Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ưu điểm của dịch vụ chuyển vùng quốc tế

Gói cước dịch vụ viễn thông quốc tế giúp người dùng giảm bớt nỗi lo duy trì liên lạc khi đi nước ngoài, đồng thời tiết kiệm chi phí nhờ ưu đãi hấp dẫn.

Sử dụng dịch vụ chuyển vùng quốc tế, người dùng sẽ không bỏ lỡ các cuộc gọi thông thường trong nước khi đi nước ngoài. Ngoài ra, gói dịch vụ chuyển vùng quốc tế của các nhà mạng còn đi kèm ưu đãi hấp dẫn, giúp khách hàng tiết kiệm nhiều chi phí.

Ứng dụng OTT có triệt tiêu dịch vụ chuyển vùng quốc tế?

Thực tế, người dùng điện thoại thông minh có xu hướng chọn các ứng dụng OTT để nhắn tin và gọi điện miễn phí. Các ứng dụng này mang đến sự tiện lợi trong môi trường doanh nghiệp lẫn mục đích liên lạc cá nhân. Tuy nhiên, một số ứng dụng OTT chủ yếu kinh doanh dựa trên quảng cáo nên có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng. Chưa kể, việc đổi SIM để sử dụng data khi ra nước ngoài cũng tốn một khoản phí khá cao.

Anh Tuấn Việt, nhân viên truyền thông, chia sẻ: “Mình thường xuyên ra nước ngoài tham dự sự kiện của đối tác, mỗi lần đi phải đổi SIM nhưng lưu lượng data hạn chế, chi phí đắt. Tuy nhiên không dùng thì không thể liên lạc được với đồng nghiệp hay người thân qua ứng dụng OTT. Chưa kể, đối tác trong nước thường gọi thoại thông thường nên không liên lạc được, lỡ rất nhiều thông tin và kế hoạch”.

Nhiều người có nhu cầu đi du lịch, chỉ sử dụng các gói cước ngắn ngày, nhưng không phải quốc gia nào cũng cung cấp dịch vụ tốt, giá rẻ như ở trong nước. Giá cước viễn thông ở Việt Nam thuộc nhóm tốt nhất trên toàn cầu. Còn đơn cử ở Trung Quốc, người dùng phải bỏ tới 200.000 đồng cho một gói cước sử dụng trong 7 ngày và chỉ có 2 GB data, chưa kể hạn chế kết nối tới một số mạng xã hội lớn như Facebook.

Việc đổi SIM cũng mang đến nhiều phiền toái khi gần như các dịch vụ thanh toán, bảo mật, xác thực đều cần đến mã OTP. Điều này khiến dịch vụ chuyển vùng quốc tế (roaming) được quan tâm và tin dùng nhờ duy trì một SIM duy nhất giữa các quốc gia.

vien thong,  goi quoc te,  roaming MobiFone anh 1

Dịch vụ chuyển vùng quốc tế (roaming) mang tới nhiều tiện lợi cho người dùng.

Với nhu cầu di chuyển liên tục, ngắn ngày như du lịch hay công tác nước ngoài, roaming là giải pháp hay với giá thành tốt, bao gồm cả nghe gọi và data.

“Sau khi tìm hiểu các gói cước chuyển vùng quốc tế, mình lựa chọn dịch vụ của MobiFone vì dễ dàng chọn data và gọi thoại, kiểm soát cho từng nhu cầu. Gói cước này cũng giữ nguyên số liên lạc khi qua nước khác”, anh Việt chia sẻ thêm.

Chuyển vùng quốc tế, giá như nội địa

Nắm bắt được nhu cầu thực tế của người dùng, MobiFone cung cấp nhiều gói roaming với hơn 500 nhà mạng thuộc 200 quốc gia/vùng lãnh thổ. Những gói cước này giúp khách hàng yên tâm kết nối và liên lạc với giá cước rẻ gần bằng phí nội địa, nhờ đó tiết kiệm được khoản chi phí khá lớn.

Điểm nổi bật của những gói cước này là cho phép người dùng đăng ký tích hợp cả ba dịch vụ gồm SMS, gọi thoại và data, đảm bảo nhu cầu liên lạc, sử dụng Internet thông suốt trên một thuê bao duy nhất.

Khách hàng có thể lựa chọn các gói như Roam Care (68.000 đồng/ 1 GB/ 7 ngày sử dụng), Super Data Roam (500.000 đồng/ 10 GB/ 10 ngày sử dụng) hoặc các gói Roam Combo giá chỉ từ 250.000 đồng đến 1 triệu đồng cho cả 3 dịch vụ thoại, SMS, data.

MobiFone cũng cung cấp cách thức đăng ký dễ dàng qua kênh USSD, ứng dụng My MobiFone hoặc website www.mobifone.vn. Để đảm bảo sử dụng dịch vụ tốt nhất khi roaming tại nước ngoài, người dùng nên đăng ký sẵn dịch vụ khi còn ở Việt Nam.

Thái Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm