng trang sức hàng đầu xứ cờ hoa. Cô cũng hợp tác với Louis Vuitton, đóng vai chính trong chiến dịch quảng cáo túi Twist vào tháng 12/2021. Cô cũng mới trở thành đại sứ thương hiệu cho nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ IWC Schaffhausen. Ảnh: Eileen Gu. |
Sức ảnh hưởng của Eileen Gu ở Trung Quốc cũng không nhỏ khi cô hợp tác với loạt trung tâm mua sắm trực tuyến, công ty đồ thể thao, tập đoàn sữa cũng như chuỗi cà phê. Ảnh: The New York Times. |
Là một tín đồ thời trang, Eileen thường xuyên xuất hiện trên hàng ghế đầu tại các tuần lễ thời trang. Cô cũng làm người mẫu cho các hãng như Fendi và Chanel thông qua công ty quản lý IMG. Ảnh: Eileen Gu. |
Sự nổi tiếng của cô minh chứng cho việc các thương hiệu xa xỉ đang bắt đầu xu hướng rời xa người nổi tiếng showbiz truyền thống và hướng tới nhân vật đạt thành công trong lĩnh vực khác, đặc biệt là giới thể thao. Ảnh: Vogue, James Stukenberg. |
Theo SCMP, ngoài khả năng trở thành ngôi sao đột phá của Thế vận hội mùa đông 2022, Eileen còn thu hút các nhãn hàng xa xỉ khi cô thành công ở cả Trung Quốc và phương Tây. Cô "đứng vững" ở cả hai nền văn hóa - điều ngôi sao quần vợt Gen Z Emma Raducanu cũng có và được săn đón trong giới thời trang. Ảnh: Vogue. |
Nếu Eileen giành được huy chương vàng tại Bắc Kinh (Trung Quốc), nhà phân tích tiếp thị thể thao Dorfman dự đoán các hợp động tài trợ mới có thể trị giá 10 triệu USD. Ảnh: Eileen Gu, Champion. |