Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ưu tiên 'bài toán sinh lời', dự án shophouse Hạ Long hút nhà đầu tư

Với số vốn ban đầu chỉ từ 3,4 tỷ đồng, người mua có thể trở thành chủ nhân của căn shophouse kiến trúc châu Âu sang trọng trên mặt đường Hạ Long.

Cuộc chạy đua cam kết lợi nhuận ở phân khúc BĐS du lịch dần khép lại, khi nhà đầu tư có xu hướng quan tâm nhiều hơn tới bài toán sinh lời thực của dự án để quyết định móc hầu bao.

Phương án tài chính hợp lý

Ở giai đoạn 2017-2018, bất động sản là kênh rót vốn hấp dẫn, đặc biệt là BĐS du lịch nghỉ dưỡng. Đi kèm với đó, những quảng cáo cam kết lợi nhuận “khủng” khiến nhiều nhà đầu tư tin rằng chỉ cần bỏ vốn là đã thu lời mà không cần quan tâm tới các hoạt động để tái tạo dòng vốn.

Trên thực tế, theo các chuyên gia BĐS du lịch, dù là dòng sản phẩm nào, chủ đầu tư hay nhà đầu tư vận hành, người mua cần nắm được bài toán sinh lời thực tế. Trong đó, triển vọng tăng trưởng của du lịch địa phương và chính sách hỗ trợ tài chính của chủ đầu tư là các yếu tố cần đặt lên hàng đầu.

sungroup anh 1
Sun Plaza Grand World tại Hạ Long vừa tung ra các căn shophouse tại tiểu khu Élyseé, thuộc phân khu châu Âu.

Chẳng hạn, dự án Sun Plaza Grand World tại Hạ Long (Quảng Ninh) vừa tung ra thị trường các căn shophouse tại tiểu khu Élyseé, thuộc phân khu châu Âu (Shophouse Europe) với ưu đãi hấp dẫn, mang đến phương án tài chính thuận lợi cho việc quản lý dòng tiền của nhà đầu tư.

Theo đó, với số vốn ban đầu chỉ từ 3,4 tỷ đồng, người mua đã có thể trở thành chủ nhân của căn shophouse kiến trúc châu Âu sang trọng trên mặt đường Hạ Long (TP Hạ Long). Tiến độ xây dựng shophouse Europe hiện đã bước vào giai đoạn hoàn thiện mặt ngoài và các tiện ích nội khu, nhà đầu tư có thể nhận bàn giao, đưa vào kinh doanh dự kiến từ cuối năm nay.

Đáng chú ý, với chính sách hỗ trợ lãi suất 0% trong 24 tháng của chủ đầu tư, chủ nhân shophouse dự kiến có “dư địa” 18 tháng để đầu tư kinh doanh các loại hình dịch vụ du lịch.

Như vậy, trong vòng 1 năm rưỡi, nhà đầu tư không phải chịu bất kỳ áp lực tài chính nào, "thảnh thơi" chờ đợi shophouse tăng giá hoặc sử dụng dòng tiền từ 70% giá trị còn lại của shophouse (đáng lẽ phải thanh toán trong thời gian này) để đầu tư cơ sở vật chất và vận hành phục vụ hoạt động kinh doanh.

sungroup anh 2
Chủ shophouse có 18 tháng để kinh doanh mà không phải chịu áp lực tài chính.

Bên cạnh cơ hội lớn từ kinh doanh dịch vụ du lịch, chủ sở hữu shophouse có điều kiện chuyển nhượng dự án kiếm lời theo đà tăng trưởng của BĐS du lịch Hạ Long hiện nay. Chưa kể, Sun Group cam kết mua lại sản phẩm bằng 130% giá bán sau 8 năm từ Shophouse Europe.

Đà tăng trưởng của du lịch Hạ Long

Năm 2018, tỉnh Quảng Ninh đón 12,2 triệu lượt khách du lịch, tăng 24% so với cùng kỳ năm 2017; trong đó khách quốc tế đạt 5,2 triệu lượt, tăng trên 22% so cùng kỳ. Tổng thu từ khách du lịch đến Quảng Ninh ước tính đạt 24.000 tỷ đồng, tăng trên 28% so với cùng kỳ năm 2017.

Với đà tăng trưởng đó, chỉ sau 6 tháng đầu năm 2019, Quảng Ninh đã đón trên 8,5 triệu lượt khách du lịch, tăng 14% so với cùng kỳ. Thời gian lưu trú trung bình của du khách đạt khoảng 2,7-3 ngày trở lên. Trong đó khách quốc tế đạt 2,8 triệu lượt, tăng 14%. Tổng doanh thu du lịch ước tính đạt gần 16.000 tỷ đồng, tăng 25% so với cùng kỳ.

sungroup anh 3
Du lịch Hạ Long tăng trưởng “phi mã” thời gian qua.

Chắp cánh cho đà tăng trưởng của du lịch Quảng Ninh là sự bứt phá của du lịch Hạ Long, với điểm nhấn là quần thể du lịch nghỉ dưỡng tại Bãi Cháy và hệ thống hạ tầng hoàn chỉnh, đồng bộ.

Từ bãi tắm khang trang, bến cảng hiện đại để thăm vịnh, những cung đường ven biển đẹp, đến các khu nghỉ dưỡng, tổ hợp vui chơi giải trí quy mô… hệ sinh thái Bãi Cháy thời gian gần đây trở thành “thỏi nam châm” hút dòng khách đổ về “vùng đất Rồng”.

Sản phẩm du lịch đặc sắc và hệ thống giao thông nâng cấp mạnh mẽ thời gian qua giúp lượng khách ghé thăm Hạ Long tăng trưởng bứt phá. Đây cũng chính là nguồn nhu cầu hấp thụ dịch vụ lưu trú, mua sắm, thư giãn giải trí tại các dự án BĐS du lịch.

Nằm giữa hệ sinh thái du lịch Bãi Cháy, cạnh quần thể nghỉ dưỡng 5 sao Sun Premier Village Halong Bay và quảng trường Sun Carnival Plaza - sân khấu của các lễ hội suốt 4 mùa ở Hạ Long, tổ hợp nhà phố thương mại Sun Plaza Grand World - Shophouse Europe sở hữu ưu thế hưởng trọn vẹn dòng khách khổng lồ ghé thăm Hạ Long mỗi năm.

Đặc biệt, tiểu khu Élyseé xác lập sự độc đáo và sang trọng với kiến trúc châu Âu chưa từng có tại thành phố di sản.

9h sáng ngày 30/6, sự kiện giới thiệu dự án Shophouse Europe “Kỳ quan 4 mùa lễ hội” sẽ được diễn ra tại khách sạn Melia Hà Nội (44B Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm). Sự kiện mang đến các chính sách ưu đãi mới và quà tặng hấp dẫn từ đơn vị chủ đầu tư - Tập đoàn Sun Group.


Giang Quốc Hoàng

Bạn có thể quan tâm