Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ủy ban Kiểm tra Thanh Hóa làm rõ vi phạm việc bổ nhiệm bà Quỳnh Anh

Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy Thanh Hóa đang khẩn trương vào cuộc làm rõ sai phạm liên quan đến quy trình tuyển dụng, bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh.

Ngày 5/4, trao đổi với Zing.vn, ông Trần Quang Đảng, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy Thanh Hóa, cho biết cơ quan này đang khẩn trương làm rõ vi phạm liên quan đến quy trình tuyển dụng, bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh, nguyên Trưởng phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản (Sở Xây dựng tỉnh).

"Chúng tôi đang bắt đầu triển khai một cách khẩn trương theo quy trình của Ủy ban Kiểm tra Trung ương", ông Đảng nói.

Cũng theo Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Thanh Hóa, thường thì việc tiến hành kiểm tra giải quyết khiếu nại và giải quyết tố cáo, theo quy định sẽ kéo dài 3 tháng.

"Nhưng với cuộc kiểm tra dấu hiệu vi phạm thì không ai quy định là phải lâu. Cuộc kiểm tra có nhiều tình tiết này thì sẽ tương đối dài", ông Đảng nói và cho hay cơ quan này sẽ cố gắng hoàn thành việc kiểm tra sớm nhất theo tinh thần chỉ đạo của Thường vụ Tỉnh ủy.

bo nhiem Tran Vu Quynh Anh anh 1
Bà Quỳnh Anh được bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ Sở Xây dựng (nhiệm kỳ 2015-2020). Ảnh: Thanh Niên.

Thông báo của UBND tỉnh Thanh Hóa ngày 30/3 cho biết Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy được Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao tiến hành kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với tập thể và cá nhân lãnh đạo và cán bộ Sở Xây dựng theo kết luận của Thanh tra tỉnh (giai đoạn từ năm 2010 đến năm 2015).

Cụ thể, Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy sẽ kiểm tra việc giám đốc Sở Xây dựng bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh giữ chức Phó phòng, rồi Trưởng phòng Quản lý nhà và Thị trường bất động sản khi chưa đủ tiêu chuẩn thâm niên công tác, trình độ lý luận chính trị và nghiệp vụ quản lý nhà nước.

bo nhiem Tran Vu Quynh Anh anh 2
Sở Xây dựng Thanh Hóa. Ảnh: Nguyễn Dương.

Cơ quan chức năng sẽ kiểm tra dấu hiệu vi phạm của bà Quỳnh Anh về khai lý lịch đảng viên, khai phiếu đảng viên, khai phiếu bổ sung hồ sơ đảng viên hàng năm. Theo thông báo kết quả thanh tra, bà Quỳnh Anh ngoài việc vi phạm quy định “kê khai lý lịch, lịch sử bản thân không trung thực”, còn vi phạm quy định không “khai hoàn cảnh kinh tế của bản thân và gia đình”.

Ngoài ra, Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy cũng sẽ kiểm tra dấu hiệu vi phạm của tập thể Đảng ủy Sở Xây dựng về việc không báo cáo Ban Thường vụ Đảng ủy khối cơ quan tỉnh việc đã cho bà Quỳnh Anh nghỉ việc và không làm thủ tục chuyển sinh hoạt Đảng cho cán bộ này. 

Đường thăng tiến của bà Trần Vũ Quỳnh Anh Trong 5 năm, dù không thường xuyên có mặt ở cơ quan nhưng bà Trần Vũ Quỳnh Anh vẫn được cất nhắc nhiều vị trí quan trọng ở Sở Xây dựng Thanh Hóa.

Phải minh bạch tài sản bà Quỳnh Anh nếu có dấu hiệu vi phạm

Phó tổng Thanh tra Chính phủ Ngô Văn Khánh khẳng định bà Trần Vũ Quỳnh Anh thôi việc không đồng nghĩa với không còn cơ quan nào xem xét việc minh bạch tài sản.

Quy hoạch bà Quỳnh Anh làm lãnh đạo sở bằng... niềm tin

"Đúng ra, nếu làm cẩn thận, chúng tôi phải thẩm định quá trình công tác. Thế nhưng, Ban Tổ chức chủ yếu tin Sở Xây dựng", Phó ban Tổ chức Tỉnh ủy Thanh Hóa chia sẻ với Zing.vn.

 



Nguyễn Dương

Bạn có thể quan tâm