Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Usain Bolt khước từ đề nghị chuyển sang châu Âu thi đấu

Được nhà đương kim vô địch Malta, Valletta FC trải thảm đỏ chào đón, nhưng "tia chớp" người Jamaica lại tỏ ra không mặn mà với đội bóng giàu tham vọng này.

Sau cú đúp trong chiến thắng 4-0 của Central Coast Mariners cuối tuần trước, huyền thoại điền kinh người Jamaica, Usain Bolt lập tức nhận được lời mời từ nhà đương kim vô địch (ĐKVĐ) Maltese Super League, Valletta FC.

Tuy vậy, theo những chia sẻ mới nhất từ phía người đại diện, Usain Bolt tỏ ra không hứng thú với việc chuyển tới thi đấu tại đất nước nhỏ bé như Malta. 

"Nhiều đội bóng muốn có sự phục vụ của Bolt. Chúng tôi đang được tiếp cận bởi nhiều CLB ở khắp nơi trên thế giới. Tuy nhiên, tôi có thể khẳng định Bolt không hề hứng thú với cơ hội chơi bóng tại Malta", Ricky Simms, đại diện của Bolt khẳng định trên OmniSport.

Usain Bolt tu choi de nghi tu chau Au anh 1
Bolt tỏ ra lạnh nhạt với Valletta FC.

Valletta FC, đội bóng vừa được tiếp quản bởi Tập đoàn Sanban tới từ UAE mới đây thể hiện rõ khát khao sở hữu Bolt trong đội hình nhằm hiện thực hóa tham vọng dự Champions League mùa giải tới. 

Thậm chí, chính CEO của đội bóng, ông Ghasston Slimen phải lên tiếng mời gọi "tia chớp" người Jamaica: "Một nhà vô địch luôn được chào đón tại đây. Với Valletta FC, chúng tôi tin không gì là không thể thực hiện".

Bởi vậy, sự lạnh nhạt của Bolt là đòn giáng mạnh vào tham vọng của đội bóng này. Theo đó, ông hoàng điền kinh người Jamaica sẽ tiếp tục tập luyện tại Central Coast Mariners nhằm tìm kiếm cơ hội thi đấu chuyên nghiệp tại A.League.

Tuy nhiên, điều này chẳng hề dễ dàng, bởi các đội bóng tại A.League sẽ phải chốt danh sách cầu thủ trước khi giải đấu khởi tranh vào cuối tuần này.

Về phía đội bóng Australia, Giám đốc điều hành Shaun Mielekamp cũng tỏ ra không chắc chắn về việc liệu CLB có giữ chân Bolt hay không. "Không có ngoại lệ, chúng tôi sẽ đối xử với Bolt tương tự các cầu thủ thử việc khác. Anh ấy tập luyện chăm chỉ trong suốt khoảng thời gian vừa rồi, và hai bàn thắng tuần trước là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực đó. Trong quá trình tập luyện, Bolt cho thấy nhiều điểm mạnh nhưng cũng lộ ra không ít những điểm yếu", CEO của đội bóng chia sẻ.

Usain Bolt tu choi de nghi tu chau Au anh 2
Tương lai của Bolt tại Australia vẫn là dấu hỏi lớn.

"Vẫn còn quá sớm để nói lên điều gì. Giám đốc thể thao của đội bóng, Mike Phelan sẽ sớm trở lại Australia trong thời gian tới. Đó là lúc ban lãnh đạo đội bóng bàn bạc để đưa ra quyết định về tương lai của Bolt", ông cho biết thêm. 

Trước khi thử việc tại Central Coast Mariners, Bolt từng có thời gian tập luyện tại các đội bóng châu Âu là Borussia Dortmund và Stromsgodset. Tuy vậy, ở tuổi 32, "tia chớp" người Jamaica bị các đội bóng này đánh giá không đủ khả năng để chơi bóng đỉnh cao.

Quá tam ba bận, liệu huyền thoại của làng điền kinh thế giới có thành công trong lần thử việc thứ tư?

Usain Bolt ghi bàn đầu tiên cho đội bóng chuyên nghiệp Mới đây, huyền thoại Olympic - Usain Bolt lập cú đúp trong trận đấu thử việc tại câu lạc bộ Central Coast Mariners, qua đó giúp đội chủ nhà giành chiến thắng với tỷ số 4-0.

Hoàng Linh

Bạn có thể quan tâm