Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Uzi chia tay Royal Never Give Up

Xạ thủ huyền thoại Jian "Uzi" Zi-Hao thừa nhận anh vẫn chưa có kế hoạch trở lại thi đấu chuyên nghiệp ở mùa giải 2021.

"Xin chào mọi người, tôi là Uzi. Hôm nay, tôi chính thức rời RNG và bắt đầu cuộc hành trình mới! Cảm ơn người hâm mộ đã luôn ủng hộ, cổ vũ và tôi cảm rất hạnh phúc", Jian "Uzi" Zi-Hao thông báo trên trang cá nhân.

"Dù đã chuyển công tác, tôi vẫn chưa có kế hoạch cho việc thi đấu trở lại trong năm nay. Tất nhiên, những diễn biến tiếp theo sẽ được tôi thông báo trong các buổi livestream sắp tới".

Uzi,  Royal Never Give Up,  ASIAD,  Chung ket The gioi anh 1

Sự nghiệp của Jian "Uzi" Zi-Hao gắn liền với màu áo Royal Never Give Up. Ảnh: LoL Esports.

Tháng 6/2020, Uzi thông báo giải nghệ trong màu áo đội tuyển Royal Never Give Up (RNG) do gặp vấn đề về sức khỏe. Dù vậy, trong khoảng thời gian trước thềm mùa giải 2021, Uzi đã hồi phục thể lực và ổn định tâm lý.

Uzi ra mắt đấu trường chuyên nghiệp trong màu áo Royal Club năm 2012 và nhanh chóng được cả giới chuyên môn lẫn người hâm mộ công nhận nhờ kỹ năng cá nhân thượng thừa.

Trong sự nghiệp, Uzi bỏ lỡ nhiều danh hiệu cao quý với 7 lần kết thúc ở hạng 2 tại LPL và Chung kết Thế giới (2013 và 2014). Chính điều này đã khiến cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại thế giới đặt biệt danh cho Uzi là "Vua về nhì", giống như Michael Ballack của bóng đá.

Dù vậy, trong 8 năm thi đấu chuyên nghiệp, Uzi vẫn giành 3 chức vô địch LPL, á quân Chung kết Thế giới 2013 và 2014, Mid-Season Invitational 2018 và Huy chương vàng ASIAD 2018.

SofM cùng Suning nhận thất bại trước á quân JD Gaming Trận thua 0-2 trước JDG khiến Lê "SofM" Quang Duy cùng các đồng đội vẫn ở vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng LPL mùa xuân 2021 với thành tích 3-5.

Đội hình trẻ của T1 thắng 2-0 trước SANDBOX

Trong ngày tài năng trẻ Moon "Oner" Hyeon-joon ra mắt, T1 đã giành chiến thắng 2-0 trước đội bét bảng SANDBOX để vươn lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng.

Damwon Ghost cán mốc 1000 điểm hạ gục ở LCK

Trong trận đấu tâm điểm của tuần 5, đương kim vô địch Damwon đã giành chiến thắng 2-1 trước Hanwha Life Esports để qua đó xây chắc ngôi đầu bảng xếp hạng.

Bình Minh

Bạn có thể quan tâm