Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vận động viên nhí bật khóc ở giải Roller Sports 2020

Ngày 22/11, giải Roller Sports Hà Nội mở rộng 2020 quy tụ hơn 140 vận động viên ở nhiều lứa tuổi tới tham dự.

Giai truot bang Ha Noi anh 1

Roller Sports Hà Nội mở rộng 2020 được tổ chức tại Khu Liên hợp Thể thao Mỹ Đình, Hà Nội là giải trượt patin quy mô lớn, gồm nhiều vận động viên từ các tỉnh thành trên cả nước tới tham dự. Giải được Liên đoàn Trượt băng Việt Nam (SFV) phối hợp tổ chức với mong muốn tuyển chọn các vận động viên cho đội tuyển quốc gia cũng như thúc đẩy phong trào trên cả nước. Ảnh: Hàn Phong.

Giai truot bang Ha Noi anh 2

Các vận động viên dự giải có độ tuổi từ 5 trở lên, với nội dung thi đấu cao nhất dành cho những thí sinh trên 16 tuổi. Các vận động viên dự giải đến từ nhiều đoàn thuộc Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng và nhiều tỉnh thành khác. SFV sẽ cấp giấy chứng nhận cho tất cả thí sinh tham gia tranh tài. Ảnh: BTC.

Giai truot bang Ha Noi anh 3

Những phần thi của các vận động viên nhí thu hút sự chú ý hơn cả. Ở ngoài đường biên, các em nhận được sự cổ vũ nhiệt tình từ người thân, thầy cô giáo và đồng đội. Ở nội dung dành cho các thí sinh nhỏ tuổi, những "hạt giống tương lai" chỉ phải đua một vòng để chọn ra gương mặt giành chiến thắng.

Giai truot bang Ha Noi anh 4

Do chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu nên một số vận động viên nhí tỏ ra bỡ ngỡ trong lần đầu tranh tài tại giải. Một vận động viên nhí thuộc đoàn Hải Phòng đã xuất phát trước khi trọng tài thổi còi, khiến các đối thủ cũng phạm quy theo. Sau khi nghe thấy tiếng hô từ ngoài đường biên, các vận động viên lúng túng và va phải nhau trên đường đua. Vận động viên nhí này bật khóc nức nở sau cú ngã.

Giai truot bang Ha Noi anh 5

Tuy nhiên, sau vài phút được bố mẹ và thầy cô động viên, em đã nín khóc và trở lại đường đua cùng các bạn. Các phụ huynh coi Roller Sports 2020 là sân chơi để những vận động viên nhí giao lưu và cọ xát chứ không đặt nặng về thành tích.

Giai truot bang Ha Noi anh 6

Một số vận động viên thể hiện năng khiếu vượt trội và bỏ xa đối thủ ngay từ những giây đầu tiên sau khi xuất phát. Các em thể hiện sự tự tin, về đích đầu tiên và giành huy chương vàng một cách thuyết phục.

Giai truot bang Ha Noi anh 7

Roller Sports 2020 cũng có những nội dung dành cho các vận động viên ở độ tuổi trên 16 tới tranh tài. Phần lớn thí sinh ở nhóm tuổi này đều là thầy hoặc cô trực tiếp hướng dẫn các vận động viên trẻ. Phần thi của các thí sinh lớn mang đến sự gay cấn khi cần tới 3-4 vòng đua để tìm ra người thắng cuộc. Điều này đòi hỏi các vận động viên phải có đầy đủ các yếu tố từ thể lực, tốc độ tới sự khéo léo và khả năng phân phối sức. Nhiều thí sinh không giấu được sự hân hoan và ăn mừng cùng các cổ động viên khi về nhất. Ảnh: Hàn Phong.

Giai truot bang Ha Noi anh 8

Tổng thư ký SFV chia sẻ trong lễ bế mạc: "Hiện nay, phong trào phát triển roller còn mang tính tự phát. Do vậy, chúng tôi mong muốn hỗ trợ nhiều hoạt động để phát triển phong trào, đưa môn thể thao này tiến dần tới chuyên nghiệp". Bên cạnh giấy chứng nhận, các vận động viên đạt thành tích tốt còn nhận được những tấm huy chương và quà lưu niệm do SFV trao tặng. Ảnh: Hàn Phong.

Nữ VĐV 15 tuổi ba lần phá kỷ lục Guinness

Alexandra Trusova, vận động viên trượt băng nghệ thuật của Nga, vừa có tên trong sách Guinness khi thể hiện một kỹ thuật cực khó.

Kỳ tích của nữ hoàng trượt băng xinh đẹp nhất Hà Lan

Đà thăng tiến và thành công nhanh chóng mặt của Jutta Leerdam biến cô trở thành biểu tượng nhan sắc mới của làng thể thao xứ sở hoa tulip.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm