Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Van Dijk lọt thỏm khi đứng cạnh 'người ngoài hành tinh' cao 2,31 m

Dù là một trong những cầu thủ có thể hình tốt nhất tại Premier League, Van Dijk vẫn trở nên nhỏ bé khi chụp hình chung với ngôi sao bóng rổ Tacko Fall.

Với chiều cao 1,93 m, cân nặng 92 kg, Virgil Van Dijk là nỗi khiếp sợ của mọi cầu thủ bóng đá trên toàn châu Âu. Tuy nhiên, ngôi sao đang chơi cho Liverpool lại lọt thỏm trong bức hình chụp chung với cầu thủ bóng rổ Tacko Fall.

Từ khi còn là sinh viên, Tacko đã gây ấn tượng mạnh bằng thể hình khó tin. Cầu thủ sinh năm 1995 cao đến 2,31 m và nặng 141 kg. 

Van Dijk lot thom khi chup hinh cung sao bong ro anh 1
"Ngọn hải đăng" Van Dijk trở nên nhỏ bé khi đứng cạnh tân binh NBA, Tacko Fall. Anh chỉ có chiều cao tương đương Avery Bradley (trái). Ảnh: Twitter.

Tacko có sải tay dài và độ dài bàn tay có thể chạm đến độ cao 3,11 m với hai chân đứng trên mặt đất. Điều này đồng nghĩa với việc tân binh 23 tuổi có thể với cao hơn vành rổ mà chưa cần đến cú giậm nhảy (độ cao rổ là 3,05 m).

Cầu thủ có biệt danh "người ngoài hành tinh" vừa được Boston Celtics ký hợp đồng và sẽ có cơ hội chứng tỏ khả năng ở NBA mùa tới. 

Để chơi tốt tại môi trường đỉnh cao như NBA, chiều cao là chưa đủ. Tacko còn hạn chế ở cách di chuyển và khả năng dứt điểm. Bên cạnh đó, cân nặng của anh vẫn chưa lý tưởng so với chiều cao. Nếu ra sân ở NBA mùa tới, sao trẻ này sẽ đi vào lịch sử với tư cách là cầu thủ cao nhất giải đấu.

Lịch sử NBA từng ghi nhận hai người có chiều cao tương đương Tacko là Gheorghe Muresan và Manute Bol (cùng 2,31 m).

Liverpool thua trận thứ hai liên tiếp trên đất Mỹ Sáng 22/7 (giờ Hà Nội), nhà ĐKVĐ Champions League nhận thất bại thứ hai liên tiếp trong chuyến du đấu trên đất Mỹ sau khi để thua Sevilla với tỷ số tối thiểu.

Sao Algeria bị châm chọc vì ăn vạ thô thiển như Neymar

Sau tình huống va chạm với tiền vệ Sadio Mane của Senegal, cầu thủ chạy cánh Sofiane Feghouli người Algeria ngã lăn xuống sân tỏ vẻ đau đớn.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm