Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vài thế kỷ nữa, con người có thể được sinh ra trên vũ trụ?

Tỷ phú sáng lập Amazon tin rằng con người sẽ được sinh ra và sống trên các thuộc địa ngoài không gian. Khi đó, chúng ta sẽ rời xa Trái đất và chỉ ghé thăm nơi này vào các kỳ nghỉ.

Trong một cuộc thảo luận tại diễn đàn Ignatius 2021 ở Washington D.C, nhà sáng lập Amazon và Blue Origin chia sẻ tầm nhìn của ông về cuộc sống trong không gian. Jeff Bezos tin rằng trong tương lai, con người sẽ được sinh ra trên vũ trụ và sống trong những khối trụ nổi khổng lồ - một nơi mô phỏng môi trường sống tương tự Trái đất, bao gồm lực hút, thời tiết, sông, rừng, và động vật hoang dã.

"Trong nhiều thế kỷ tới, loài người sẽ được sinh ra trong không gian, và đó sẽ là ngôi nhà đầu tiên của họ. Chúng ta sẽ sống tại những thuộc địa này. Khi đó, con người sẽ đến thăm Trái đất theo cách mà ta đến thăm Vườn quốc gia Yellowstone", Bezos cho hay.

Su song ngoai Trai dat anh 1

Bức họa mô phỏng môi trường sống lý tưởng ngoài không gian của Jeff Bezos. Ảnh: Rachel Silverman.

Jeff Bezos luôn nổi tiếng là một người nhìn xa trông rộng và có những suy nghĩ độc đáo. Khái niệm về sự sống của loài người sẽ thay đổi chính là một trong nhiều tư tưởng thú vị của nhà sáng lập Amazon. Tỷ phú Mỹ có rất nhiều ý tưởng khác về du hành vũ trụ, cuộc sống bên ngoài Trái đất và khao khát thuộc địa hóa sao Hỏa.

Trước đây, Bezos từng bày tỏ môi trường sống lý tưởng của mình trong không gian, được gọi là "thuộc địa O'Neill".

Cụ thể, trong một bài thuyết trình về Blue Origin năm 2019, Bezos đã mô tả đây là môi trường sống hình trụ ở ngoài không gian có phương tiện giao thông tốc độ cao cùng khu sinh thái, nông nghiệp và vài khu vực giải trí.

Ông cũng cho biết thêm, một số khu vực trong "thuộc địa O'Neill" sẽ không có trọng lực để cho phép cư dân thỏa sức bay lượn. Ngoài ra, những khu vực khác có thể mô phỏng theo các đô thị trên Trái đất.

"Đây sẽ là một Maui (một hòn đảo ở Hawaii) ngoài không gian, nơi sẽ không có mưa, không động đất và mọi người sẽ muốn sống ở đây", Bezos trình bày với The Guardian vào năm 2019.

Tỷ phú Bezos cũng bày tỏ rằng bên cạnh loài người, vũ trụ vẫn còn một hoặc nhiều sự sống đang hiện hữu trên các hành tinh khác bởi chuyện "loài người là sự sống thông minh nhất vũ trụ" là điều khá phi lý đối với ông.

"Tôi khá hoài nghi về điều đó. Chúng ta không chắc chắn được vì chúng ta chưa từng đến đấy. Thiên hà rộng lớn như vậy, có lẽ họ cũng đang tồn tại", nhà sáng lập Amazon và Blue Origin cho biết.

Tỷ phú công nghệ bắt đầu niềm đam mê khám phá không gian từ lúc 5 tuổi và luôn ấp ủ giấc mơ du hành vũ trụ. Bên cạnh đó, Bezos cũng quan tâm đến biến đổi khí hậu khi ông vừa cam kết 2 tỷ USD cho các sáng kiến ​​phục hồi khí hậu và lương thực.

Ông Trump gọi CEO Facebook là ‘tội phạm’

Cựu Tổng thống Mỹ tố Mark Zuckerberg thiên vị trong cuộc bầu cử vào năm 2020 khi CEO Facebook quyên góp hơn 400 triệu USD cho các văn phòng địa phương.

Elon Musk châm chọc Jeff Bezos

Sự ganh đua giữa 2 tỷ phú giàu nhất thế giới Elon Musk và Jeff Bezos luôn là chủ đề không hồi kết. Mới đây, CEO Tesla lại có động thái châm chọc đối thủ của mình.

Jeff Bezos chưa phải là phi hành gia

Trong ngày người giàu nhất thế giới bay đến rìa vũ trụ, Mỹ đã bổ sung điều kiện trở thành phi hành gia, khiến cho cả Jeff Bezos và Richard Branson đều có thể nằm dưới chuẩn.

Kỳ Duyên

Theo Dailymail & Outsider

Bạn có thể quan tâm