Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Valencia có thể chi 45 triệu euro mua Chicharito

Tiền đạo Javier Hernandez (hay Chicharito) từng bị MU ruồng bỏ. Nhưng sau khi rời "Quỷ đỏ", Chicharito lại tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Bayer Leverkusen.

Theo Express.co.uk, doanh nhân Peter Lim, cổ đông chính của Valencia, đã thông qua kế hoạch tăng cường lực lượng cho "Bầy dơi" (biệt danh đội bóng) sau khi nhóm họp với HLV Cesare Prandelli. Theo đó, cái tên được đội chủ sân Mestalla nhắm tới là Chicharito.

Tờ báo Anh cho biết vị tỷ phú người Singapore có thể duyệt chi 45 triệu euro để thuyết phục Leverkusen bán tiền đạo 28 tuổi người Mexico.

Nhin Chicharito,  MU co thay tiec? anh 1
Chicharito có phong độ rất cao mùa này. Ảnh: Getty Images.

Chicharito đang là tay săn bàn hàng đầu của đội bóng Đức. Anh đã ghi 7 bàn sau 8 trận từ đầu mùa. Tính ở Bundesliga, cựu sao Manchester United bỏ túi 5 bàn sau 5 trận. Mùa trước, Chicharito cũng ghi tới 26 bàn trên mọi đấu trường, trong đó có 17 bàn thắng tại Bundesliga.

Phong độ chói sáng của cầu thủ này góp phần giúp Leverkusen cán đích ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng chung cuộc, qua đó vào thẳng vòng bảng Champions League. Hợp đồng của Chicharito và đội chủ sân BayArena còn hiệu lực tới năm 2018.

Nếu bán Chicharito với giá 45 triệu euro, Leverkusen sẽ lời to. So với cách đây 1 năm, họ chỉ mất 8 triệu euro để đưa bản hợp đồng này tới Đức. Từ nước Anh, "Quỷ đỏ" chắc chắn rất tiếc nuối bởi chính họ đã ruồng bỏ mũi nhọn đang có phong độ rất cao mùa này.

Dưới thời Louis van Gaal, Chicharito không nằm trong kế hoạch đội bóng. Mùa 2014-15, anh bị đẩy sang Real Madrid theo dạng cho mượn. Một năm sau, MU bán "hạt đậu nhỏ" (biệt danh Chicharito) cho Leverkusen với giá rẻ bèo.

Và chỉ sau 2 năm từ khi rời đảo quốc sương mù, giá trị Chicharito tăng vọt đáng kể. Trên trang Transfermarkt, Chicharito được định giá tới 25 triệu euro. Như vậy, dễ nhận thấy MU đã một khoản rất hời vì đã vội bán tiền đạo 28 tuổi.

Đó còn chưa tính số bàn thắng Chicharito ghi được từ khi rời MU thật sự khiến đội bóng cũ thèm thuồng. Chỉ với số pha lập công ở giải quốc nội của anh mùa trước (17 bàn) cũng cao hơn cả Anthony Martial, Marcus Rashford, Wayne Rooney và Memphis Depay.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm