Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Van Dijk nhận giải cầu thủ ấn tượng nhất năm 2019

Vượt qua Messi, Salah, Ronaldo, Virgil van Dijk được Goal bình chọn là cầu thủ nam ấn tượng nhất thế giới năm 2019.

Goal 50 là bảng xếp hạng thường niên để vinh danh những ngôi sao nổi bật nhất bóng đá thế giới. Năm nay, Goal 50 chia đôi bảng xếp hạng dành cho nam (25 cầu thủ) và nữ (25 cầu thủ). Ngôi sao của Liverpool là hậu vệ đầu tiên giành giải thưởng này trong hơn 10 năm qua.

"Tôi thực sự cảm thấy tự hào khi đứng ở vị trí số một trong bảng xếp hạng Goal 50 năm 2019. Được đứng ngang hàng với những cầu thủ xuất sắc thế giới là một điều rất đặc biệt với tôi", tờ báo này dẫn lời Virgil.

Vuot Messi,  Virgil van Dijk nhan giai cau thu xuat sac nam 2019 anh 1
Virgil về nhất trong cuộc bầu chọn Goal 50 - Bảng xếp hạng cầu thủ ấn tượng nhất năm. Ảnh: Goal.

Tuyển thủ Hà Lan đã vượt qua hai ứng cử viên nặng ký khác là Lionel Messi, đội trưởng của Barcelona, và người đồng đội tại Liverpool Mohamed Salah, qua đó trở thành hậu vệ đầu tiên từng về đích ở vị trí số một.

Van Dijk vừa trải qua một năm đại thành công cùng Liverpool. Anh là điểm tựa vững chãi nơi hàng thủ, góp công lớn giúp đội chủ sân Anfield lên ngôi vô địch tại Champions League 2018/19.

Hồi tháng 4, Van Dijk có tên trong danh sách những cầu thủ tiêu biểu của năm do PFA (Hiệp hội Cầu thủ Chuyên nghiệp Anh) bình chọn. Tới tháng 8, trung vệ 28 tuổi đánh bại Messi và Ronaldo để “bỏ túi” giải thưởng Cầu thủ hay nhất năm của UEFA. Ở thời điểm này, có lẽ Quả bóng Vàng sẽ là mảnh ghép cuối cùng để làm nên một năm đại thành công của Van Dijk.

Cristiano Ronaldo năm nay chỉ xếp vị trí thứ 4, sau Van Dijk, Messi và Salah. Trong tốp 25 cầu thủ nam được vinh danh, Liverpool chiếm thế áp đảo với 7 cái tên. Ngoài Van Dijk và Salah, đội bóng thành phố cảng có 5 tên tuổi khác là Sadio Mane, Trent Alexander-Arnold, Roberto Firmino, Andy Robertson và thủ thành Alisson Becker.

Liverpool sẽ phải chơi 2 trận trong 24 giờ

Liverpool đối diện lịch thi đấu khó khăn khi chơi 2 trận trong 2 ngày liên tiếp vào tháng 12.

Xuân Hưng

Bạn có thể quan tâm