Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vạch sơn biến lối cho người đi bộ nhỏ bằng gang tay

Trên nhiều tuyến phố ở Hà Nội, vạch sơn vỉa hè chừa không gian quá ít hoặc bất hợp lý khiến người đi bộ phải bước xuống lòng đường.

Vạch sơn dích dắc 'nhốt' xe máy trên vỉa hè Hà Nội Hơn 100m vạch sơn trên đường Nguyễn Trãi, phường Thanh Xuân Trung (quận Thanh Xuân) có hình dích dắc khiến nhiều người ngạc nhiên, phần đường dành cho người đi bộ vốn đã ít nay lại ít hơn.
Via he khong danh cho nguoi di bo anh 1
Những ngày gần đây, nhiều tuyến phố tại Hà Nội bất ngờ được sơn kẻ lại vạch vôi vỉa hè. Tuy nhiên tình trạng đỗ xe lộn xộn không đúng quy định vẫn diễn ra tràn lan.
Via he khong danh cho nguoi di bo anh 2
Một số nơi, vạch sơn được kẻ zic zắc không thẳng hàng, thò ra thụt vào theo song song với mép nhà của các hộ dân mặt đường.
Via he khong danh cho nguoi di bo anh 3
Vạch sơn vỉa hè thò thụt trên phố Phạm Ngọc Thạch.
Via he khong danh cho nguoi di bo anh 4
Tại góc ngã tư Nguyễn Trãi - Nguyễn Tuân, phần hè dành cho người đi bộ dâm thẳng vào trụ điện, phần hè được phép đỗ xe thường xuyên bị chắn kín, người dân đành bước xuống lòng đường.
Via he khong danh cho nguoi di bo anh 5
Chân cầu thang bộ sang đường đặt đúng trước cửa số nhà 114C2 Phạm Ngọc Thạch, vạch sơn vỉa hè bắt người dân đi cắm đầu vào gầm cầu thang. Muốn đi qua người dân chỉ có thể lựa chọn luồn qua gầm cầu hoặc bước xuống lòng đường. Quy định phần hè bên trong cho phép đỗ xe không còn phù hợp trong hoàn cảnh này.
Via he khong danh cho nguoi di bo anh 6
Cách đó không xa ở ngã ba Xã Đàn - Phạm Ngọc Thạch, dù vạch mới kẻ nhưng phần hè người đi bộ vẫn bị chiếm dụng thành bãi trông giữ xe.
Via he khong danh cho nguoi di bo anh 7
Việc kẻ vạch sơn hè đi bộ kiểu zic zắc cũng diễn ra tương tự trên phố Đội Cấn.
Via he khong danh cho nguoi di bo anh 8
Trước cửa số nhà 64 Đội Cấn, phần hè cho người đi bộ rộng khoảng hơn 20cm nhưng đuôi xe máy của người dân đỗ bên trên chìa ra chiếm trọn cả hè.

 

Via he khong danh cho nguoi di bo anh 9
Trước cửa số nhà 33 Đội Cấn, phần hè phân định cho người đi bộ chỉ khoảng 30-40 cm. Trong khi đó phần rìa ngoài vướng nhiều gốc cây lớn khiến người dân đã khó đi đành phải bước xuống lòng đường, lách tránh.

 

Via he khong danh cho nguoi di bo anh 10
Trẻ nhỏ men theo vỉa hè chật hẹp, bám víu đuôi xe máy xe đạp để vượt qua.
Via he khong danh cho nguoi di bo anh 11
Phần hè bé như vậy chỉ đủ cho những chú chó con đi dạo trên đó.
Via he khong danh cho nguoi di bo anh 12
Đầu phố Đội Cấn, không có phần hè đi bộ, vỉa hè được dành trọn cho việc đỗ xe.

 

Via he khong danh cho nguoi di bo anh 13
Việc chia vỉa hè phía rìa ngoài cho người đi bộ gây nhiều bức xúc với người dân qua lại trên phố, kể cả các nhà mặt phố vì phần hè đã hẹp lại vướng các cột đèn, gốc cây.

 

Via he khong danh cho nguoi di bo anh 14
Nhiều năm trước vạch kẻ vỉa hè quy định xe máy xe đạp đỗ ở rìa ngoài vỉa hè, người dân đi bộ phần trong, sát với nhà.

 

Via he khong danh cho nguoi di bo anh 15
Ở ngay phố Giang Văn Minh bên cạnh, trước cửa số nhà 91, vỉa hè đã hẹp lại vướng gốc cây, kèm theo chậu cảnh của người dân bịt kín nên khó ai qua lại được. 

Tiến Tuấn - Video: Hiếu Duy

Bạn có thể quan tâm