Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vác cá sấu sống dài cả mét đến chợ bán

Một con cá sấu còn sống nặng 50 kg được người đàn ông mang đến chợ Túy Loan (Đà Nẵng) bán khiến nhiều người hốt hoảng.

Ngày 5/12, nhiều người dân đến chợ Túy Loan (xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang) một phen hốt hoảng khi chứng kiến hình ảnh một con cá sấu bị quấn chặt miệng bò giữa nền chợ.

ban ca sau giua cho anh 1
Con cá sấu được mang đến chợ bán. Ảnh: CTV.

Sự việc xảy ra trong thời gian ngắn nhưng đã thu hút nhiều người hiếu kỳ đến theo dõi.  Anh Phan Văn Long, người dân chứng kiến, cho biết con cá sấu dài hơn 1 m, nặng khoảng 50 kg, miệng bị quấn băng dính, được một người đàn ông mang đến giữa chợ nói xẻ thịt bán nếu có đủ người mua.

Liên quan đến vấn đề này, chiều cùng ngày, ông Tán Văn Quang, Tổ trưởng Tổ Quản lý chợ Túy Loan, xác nhận có việc một người mang con cá sấu sống đến chợ bán.

“Con cá sấu được người ta nuôi và có giấy tờ đầy đủ, tuy nhiên chúng tôi không cho bán và đã yêu cầu họ chuyển ra khỏi chợ" ông Quang nói.

ban ca sau giua cho anh 2
Sự việc thu hút nhiều người dân hiếu kỳ đến theo dõi. Ảnh: CTV.

Theo quy định về quản lý và điều kiện an toàn trong hoạt động nuôi, vận chuyển cá sấu sống, các tổ chức, cá nhân vận chuyển cá sấu sống và các loài động vật hoang dã nguy hiểm phải nhốt trong các loại dụng cụ chuyên dùng (lồng, chuồng, thùng,…) làm bằng vật liệu chắc chắn.

Người vận chuyển phải sử dụng công cụ, phương tiện đảm bảo tuyệt đối cá sấu và các loài động vật hoang dã nguy hiểm không thể tấn công người, không để cá sấu và các loài động vật hoang dã nguy hiểm thoát ra ngoài môi trường, đe dọa tính mạng, sức khỏe của con người.

ban ca sau giua cho anh 3
Chợ Túy Loan (Đà Nẵng), địa điểm xảy ra sự việc. Ảnh: Google Maps.

Đà Nẵng xây dựng 'thành phố 4 an' nhưng người dân còn bất an

Năm 2017 Đà Nẵng đặt mục tiêu xây dựng "thành phố 4 an" nhưng tình trạng vi phạm pháp luật và tội phạm các loại tiếp tục diễn biến phức tạp khiến người dân còn bất an, lo lắng.

Giáp Hồ

Bạn có thể quan tâm