Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Uruguay lấy lại thể diện cho Nam Mỹ ở U20 World Cup

Sau nỗi thất vọng Argentina và Brazil, Uruguay lấy lại thể diện cho bóng đá Nam Mỹ bằng chiến thắng 1-0 trước Israel, qua đó giành vé vào chung kết U20 World Cup sáng 9/6.

U20 Uruguay đứng trước cơ hội giành chức vô địch World Cup đầu tiên trong lịch sử.

Uruguay được đánh giá cao hơn, nhưng lại nhập cuộc chậm chạp và suýt nhận bàn thua sau tình huống đối mặt của Abed Kassus. Pha thoát thua trong gang tấc giúp đại diện Nam Mỹ bừng tỉnh. Trong phần còn lại của trận đấu, Uruguay tạo thế trận một chiều với hàng loạt cơ hội ngon ăn từ những tình huống đánh trung lộ bài bản.

Khoảng trống liên tục mở ra trước mắt Anderson Duarte, nhưng sao trẻ sinh năm 2004 lại tỏ ra vô duyên, dù trước mặt chỉ còn thủ môn U20 Israel.

Sau 2 cơ hội đối mặt bị bỏ lỡ, một cú sút trúng cột, Duarte đã lên tiếng với tình huống đá bồi cận thành, mở tỷ số cho U20 Uruguay ở phút 61.

Sau khi có lợi thế, Uruguay giảm nhịp độ. Phút 85, Israel có cơ hội bằng vàng để gỡ hòa. Omer Senior thoát xuống nhưng không dứt điểm mà lựa chọn phương án rê qua thủ môn, để rồi bị Randall Rodriguez bắt bài.

Trận đấu khép lại với chiến thắng dành cho Uruguay. Duarte cùng đồng đội ăn mừng cảm xúc sau khi vào chung kết World Cup. Đối thủ của đại diện Nam Mỹ sẽ là Italy.

Trong khi đó, Israel vẫn còn cơ hội viết tiếp chuyện cổ tích tại giải đấu năm nay, khi họ chạm trán Hàn Quốc ở trận tranh hạng ba vào ngày 12/6.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Vì Mbappe, Kane có nguy cơ không được sang Real

Lãnh đạo Real Madrid sẵn sàng chờ thêm một năm để chiêu mộ Mbappe, thay vì chi 100 triệu euro để sở hữu một chân sút chuẩn bị bước sang tuổi 30 như Harry Kane.

Chờ đợi gì ở đại chiến Roland Garros giữa Djokovic và Alcaraz

Ngay từ khi có kết quả bốc thăm phân nhánh, làng banh nỉ đã kỳ vọng vào trận chung kết sớm giữa Djokovic và Alcaraz ở bán kết. Sau cùng, tất cả đã trở thành sự thật.

Biển người ăn mừng chức vô địch châu Âu sau 58 năm của West Ham

Rạng sáng 9/6, thầy trò HLV David Moyes được chào đón như người hùng sau chiến công vô địch Europa Conference League 2022/23.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm