Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VAFI tiếp tục phản pháo việc bổ nhiệm ông Vũ Quang Hải

Sau khi nhận phản hồi từ nguyên Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng và ông Vũ Quang Hải về quy trình bổ nhiệm tại Sabeco, VAFI lại tiếp tục gửi văn bản phản pháo.

Trong văn bản phản hồi ngày 15/6, thay mặt Hiệp hội các nhà đầu tư tài chính (VAFI), ông Nguyễn Hoàng Hải, Phó chủ tịch hiệp hội này cho rằng, sau khi gửi thư phản ánh những tồn tại và chất lượng cán bộ tại Sabeco, việc trốn niêm yết của Habeco, Sabeco... đơn vị này đã nhận được sự phản hồi của người được chất vấn và lãnh đạo Bộ Công Thương. Đây là những động thái tích cực để thúc đẩy nhanh giải quyết những vấn đề cải cách doanh nghiệp nhà nước.

Riêng những phản hồi của nguyên Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng và ông Vũ Quang Hải về việc bổ nhiệm ông Hải làm lãnh đạo tại Sabeco, đại diện VAFI tỏ vẻ "không hài lòng" về lý giải chuyện ông Hải không phải là người đại diện phần vốn Nhà nước.

"Ông Hải khẳng định không phải đại diện vốn nhà nước tại Sabeco mà đi làm thuê, tức phải chấm dứt hợp đồng lao động tại Cục xúc tiến thương mại, nhưng quyết định lại là điều động ông Hải, cán bộ từ Bộ Công Thương về Sabeco, là mâu thuẫn", phản hồi của VAFI nêu.

Câu chuyện lỗ 220 tỷ của PVFI mà VAFI cáo buộc có trách nhiệm của ông Vũ Quang Hải, trong khi ông Hải nói số lỗ có từ trước đó, đại diện này cho rằng, đơn vị lấy thông tin là căn cứ vào báo cáo tóm tắt trên website của chính PVFI.

Ngoài ra, đại diện VAFI còn cho rằng, có nhiều mâu thuẫn trong diễn giải của ông Hải giai đoạn chuyển về làm ở Cục xúc tiến thương mại kiêm chức danh kiểm soát tài chính ở Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam.

K.Vui

Bạn có thể quan tâm